Dừng nhiều chuyến bay đi và đến Hà Nội, TPHCM

29/03/2020 - 19:51

PNO - Công văn hỏa tốc chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa ở nhiều tỉnh thành đi hoặc đến Hà Nội, TPHCM

Chiều ngày 29/3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam đề nghị dừng nhiều chuyến bay trên các đường bay nội địa ở nhiều tỉnh thành đi hoặc đến Hà Nội, TPHCM.

Công văn hỏa tốc của Bộ Giao thông Vận tải chiều ngày 29/3
Công văn hỏa tốc của Bộ Giao thông Vận tải chiều ngày 29/3

Trước đó, ngày 27/3, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản tới các hãng hàng không yêu cầu hạn chế cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đi các cảng hàng không khác trên toàn quốc.

Công văn hỏa tốc vừa nêu trên do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký.

as
Sẽ có nhiều chuyến bay đi hoặc đến Hà Nội, TP.HCM bị dừng 

Theo đó, bộ này yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam từ 0 giờ ngày 30/3 cho đến hết ngày 15/4/2020, các hãng hàng không Việt Nam hạn chế tối đa đường bay nội địa.

Nội dung công văn hỏa tốc cho biết không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Cụ thể, đường bay Hà Nội - TPHCM - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày. Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Các đường bay TPHCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TPHCM, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Theo chỉ đạo của công văn này, Cục Hàng không Việt Nam sẽ dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa từ các địa phương còn lại đi/đến Hà Nội và TPHCM. Căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.

as
Các chuyến bay từ Cần Thơ đến Hà Nội hoặc TPHCM sẽ căn cứ theo công văn đề nghị của UBND thành phố

Công văn nêu rõ: “Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc TPHCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không Việt Nam từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định”.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI