Sân bay Nội Bài ngừng tiếp nhận khách Việt trên các chuyến bay quốc tế

26/03/2020 - 08:08

PNO - Tối ngày 25/3, Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu các hãng hàng không dừng vận chuyển khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến sân bay Nội Bài.

Theo đó, công văn hỏa tốc của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ghi rõ, do các trung tâm cách ly trong TP. Hà Nội đã bắt đầu quá tải, không có khả năng nhận thêm người; vì vậy yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo cho tất cả các hãng hàng không ngừng vận chuyển các công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế về sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Yêu cầu này được áp dụng từ 0g ngày 26/3.

Được biết, ngày 25/3, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã đón 577 hành khách quốc tịch Việt Nam trên 4 chuyến bay đến từ Nga, Nhật và Thái Lan.

Có 165 khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đức đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Toàn bộ hành khách sau khi nhập cảnh được cách ly tập trung 14 ngày. 

Tiến hành khử khuẩn tàu bay sau khi máy bay hạ cánh.
Máy bay được khử khuẩn sau khi hạ cánh

Trong ngày 25/3, các hãng hàng không trong nước đã dừng bay các chặng quốc tế, chỉ một số ít chuyến bay có thể bổ sung theo thực tiễn; một số hãng hàng không nước ngoài vẫn vận chuyển hành khách người Việt đến Việt Nam.  

Trước đó, cũng do các khu cách ly tại TPHCM không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Quyết định này áp dụng từ 0 giờ ngày 25/3 đến hết ngày 31/3.

An Vũ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu