Dùng kho cơ quan cất gỗ trái phép: Trần tình của Giám đốc Sở

20/11/2016 - 07:33

PNO - "Đó là kho thừa, chưa có nhu cầu sử dụng. Vợ tôi thấy vậy nên để nhờ gỗ", ông Lý lý giải.

Mới đây, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện lô gỗ với 35 hộp gỗ chua nhóm 3 thì không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ hợp pháp, được cất giữ tại trụ sở của đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình (ở tổ dân phố 10, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới).

Điều càng khiến dư luận quan tâm, đó là việc chủ nhân của số gỗ này là ông Nguyễn Đức Lý, Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ Quảng Bình và bà Nguyễn Thị Ái Trinh (vợ ông Lý).

Dung kho co quan cat go trai phep: Tran tinh cua Giam doc So
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ lô gỗ này. Ảnh: Dân trí

Lý giải về việc này, ông Nguyễn Đức Lý cho biết, đó là kho thừa, chưa có nhu cầu sử dụng. "Vợ tôi thấy vậy nên để nhờ gỗ. Đây là kho cơ quan làm để cất giữ ô tô, tuy nhiên, hiện nay cơ quan mới có một chiếc nên thừa một kho", ông Lý cho biết.

Nói về việc số gỗ trên không có bảng kê lâm sản hay xác nhận của kiểm lâm theo quy định, trên gỗ cũng không hề có dấu búa kiểm lâm, vị Giám Đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho rằng, là do lúc mua đã không để ý.

Theo ông: "Tôi cứ nghĩ mua chỉ cần hóa đơn đỏ chứ không nghĩ phải có dấu búa kiểm lâm nên khi mua đã không để ý. Bây giờ họ nói như vậy là không rõ ràng nên đã tạm giữ số gỗ trên đồng thời xử phạt Công ty bán gỗ cho tôi 30 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi bán lâm sản trái quy định của Nhà nước".

Trước nhiều ý kiến dư luận cho rằng vì đó là kho cơ quan nhưng đã bị ông Lý sử dụng làm nơi cất giữ tài sản riêng, bởi vậy việc này không khác nào cán bộ nhà nước chiếm dụng tài sản nhà nước để trưng dụng vào việc cá nhân? Ông Lý thẳng thắn bày tỏ: "Họ nói như vậy thì tôi cũng không thể nói lại được gì. Nhưng tôi nghĩ đó là kho để không, chưa sử dụng nên vợ tôi để nhờ".

Nói thêm về sự việc lần này, ông Lý nhận định việc mua bán gỗ không sai mà chỉ có công ty bán gỗ cho ông sai nên Công ty này đã bị xử phạt. Ngoài ra, Công ty trên cũng phải đền lại số tiền ông Lý đã bỏ ra mua gỗ do số gỗ trên đã bị cơ quan kiểm lâm tịch thu để điều tra.

Trước đó, ngày 8/11, Hạt Kiểm lâm TP Đồng Hới đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty bán gỗ cho ông Nguyễn Đức Lý vì đã thực hiện hành vi bán lâm sản trái quy định của Nhà nước với mức tiền phạt là 30 triệu đồng, đồng thời tịch thu toàn bộ số gỗ được ông Lý cất giữ tại kho của Chi cục.

Tuy nhiên, về trách nhiệm của người mua là ông Nguyễn Đức Lý lại chưa được nhắc tới.

Hoàng Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI