Dùng giấy tờ giả lừa 1,5 tỉ đồng, lãnh 12 năm tù

16/01/2014 - 15:33

PNO - PNO – Đang bán vé số dạo, bà Nhen bị một nhóm lạ mặt dụ đóng vai chủ lô đất ở huyện Hóc Môn để lừa bán với giá 1,5 tỉ đồng. Phi vụ trót lọt, bà Nhen được nhóm người này trả “cát-xê” 130 triệu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 16/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Thị Nhen (SN 1960, ngụ tại Long An) 12 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Dung giay to gia lua 1,5 ti dong, lanh 12 nam tu

Bị cáo Nhen trên đường về trại giam.

Theo cáo trạng, tháng 5/2012, Võ Thị Nhen đi bán vé số dạo tại Long An, gặp hai tên Tý, Phụng (chưa xác định được lai lịch). Sau đó, hai tên này kêu Nhen giả bà Huỳnh Thị Ngọc Lưu là chủ sở hữu lô đất tại huyện Hóc Môn (TP.HCM), để lừa bán cho người khác, nếu bán được sẽ cho Nhen 130 triệu đồng.

Sau đó. hai tên này đưa Nhen gặp Lan (chưa xác định được lai lịch). Lan kêu Nhen đóng giả Huỳnh Thị Ngọc Lưu, đồng thời cho Nhen xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà Lưu và bắt Nhen học thuộc thông tin của bà Lưu này. Nhóm này cũng yêu cầu Nhen đưa hình để bọn chúng làm CMND giả mang tên Lưu nhưng dán hình Nhen.

Tiếp đến, một tên trong nhóm lừa này dẫn bà N.T.K.C. đi xem lô đất và giấy chứng nhận quyền sở hữu mang tên Huỳnh Thị Ngọc Lưu và bà C. đồng ý mua với giá 1,5 tỉ đồng. Ngày 31/5/2012, cả bọn cùng Nhen đến phòng công chứng ký hợp đồng sang nhượng với bà C. Bà C đã đưa cho Nhen 1,5 tỉ đồng, Nhen đã đưa lại cho Lan, rồi được Lan cho 130 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Ngày 2/6/2012, bà C. biết mình bị lừa nên đã gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Hóc Môn.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI