Đức bắt ‘yêu râu xanh’ nhiều năm lọt lưới

06/04/2019 - 19:00

PNO - Cảnh sát Đức đã bắt giữ một người đàn ông sau nhiều năm có hành động ấu dâm với hàng loạt trẻ em. Trước đó, đã có nhiều lời tố cáo nhằm vào người đàn ông này, nhưng nhà chức trách đã làm lơ.

Nhưng ít ai biết được những gì đã diễn ra bên trong chiếc xe cắm trại bừa bộn của ông ta ở giữa rừng Luegde miền trung nước Đức khi bị cảnh sát phát hiện.

Duc bat ‘yeu rau xanh’ nhieu nam lot luoi
Ảnh gia đình Michaela (giữa), được coi là người từng bị Andreas V. lạm dụng tình dục

Cảnh sát quận Lippe gần đó nói rằng họ tin ông Andreas V. đã lạm dụng hàng chục trẻ em trong nhiều thập kỷ, thậm chí ông ta còn sử dụng cô con gái nuôi 6 tuổi của mình làm "mồi nhử" để dụ dỗ các nạn nhân nhỏ tuổi khác.

Tháng 12 vừa qua, cảnh sát Đức bắt giữ Andreas V (luật bảo vệ quyền riêng tư của Đức không cho phép cảnh sát cung cấp tên đầy đủ của nghi phạm) và hiện tại vẫn giam giữ ông ta, trong khi danh sách các nạn nhân của “yêu râu xanh” này không ngừng tăng lên.

Câu chuyện của Michaela

Một nữ nạn nhân được gọi là Michaela cho biết lần đầu cô gặp Andreas V. 30 năm trước, khi hắn 16 tuổi và cô mới 9 tuổi. Gia đình họ từng sống cạnh nhau một thời gian trong cộng đồng của những người cắm trại.  

Michaela kể, cha cô cho phép hắn ngủ lại nhà họ vì lý do gì đó và Andreas luôn ngủ trong phòng của cô. Tại đây, lần đầu tiên hắn chạm vào người cô. Michaela nói rằng cô bắt đầu bị lạm dụng năm 11 tuổi.

Cô nhớ lại, khi đó cô đã nói với cha mình rằng cô không muốn để Andreas ngủ trong phòng cô vì anh ta sờ soạng người cô, nhưng bố cô không tin, ông nói: “Không, điều đó không đúng, nó không làm điều đó đâu”. Vỡ mộng vì không được ai tin, cô gái trẻ đã im lặng suốt những năm sau đó.

Cảnh sát tin rằng Andreas V. lớn lên và trở thành ông trùm một đường dây ấu dâm chuyên sử dụng xe cắm trại của gia đình làm địa điểm gây án trong nhiều thập kỷ, lạm dụng hàng chục trẻ em và ghi lại tội ác của chúng để kiếm lời trên một trang web đen.

Nhà chức trách cho biết họ đã tịch thu 10 máy tính, 9 điện thoại di động, hơn 40 ổ cứng và hơn 400 USB làm bằng chứng về hành động tội lỗi của Andreas V. và hai người đàn ông khác.

Vụ việc gây xôn xao nước Đức, đặc biệt là sau thừa nhận gần đây của cảnh sát rằng một số dữ liệu bị tịch thu làm bằng chứng đã "không cánh mà bay".

Ẩn dấu sau một hành vi bình thường

Tháng 11 năm ngoái, cảnh sát nhận được báo cáo rằng Andreas V. đã lạm dụng tình dục một đứa trẻ 6 tuổi khi cô bé đến nhà ông ta chơi với con gái nuôi của hắn. Sau đó vài tuần, Andreas V. bị bắt.

Khi các nhà điều tra phá khóa chiếc xe cắm trại nơi anh ta sống, họ tìm thấy một mớ đồ đạc và quần áo hỗn độn cùng với 15 terabyte dữ liệu được cất giấu ở nhiều nơi khác nhau, có một chiếc USB nhét trong khe ghế. Hai người đàn ông khác, 48 tuổi và 33 tuổi, bị bắt vì nghi ngờ trao đổi nội dung khiêu dâm trẻ em với Andreas V.

Tuyên bố sơ bộ của cảnh sát cho biết, "các cuộc điều tra đến nay cho thấy có đủ lý do để xác định các thủ phạm đã thực hiện hơn 1.000 hành vi lạm dụng tính từ năm 2008”. Tuyên bố của cảnh sát nói rằng ngoài điều tra cáo buộc lạm dụng tình dục nghiêm trọng, các nhân viên cũng điều tra vấn đề phát tán khiêu dâm trẻ em trên internet.

Tất cả mới chỉ là khởi đầu

Nhiều trường hợp tiếp tục được đưa ra ánh sáng khi các cha mẹ cố gắng gióng lên hồi chuông cảnh báo về Andreas V. trước đây.

Năm 2016, một người cha ở địa phương, ông Jens Ruzsitska, cho biết ông đã nhìn thấy Andreas V. mò mẫm trẻ em trong một bữa tiệc sinh nhật. Ruzsitska đấm hắn ta và buộc tội hắn sờ soạng bọn trẻ trước khi tống cổ hắn ra ngoài. Cảnh sát xác nhận đơn tố cáo của Ruzsitska về vụ việc vào thời điểm đó nhưng họ đã không có hành động nào cả. Khi được hỏi tại sao nhà chức trách lúc đó không có biện pháp gì, công tố viên địa phương nói với báo giới: "Tất cả các bằng chứng đã được tiếp nhận một cách nghiêm túc”.

Bất chấp đang có vấn đề, Andreas V. vẫn được cho phép trở thành người giám hộ của một cô con gái nuôi 6 tuổi trong năm đó. Văn phòng Phúc lợi Thanh niên địa phương đã tiến hành điều tra cách thức Andreas V. trở thành cha nuôi vì họ nghi rằng đơn xin nhận con nuôi của hắn bị tác động và được tô vẽ.

Cảnh sát hiện tin rằng Andreas V. không chỉ lạm dụng đứa con nuôi mà ông ta đáng lẽ phải chăm sóc, hắn ta còn dùng cô bé làm mồi để dụ dỗ các nạn nhân trẻ em khác.

Theo các nhà điều tra, có ít nhất 40 nạn nhân, từ 4 đến 13 tuổi tại thời điểm bị lạm dụng, bao gồm cả con gái nuôi của anh ta. Cảnh sát cảnh báo rằng số nạn nhân có thể sẽ tăng lên khi họ tiếp tục sàng lọc thông qua dữ liệu tịch thu được.

Tuy nhiên, mới đây cảnh sát thừa nhận một số chứng cứ trong 155 đĩa CD và DVD tịch thu từ nhà Andreas V. đã bị mất trong vòng một tuần sau khi được đưa vào kho chứng cứ của cảnh sát. Mặc dù có khả năng bằng chứng mất do bất cẩn, nhưng không loại trừ khả năng chúng bị đánh cắp.

Trong một tuyên bố với báo chí, Cảnh sát trưởng Lippe Axel Lehman nói rằng dữ liệu bị mất chỉ chiếm một phần nhỏ trong các bằng chứng chống lại Andreas V. và sẽ không ảnh hưởng đến vụ án. Tuy nhiên, ông thừa nhận: "Đây là sai lầm nghiêm trọng của cảnh sát Lippe”. Ông cũng bày tỏ lời xin lỗi tới tất cả những người bị ảnh hưởng.

Phụ huynh mất niềm tin vào cảnh sát

Đối với Michaela, vụ mất bằng chứng chỉ là sự vi phạm lòng tin mới nhất của cảnh sát. Cô nói với báo giới: "Tôi đã có đủ những điều dối trá. Cảnh sát, văn phòng phúc lợi thanh niên, bằng chứng đột nhiên biến mất”.

Cô rằng, rất nhiều trẻ em bị lạm dụng tình dục ở nước này, “các em mang vết sẹo tâm lý trong suốt quãng đời còn lại, tôi biết rõ điều này vì đó là điều đã xảy ra với tôi, đó cũng là lý do tại sao tôi lên tiếng”.

Duc bat ‘yeu rau xanh’ nhieu nam lot luoi
Michaela khi đã trưởng thành

Mùa hè năm ngoái, Michaela cho phép cô con gái 16 tuổi của mình đi nghỉ cuối tuần với những thanh thiếu niên khác tại khu cắm trại Luegde, nơi ẩn dật mùa hè ưa thích của cộng đồng, với điều kiện con gái cô tránh xa chiếc xe cắm trại của Andreas V.

Vài tuần sau, cô con gái cô vỡ òa trong nước mắt và nói với Michaela rằng cô bị ngất xỉu sau khi uống rượu và tỉnh dậy và thấy một người đàn ông trưởng thành trên người mình trong khi một người đàn ông khác đang ngồi xem.

Michaela cho biết cô đã lập tức nộp một báo cáo cho cảnh sát và thông báo cho văn phòng Phúc lợi Thanh niên nhưng vụ việc đã bị gác lại vì thiếu bằng chứng.

Chỉ sau khi Andreas V. bị bắt giữ vài tuần sau đó, Michaela mới phát hiện ra rằng hai người đàn ông con gái cô xác định cũng đã bị bắt và liên kết với mạng lưới tội phạm ấu dâm của Andreas V.

Cảnh sát hiện đã lật lại vụ án, nhưng nó chỉ khiến Michaela tức giận và mất lòng tin vào cảnh sát.

Phiên tòa dành cho Andreas V. vẫn chưa được xác lập, cuộc điều tra tiếp tục mở rộng khi xuất hiện thêm các nạn nhân mới và các nhà điều tra cảnh báo rằng số nạn nhân có thể còn tăng lên.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI