Đưa "Trăng" về đại ngàn

08/09/2022 - 07:01

PNO - Các bộ sách "Chuyện mùa Trăng" và "Tiếng rừng" đến với các em nhỏ vùng cao. Nhiều đơn vị làm sách tổ chức các sự kiện mừng Trung thu cho trẻ nhỏ.

Từ bộ sách mùa Trung thu Chuyện mùa trăngĐủng đỉnh trăng đi, Lionbooks đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Chuyện mùa trăng cho các em thiếu nhi tại TPHCM, Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trước thềm Trung thu, đơn vị cũng đã kịp đưa bộ sách Chuyện mùa trăng, Tiếng rừng cùng các tựa trong dự án Em yêu Việt Nam mình về với trẻ em Buôn Trang (Kon Tum, từ ngày 6-9/9). 

Chị Nguyễn Chiều Xuân - Founder Lionbooks chia sẻ, khi thực hiện bộ sách Tiếng rừng (gồm các tập: Mái nhà trên cao nguyên, Tiếng rừng, Trở về) chị đã luôn trăn trở về việc đưa sách đến với trẻ em nhỏ miền cao còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận sách hay, sách mới. Dịp này, đơn vị cũng dành tặng 100 bộ sách tranh cho trẻ nhỏ ở Kon Tum. 

Cùng với Chuyện mùa Trăng, bộ sách Tiếng rừng được tặng cho trẻ nhỏ miền cao Kon Tum
Cùng với Chuyện mùa Trăng, bộ sách Tiếng rừng được tặng cho trẻ nhỏ miền cao Kon Tum

Đến với trẻ em Buôn Trang lần này, ngoài các hoạt động kể chuyện từ sách, Lionbooks cũng tổ chức các buổi chiếu bóng do gánh hát Dế Mèn thực hiện. Câu chuyện chiếu bóng cũng chính là câu chuyện trong tập sách Chuyện mùa trăng, về ngôi làng Hồng Đỏ với các nhân vật: Cóc Tía, Ong Nâu, Kiến cần cù, Dế Mèn, Sâu Nhỏ... Đây cũng là một trong những hoạt động ấn tượng trong chuỗi sự kiện Chuyện mùa trăng của đơn vị.

Hình ảnh đẹp, trong sáng và sinh động, tràn ngập không khí mùa Trung thu, Chuyện mùa TrăngĐủng đỉnh trăng đi cũng là bộ sách nổi bật, ấn tượng dành cho bạn đọc nhỏ tuổi vào dịp Trung thu này. Riêng Đủng đỉnh trăng đi đã được bán bản quyền sang Đức. 

Minh họa vô cùng đáng yêu trong Chuyện mùa trăng
Minh họa vô cùng đáng yêu trong Chuyện mùa trăng

"Đêm Trung thu, khi ông trăng tròn vành vạnh tràn ngập khắp không gian một thứ ánh sáng êm dịu, người lớn treo trước cổng nhà một chiếc đèn bất kỳ, và bọn trẻ con chúng tôi, ùa ra đường trong niềm hân hoan không bút nào tả xiết. Mùi của rơm rạ phơi khô, mùi của những thức bánh ngon lành mẹ dúi vào tay mang đi chia cùng bạn, hay mùi của sự hào hứng phấn khích vô cùng lan tỏa đến từng ngóc ngách tâm hồn.

Tôi muốn mang những ký ức tuyệt vời ấy gói vào trang sách, để mỗi em bé khi lật giở từng trang lại có thể cảm nhận được không khí rộn ràng ấy, nhìn thấy những màu sắc đẹp đẽ ấy, và tận hưởng đêm hội Trăng Rằm trọn vẹn như tôi đã từng" - chị Nguyễn Chiều Xuân chia sẻ về tập sách Chuyện mùa trăng.

Chuỗi sự kiện Chuyện mùa trăng tại TPHCM và Hà Nội vừa qua thu hút đông đảo bạn đọc nhỏ tuổi đến tham dự, trải nghiệm. Tổ chức một chuỗi hoạt động quy mô cho trẻ em khắp cả nước cũng là một phương thức tiếp cận bạn đọc và quảng bá sách độc đáo, mới lạ của một "tân binh" làng sách. 

Kể chuyện sách bằng chiếu bóng là một phương thức mới lạ, sáng tạo của đơn vị. Ảnh: Lionbooks
Kể chuyện sách bằng chiếu bóng là một phương thức mới lạ, sáng tạo của đơn vị - Ảnh: Lionbooks

Nhiều hoạt động mừng Trung thu cho trẻ em

Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam tổ chức Lễ hội Trung thu 2022, diễn ra từ ngày 7-10/9, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Vân Hồ, Hà Nội). Các em nhỏ sẽ được cùng tham gia hoạt động làm lồng đèn, vẽ mặt nạ từ giấy bồi, nặn tò he, làm bút tre, các loại bánh truyền thống... Xuyên suốt lễ hội là các chương trình nghệ thuật đặc sắc, múa rối, xiếc, biểu diễn thời trang trẻ em, đêm hội rước đèn...

Tại Đường sách Vũng Tàu có Đêm hội tuổi thơ diễn ra vào tối 9/9, với biểu tượng "check-in" hình cây đa ước nguyện. Các em nhỏ được trải nghiệm nặn đất sét nghệ thuật, gấp thú, tô vẽ lồng đèn, ghép tranh, múa lân, rước đèn... Riêng nhà xuất bản Kim Đồng dành ưu đãi đến 50% các tựa sách của đơn vị nhân mùa Trung thu, kéo dài đến ngày 11/9.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI