Cùng con trải nghiệm không khí Trung thu với triển lãm và nhạc kịch "Chuyện mùa trăng"

16/08/2022 - 15:54

PNO - "Chuyện mùa trăng" là chuỗi sự kiện mừng Trung thu cho trẻ em khắp mọi miền đất nước, được Lionbooks phát triển từ sách tranh về mùa trăng.

Triển lãm Chuyện mùa trăng vừa diễn ra tại trường mầm non Smilling Finger (số 1 Nguyễn Thế Truyện, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TPHCM). Tại triển lãm, các em nhỏ có dịp trải nghiệm không gian sách với công nghệ 3D, thưởng thức các tác phẩm tranh vẽ tay của các họa sĩ, vui chơi Trung thu với các hoạt động thú vị như: nghe kể chuyện Trung thu bằng âm nhạc, biểu diễn chiếu bóng, tô vẽ mặt nạ giấy bồi, làm lồng đèn...

Từ bộ sách tranh Kể chuyện Trung thu (gồm Chuyện mùa trăngĐủng đỉnh trăng đi), Lionbooks tổ chức một chuỗi sự kiện quy mô lớn tại Hà Nội và TPHCM, cùng 25 điểm trường tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tại TPHCM, sự kiện chính thức diễn ra từ ngày 19-21/8, tại Nam Thi House (số 152 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1). 

Giảng viên âm nhạc Hà Thị Thư tương tác với các bạn nhỏ trong hoạt động kể chuyện
Giảng viên âm nhạc Hà Thị Thư tương tác với các bạn nhỏ trong hoạt động kể chuyện

Đồng hành cùng các bạn nhỏ trong những buổi kể chuyện âm nhạc chủ đề Đủng đỉnh trăng đi là giảng viên âm nhạc Hà Thị Thư, Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Cremusic, chuyên gia giáo dục âm nhạc cho tuổi mầm non và đồng thời là tác giả làm nhạc cho cuốn Đủng đỉnh trăng đi. Tại sự kiện, các em nhỏ được nghe nhạc, ca hát, đọc thơ và vận động tương tác với các trò chơi vui nhộn.  

Đặc biệt, vở nhạc kịch Chuyện mùa trăng được Cremusic và Lionbooks dàn dựng sẽ diễn ra tại Hà Nội, vào ngày 27 và 28/8. Với 13 tiết mục biểu diễn, vở nhạc kịch tái hiện lại câu chuyện của làng Hồng bằng âm nhạc. Các em nhỏ sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội Trung thu đậm chất văn hóa Việt với mâm ngũ quả, rước đèn dưới trăng...

Trong khi đó, workshop kể chuyện chiếu bóng Trung thu truyền thống trong khuôn khổ sự kiện Chuyện mùa trăng tại TPHCM cũng sẽ tái hiện câu chuyện vui Trung thu của các bạn nhỏ trong cuốn sách Chuyện mùa trăng Đủng đỉnh trăng đi. 

Từ câu chuyện trong sách phát triển thành một chuỗi sự kiện văn hóa-nghệ thuật là một sự sáng tạo mới của đơn vị làm sách
Chuỗi sự kiện được phát triển từ câu chuyện trong sách

Từ câu chuyện mùa trăng trong sách đến tổ chức một chuỗi hoạt động văn hóa - nghệ thuật nhân mùa Trung thu là sáng tạo đột phá và cũng là nỗ lực của người sáng lập Lionbooks, chị Nguyễn Chiều Xuân. "Tôi cũng như tập thể Lionbooks rất mong các gia đình sẽ có thêm nhiều trải nghiệm đặc biệt với sự kiện lần này. Đây cũng là cách để kết nối và gia tăng tình cảm gia đình vô cùng hữu hiệu cho mùa đoàn viên năm nay" - chị Nguyễn Chiều Xuân chia sẻ. 

Tác giả Phan Hồ Điệp bày tỏ: "Là một người mẹ, tôi rất vui khi con mình được tham gia những hoạt động bổ ích như thế này. Đây không chỉ là sân chơi, mà là nơi các con sẽ học được nhiều điều, được hiểu hơn và sẽ yêu hơn những nét đẹp của dân tộc mình".

Chuỗi sự kiện Chuyện mùa trăng hướng đến đối tượng bạn đọc, người tham dự là các em nhỏ và các bậc phụ huynh. Đây cũng là lần đầu tiên hoạt động mừng Trung thu cho trẻ nhỏ được phát triển từ những trang sách. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI