Đưa khám chữa răng vào tour tuyến kích cầu du lịch TP.HCM

29/11/2018 - 13:51

PNO - Sở Du lịch TP.HCM vừa đưa ra chương trình kích cầu khách du lịch đến TP.HCM trong tháng 12/2018 và năm 2019 với nhiều nội dung trọng tâm, đa dạng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thời điểm cuối năm 2018 và trong năm 2019, Sở đã có kế hoạch đưa ra những chiến lược kích cầu du lịch mà trọng tâm là thu hút người dân TP.HCM đi du lịch nội đô, khu vực lân cận thành phố.

Dua kham chua rang vao tour tuyen kich cau du lich TP.HCM
Chủ trương của chương trình kích cầu du lịch tháng 12/2018 và 2019 là khuyến khích người dân TP.HCM tham quan, khám phá, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của chính thành phố họ đang sống

Theo đó, 8 chương trình tour đi tham quan trong TP.HCM bao gồm các địa điểm như nội đô, Củ Chi và Cần Giờ, gắn liền với những điểm đến lịch sử tại TP.HCM đã được đưa vào kế hoạch hoạt động, mục tiêu đạt 8 triệu lượt khách du lịch trong năm 2019.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết thêm, hiện tại có hơn 60 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vui chơi giải trí… tham gia hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần này. 

Đáng chú ý trong chương trình là những gói khám chữa răng có khuyến mại, giảm giá sẽ được các doanh nghiệp lữ hành đưa vào tour.

"Những đơn vị nha khoa tham gia vào chương trình sẽ có các gói khám chữa răng khuyến mãi, giảm giá để doanh nghiệp lữ hành đưa vào trong chương trình tour của mình, giá tour nhờ đó được hấp dẫn hơn", bà Hoa nói.

Cũng theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, tất cả đơn vị, doanh nghiệp tham gia vào chương trình kích cầu du lịch TP.HCM phải trên cơ sở tự nguyện, ngoài ra doanh nghiệp phải được đăng ký kinh doanh, cấp phép hoạt động lữ hành quốc tế và lữ hành nội địa theo quy định. Đặc biệt, các đơn vị phải có cam kết chất lượng tour.

Dua kham chua rang vao tour tuyen kich cau du lich TP.HCM
Đưa nha khoa vào kế hoạch tour để kích cầu du lịch tại TP.HCM

Mặc dù đây là đợt cao điểm du lịch nhưng các công ty lữ hành, khách sạn, công viên du lịch… cũng đã hưởng ứng tích cực với những gói dịch vụ khuyến mại, giảm giá… Nhiều đơn vị bán vé tàu hỏa, hàng không và xe khách tham gia vào chương trình với các đợt giảm giá vé để kích cầu du lịch.

Ông Lê Quốc Trung – Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn chia sẻ, nhờ tham gia kích cầu du lịch từ năm 2016 đến nay, công ty đã nhận được tín hiệu tích cực. Từ 7.000 người trong năm đầu tiên, tăng lên 35.000 khách trong năm 2017 và dự kiến đạt 40.000 khách trong 2018. Trong đó có 36.000 lượt khách đến từ các đơn vị lữ hành, du lịch.

“Công ty cũng đã đầu tư một nghìn tỷ để mua mới toa tàu, tiếp tục mua mới, đổi mới chất lượng dịch vụ. Đối với việc kích cầu du lịch, chúng tôi cũng thông qua Hiệp hội Du lịch để giảm giá 40%, mua trước nhiều ngày sẽ được giá tốt hơn. Ngoài ra, sẽ thêm toa xe có quầy bar, spa… để phục vụ nhu cầu khách nước ngoài”, ông Trung cho biết.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, khách du lịch quốc tế trong những năm gần đây của thành phố tăng trung bình 8%, chiếm hơn 50% khách du lịch quốc tế của cả nước.

Doanh thu tăng trưởng mỗi năm 16%, chiếm 40% ngành du lịch cả nước. Trong 10 tháng đầu năm 2018, TP.HCM đón 6,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 20% so với 2017. Đây là những con số đáng khích lệ của ngành du lịch thành phố trong vài năm trở lại đây.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI