Dưa ế vẫn trồng tiếp để gỡ gạc

12/04/2015 - 15:30

PNO - PN - Trong khi hàng ngàn tấn dưa hấu vẫn đang ứ, thối ngoài ruộng vì chưa bán được, nhiều hộ dân ở Quảng Ngãi vẫn tiếp tục trồng mới, với hi vọng thời gian tới dưa sẽ tăng giá và tiêu thụ mạnh trở lại, gỡ gạc lại thiệt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Võ Tấn Hồng, Chủ tịch UBND xã Tịnh Hiệp cho biết: Hiện khoảng 30 ha dưa của người dân nơi đây đã quá thời gian thu hoạch nhưng vẫn chưa có người mua. Với năng suất bình quân của vụ dưa năm nay gần 2 tấn/sào, thì tổng lượng dưa đang ứ đọng, chưa biết đến bao giờ mới bán được của Tịnh Hiệp lên con số gần 1.000 tấn.

Dua e van trong tiep de go gac

Không bán được nên dưa chín bị vứt bỏ khắp nơi để làm thức ăn cho gà

Trên cánh đồng dưa ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, ông Vinh (41 tuổi) đang chăm sóc hơn 2 sào (500m2/sào) dưa vừa được trồng cách đây vài tuần cho biết: Trong 6 sào dưa đã trồng vụ rồi, có 3 sào bị nước lũ cuốn làm hư, diện tích còn lại thu hoạch được hơn 5 tấn. Tuy nhiên do giá hạ nên chỉ bán được khoảng 6 triệu đồng, lỗ vốn gần 10 triệu đồng.

Ngoài ra, vợ chồng ông Vinh thuê thêm 5 sào nữa để trồng dưa: "Chỉ có dưa mới "bù" được dưa, chứ nếu trồng các loại cây khác thì đến bao giờ mới bù được lại số vốn đã lỗ".

Dua e van trong tiep de go gac

Nhiều người vẫn đang tiếp tục trồng vụ mới, với hi vọng giá tăng, tiêu thụ mạnh để gỡ gạc lại

Cũng với suy nghĩ "thua cây nào thì lấy cây đó bù lại", sau khi lỗ hơn 7 triệu đồng vì giá hạ trong vụ vừa qua, vợ cồng chị Minh, ở xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn quyết định "đánh tiếp canh bạc dưa", với diện tích trồng mới hơn 5 sào. Chị Minh cho biết, khoảng 1 tháng nữa khi số dưa này đến kỳ thu hoạch, nếu "gặp thời" giá dưa cao như đầu vụ năm nay là 5.000 - 7.000 đồng/kg, thì không chỉ bù lại tiền thiệt hại vụ trước đó, mà còn lãi cả chục triệu đồng.

Đây không phải là những trường hợp cá biệt, dọc theo nhiều vùng đất bãi bồi ven sông Trà Khúc, hàng trăm hộ dân vẫn đang tiếp tục trồng mới loại cây dưa. Người trồng dưa khẳng định nếu vụ đến thất bại, vẫn sẽ tiếp tục trồng loại cây này để gỡ gạc.

Dua e van trong tiep de go gac

Người dân Quảng Ngãi tiếp tục trồng dưa

Một cán bộ Sở NN&PTNT tỉnh giải thích: Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận mang lại của dưa hấu lúc được giá lên đến gần 10 triệu đồng/sào là quá lớn so với nhiều loại cây trồng khác, nên có sức thu hút vô cùng mạnh mẽ đối với người dân. Nên dù có khuyến cáo, cảnh báo, nhiều người dân vẫn không quan tâm.

MINH PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI