Du lịch Singapore sang chảnh

27/08/2018 - 06:00

PNO - Bạn không cần phải giàu có, điên khùng hay gốc châu Á như các nhân vật trong phim thì mới có thể ghé thăm các địa danh như hồ bơi vô cực SkyPark (khách sạn Marina Bay Sands) hay Trung tâm Ẩm thực Newton…

Cùng khám phá các điểm đến thu hút du khách bậc nhất Singapore xuất hiện trong bộ phim bom tấn gần đây về giới siêu giàu châu Á, cũng như làm sao để có trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây.

Marina Bay Sands SkyPark

Du lich Singapore sang chanh
Hồ bơi SKyPark tọa lạc trên tầng 57 của khách sạn Marina Bay Sands.

Khu vực vịnh Marina và khách sạn Marina Bay Sands – tòa nhà được thiết kế như một chiếc tàu lửng lơ trên đỉnh ba ngọn tháp chọc trời – xuất hiện nhiều lần trong phim nhưng đặc biệt nhất phải kể đến hồ bơi vô cực SkyPark. Nằm trên tầng 57 của Marina Bay Sands, khu hồ bơi xa hoa đem lại trải nghiệm khó quên cho những du khách khó tính nhất.

Lời khuyên đưa ra là đừng mua vé vào đài quen sát SkyPark bởi nó không cho phép bạn đến gần khu vực hồ bơi. Để đắm mình trong không gian này, du khách cần thẻ từ, tức phải check-in khách sạn.

Phần lớn du khách chấp nhận thực hiện do trải nghiệm tại SkyPark rất tuyệt vời, đặc biệt là khi màn đêm buông xuống. Bước chân vào Ce La Vi hoặc Spago Bar&Lounge, yêu cầu bàn nhìn ra hồ bơi, tay nâng một ly cocktail là bạn đã có thể chiêm ngưỡng công trình nhân tạo làm sửng sốt cả thế giới.

Khách sạn Raffles

Du lich Singapore sang chanh
Khách sạn Raffles tạm đóng cửa để nâng cấp đến đầu năm 2019.

Dù chịu chi 10.000 đô la Singapore (gần 170 triệu đồng)/đêm cho một trong hai phòng tổng thống, bạn vẫn phải chờ đến đầu năm 2019 do khách sạn tạm thời đóng cửa để nâng cấp.

Đặc biệt, tiền sảnh vốn chỉ dành cho cư dân khách sạn sẽ được mở rộng để phục vụ trà chiều và đồ ăn cho mọi thực khách. The Writers Bar viên ngọc nép mình nơi góc sảnh - đang được sửa sang, trong khi nhà hàng tiếp theo của đầu bếp Alain Ducasse sẽ sớm khai trương.

Chijmes

Du lich Singapore sang chanh
Nhà nguyện gothic có niên đại từ thế kỷ 19 hiện nay thuộc khu phức hợp nhà hàng và quán bar Chijmes.

Bên kia đường, đối diện với khách sạn Raffles, khu phức hợp từ thời thuộc địa Chijmes từng là tu viện và trường học, nhưng hiện tại thu hút du khách với các gian hàng ẩm thực đường phố. Trong phim, nhà nguyện Kito giáo thời thế kỷ 19 là không gian tổ chức lễ cưới của cặp vợ chồng quyến rũ Colin Khoo và Araminta Lee.

Nếu có dịp ghé thăm Chijmes, đừng bỏ lỡ Whitegrass, một trong những nhà hàng nổi tiếng bậc nhất của Singapore. Đầu bếp Sam Aisbett kết hợp các nguyên liệu chất lượng từ Nhật Bản, quê nhà Australia cùng kỹ thuật Châu Á để tạo ra thực đơn đương đại đáng ngợi khen.

Gardens by the Bay

Du lich Singapore sang chanh
"Siêu cây" trong "Khu vườn bên Vịnh" đẹp nhất vào ban đêm.

Gardens by the Bay (Khu vườn bên Vịnh) là công viên tự nhiên với các "siêu cây". Ban đêm là thời gian duy nhất cho phép du khách ghé thăm khu vườn trị giá hàng triệu triệu đô, trong khi các địa điểm ngoài trời mở cửa đến 2 giờ sáng.

Thăm thú công viên nhân tạo vào ban đêm không chỉ tạo cảm giác mát mẻ hơn mà còn giúp du khách chiêm ngưỡng những "siêu cây" khổng lồ cao từ 25 – 50m, lấp lánh ánh sáng trong màu xanh lá tự nhiên. Bên cạnh đó, show trình diễn âm nhạc và ánh sáng thú vị diễn ra từ 7g45 – 8g45 mỗi tối.

Gần Flower Dome - nổi tiếng với không khí đậm chất Địa Trung Hải và hệ thực vật liên quan - là nhà hàng Pollen sở hữu lối trưng bày, trang trí đồ ăn cũng như hương vị xuất sắc.

Đường Bukit Pasoh

Du lich Singapore sang chanh
The Reading Room trên đường Bukit Pasoh là quán cà phê vào ban ngày và quán bar khi đêm xuống.

Cùng với các cửa hiệu Peranakan cổ kính được bảo vệ trong khu phố Tàu, đoạn đường đẹp như tranh vẽ này ở Tanjong Pagar rất phù hợp làm điểm hẹn ngoài trời cho Rachel và bạn đại học Peik Lin. 

Trong quá khứ, đường Bukit Pasoh mang biệt danh “con đường của các gia tộc”, còn ngày nay, nó là "phương thuốc đặc trị" cho những ai chán nản với các trung tâm mua sắm sầm uất và náo nhiệt. Không thể không nhắc một địa điểm khác cũng xuất hiện trong phim là The Straits Clan, câu lạc bộ dành riêng cho thế hệ trẻ Singapore.

Trung tâm Ẩm thực Newton

Du lich Singapore sang chanh
Một số món ăn được bán ở Trung tâm Ẩm thực Newton

Không bộ phim Singapore nào lại thiếu hình ảnh của các sạp hàng bán đa dạng đồ ăn, đồ uống Á châu. Trung tâm Ẩm thực Newton là “chỉ dành cho người nước ngoài và khách du lịch", thay vào đó khen ngợi Lau Pa Sat.

Trớ trêu thay, trên thực tế, người Singapore lại nghĩ hoàn toàn ngược lại, và Newton mới là địa điểm tổ chức lễ hội ẩm thực đường phố khiến mọi nhà phê bình say mê.

Hơn nữa, đích thân Seetoh - tác giả loạt sách hướng dẫn ẩm thực Singapore Makansutra  – công khai khen ngợi nhiều gian hàng tại Newton như trứng tráng hàu Hup Kee Fried, mì vịt Kwee Heng, cháo cá Kwang Kee Teochew, bún chả cá viên Kway Teow Mee và cánh gà BBQ Chong Pang Huat…

Ngọc Anh (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI