Dù không bệnh, liệu Sơn Tùng M-TP có tiếp tục với The Remix?

30/03/2015 - 08:44

PNO - PN - Trước đêm liveshow tối 29/3 của The Remix 2015, nhân tố nổi tiếng nhưng cũng lắm tai tiếng - Sơn Tùng M-TP - đã chính thức rút khỏi cuộc chơi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo lí do chàng ca sĩ trẻ đưa ra trong đơn xin bỏ cuộc là vì đang bị viêm họng cấp, phải dành thời gian điều trị và nghỉ ngơi. Phía ban tổ chức cũng đã thống nhất ý kiến và chấp thuận để Sơn Tùng rút lui. Đại diện BTC cũng khẳng định sẽ chào đón Sơn Tùng trở lại trình diễn trong những liveshow tới với tư cách khách mời khi anh bình phục.

Sự ra đi sớm của Sơn Tùng M-TP khỏi The Remix gây tiếc nuối không nhỏ cho khán giả của anh nhưng lại hoàn toàn không bất ngờ với giới chuyên môn và báo chí. Ngay từ khi anh nhận lời tham dự The Remix, nhiều dấu hỏi đã được đặt ra và việc Sơn Tùng bỏ cuộc là điều đã được dự báo trước.

Sơn Tùng M-TP đến với The Remix trong khoảng thời gian anh đang xảy ra tranh chấp với công ty giải trí cũ. Theo hợp đồng ký ngày 1/11/2012, Sơn Tùng là ca sĩ độc quyền trong vòng 5 năm dưới sự quản lý của Văn Production, phải có trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối thời gian biểu của công ty. Đồng thời, mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thu thanh, ghi hình với bên thứ ba đều phải thông qua sự đồng ý của Văn Production.

Đại diện đơn vị này cho biết, Sơn Tùng nhiều lần không chấp hành cam kết, cũng như tự ý hủy các show phía công ty đã sắp xếp, tự ý ký hợp đồng quảng cáo và cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc sở hữu của công ty cho các trang trực tuyến. Điều này khiến Văn Production phải đền bù nhiều hợp đồng với khoản tiền rất lớn.

Du khong benh, lieu Son Tung M-TP co tiep tuc voi The Remix?

Du khong benh, lieu Son Tung M-TP co tiep tuc voi The Remix?

Những hình ảnh của Sơn Tùng M-TP tại The Remix

Ngay sau đó, Sơn Tùng đã đầu quân về công ty của nhạc sĩ Nguyễn Quang Huy - động thái như đổ dầu vào lửa khiến Văn Production càng bất mãn. Thậm chí, công ty này còn cấm anh xuất hiện trên các chương trình trực tiếp trong vòng 6 tháng.

Với một ca sĩ có mật độ chạy show chóng mặt như Sơn Tùng thì đây quả là một quyết định "triệt đường sống". Không chỉ thế, những lùm xùm về sự cố đạo nhạc trước đó đã làm giảm sút uy tín của nam ca sĩ với khán giả khá nhiều. Khả năng sáng tác nhạc và luôn tạo ra bài hit, thứ trở thành thương hiệu của anh, gần như sụp đổ.

Lúc này, lời mời tham gia The Remix - một chương trình có quy mô lớn và phát sóng trên khung giờ đẹp quả là cơ hội hiếm có để anh xoay chuyển cục diện. Sơn Tùng M-TP đã cân nhắc về lời mời hấp dẫn này vì ngoài việc có thể "chơi rắn" với công ty quản lí cũ, Tùng còn có thể phản pháo các anti-fan nghi ngờ năng lực của anh.

Sơn Tùng M-TP đã đạt được những gì anh mong muốn khi nghiễm nhiên xuất hiện trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia. Bên cạnh đó, một lần nữa, anh liên tục mang các hit của mình như Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần… lên sân khấu với bản hòa âm phối khí hoàn toàn mới nhưng tạo hiệu ứng mạnh mẽ với khán giả. Chưa kể, Sơn Tùng còn xóa tan nghi vấn anh chỉ biết đạo nhạc chứ không thể sáng tác khi anh giới thiệu hai ca khúc mới, cũng nhanh chóng trở thành hit: Thái Bình mồ hôi rơiKhuôn mặt đáng thương.

Du khong benh, lieu Son Tung M-TP co tiep tuc voi The Remix?

Sơn Tùng M-TP trong phòng khám

Một khi những dự tính mà nhiều người tin là của Sơn Tùng trong quyết định tham gia The Remix đã đạt được thì với một thí sinh được xem là không thiết tha với cuộc thi như Sơn Tùng hẳn khó ở lại đến chặng đường cuối. Khoảng thời gian anh dành để tập luyện cho chương trình gần như chiếm hết quỹ thời gian chạy show của anh, khiến anh thất thu không ít. Theo nhiều nguồn tin hành lang, nam ca sĩ đã có ý định dừng cuộc chơi từ đêm thi thứ ba nhưng vì nhiều lí do "khó nói" mà phải kéo dài đến nay.

Đúng lúc này, tình hình sức khỏe của Sơn Tùng không tốt - cái cớ hợp lí để anh rời chương trình.

Trước đó, đã có nhiều dấu hiệu cho thấy sự rút lui của Sơn Tùng chỉ là vấn đề thời gian như việc anh bất ngờ không tham gia biểu diễn vì "bị sốt nặng". Trong liveshow 8, Sơn Tùng ho sặc sụa khi đang trình diễn ca khúc Khuôn mặt đáng thương và cuối cùng là tâm thư xin rút vào một ngày trước đêm liveshow 29/3.

Sự vắng mặt của Sơn Tùng M-TP không khiến The Remix phải tạm hoãn. Thế nhưng, không khí lại kém sôi động hơn rất nhiều. Thông thường tại sân khấu, các fan của Sơn Tùng M-TP chiếm số lượng đông đảo. Tính bất ngờ của chương trình khi không có Sơn Tùng cũng giảm vì một phần khán giả trẻ xem The Remix cũng vì muốn xem anh chàng này có những chiêu trò gì và có thêm bài mới không. Chưa kể, việc cả Sơn Tùng lẫn Tóc Tiên - hai gương mặt của cùng nhà tài trợ - cạnh tranh ngay trong chương trình, ai thắng cũng là không hay. Giờ thì người ta càng có lý do để tin vào dự đoán ban đầu của mình - Tóc Tiên sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Với riêng Sơn Tùng, quyết định rút lui của anh được đánh giá là hết sức khôn ngoan và hợp lí ngay trong thời điểm hot nhất cho anh và cả The Remix.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI