Du khách thỏa sức ngắm cảnh đẹp trên đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”

26/03/2024 - 12:52

PNO - Sáng 26/3, tại ga Huế, đoàn tàu Huế - Đà Nẵng với tên gọi "Kết nối di sản miền Trung" chính thức được vận hành.

Đoàn tàu này do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và UBND TP.Đà Nẵng tổ chức khai thác theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch
Đoàn tàu này do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng tổ chức khai thác theo hình thức kinh doanh vận tải, kết hợp dịch vụ du lịch.
Sau khi đi vào hoạt động, hằng ngày đơn vị vận hành sẽ tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng với tên gọi 'Kết nối di sản miền Trung'.
Sau khi đi vào hoạt động, hằng ngày đơn vị vận hành sẽ tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng với tên gọi "Kết nối di sản miền Trung".
Cụ thể, tại TP Huế, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7 giờ 45 phút, đến ga Đà Nẵng lúc 10 giờ 35 phút; tàu HĐ3 xuất phát tại ga Huế lúc 14 giờ 25 phút, đến ga Đà Nẵng lúc 17 giờ 40 phút.
Cụ thể, tại TP Huế, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7g45, đến ga Đà Nẵng lúc 10g35; tàu HĐ3 xuất phát tại ga Huế lúc 14g25, đến ga Đà Nẵng lúc 17g40.
Cụ thể, tại TP Huế, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7 giờ 45 phút, đến ga Đà Nẵng lúc 10 giờ 35 phút; tàu HĐ3 xuất phát tại ga Huế lúc 14 giờ 25 phút, đến ga Đà Nẵng lúc 17 giờ 40 phút. Tại TP Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7 giờ 50 phút, đến ga Huế lúc 11 giờ 5 phút; tàu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15 giờ, đến ga Huế lúc 17 giờ 45 phút.
Tại TP Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7g50, đến ga Huế lúc 11g05; tàu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15g, đến ga Huế lúc 17g45.
Trên hành trình đó,  du khách trên đoàn tàu sẽ đi qua cung đường sắt tuyệt đẹp như “ Đệ nhất hùng quan” đèo Hải Vân, nơi từng được một số báo quốc tế đưa vào top những tuyến đường sắt đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất thế giới.
Trên hành trình đó, du khách sẽ được đi qua cung đường sắt tuyệt đẹp như “Đệ nhất hùng quan” đèo Hải Vân, nơi từng được một số báo quốc tế đưa vào top những tuyến đường sắt đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất thế giới.
Trong sáng 26/3 rất nhiều hành khách rất thích thú khi chính mình là một trong những hành khách được trải nghiệm trên tàu du lịch này
Trong sáng 26/3, tại ga Huế, nhiều người rất thích thú khi mình là một trong những hành khách đầu tiên được trải nghiệm chuyến tàu du lịch ý nghĩa này.
Trrên tàu du khách còn được thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế
Du khách còn được thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế trong suốt hành trình
Cũng như trải được thưởng thức những món ăn đậm đạ hương vị miền Trung
Cũng như được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị miền Trung
Các đoàn tàu cũng sẽ dừng đỗ tại ga Lăng Cô 10 phút để hành khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.
Các đoàn tàu cũng sẽ dừng đỗ tại ga Lăng Cô 10 phút để hành khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới - Ảnh: Nguyên Phong
Đặc biệt, trong tháng khai trương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam còn áp dụng giá vé ưu đãi 150.000 đồng/vé; giá vé tháng là 900.000 đồng/vé (riêng vé tháng mua tại các nhà ga). Đơn vị vận hành sẽ giảm giá từ 10 - 50% đối với các hành khách là đối tượng chính sách- Ảnh: Nguyên Phong
Đặc biệt, trong tháng khai trương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam còn áp dụng giá vé ưu đãi 150.000 đồng/vé; giá vé tháng là 900.000 đồng/vé (dành cho vé tháng mua tại các nhà ga). Đơn vị vận hành sẽ giảm giá từ 10 - 50% đối với các hành khách là đối tượng chính sách - Ảnh: Nguyên Phong
Các đoàn tàu này do Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội trực tiếp quản lý và vận hành để khai thác kinh doanh vận tải, kết hợp với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của địa phương để khai thác dịch vụ du lịch.
Các đoàn tàu này do Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội trực tiếp quản lý và vận hành để khai thác kinh doanh vận tải, kết hợp với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của địa phương để khai thác dịch vụ du lịch.
Dịch vụ tàu du lịch trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng sẽ không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một cách thưởng ngoạn vẻ đẹp của miền Trung, từ cảnh quan thiên nhiên đến di tích lịch sử.
Dịch vụ tàu du lịch trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng sẽ không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một cách thưởng ngoạn vẻ đẹp của miền Trung, từ cảnh quan thiên nhiên đến di tích lịch sử.
Mỗi ngày có 2 đôi tàu khởi hành từ Huế - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Huế vào buổi sáng và buổi chiều. Mỗi đoàn tàu gồm 5 toa ghế ngồi mềm, trong đó một toa cộng đồng.
Mỗi đoàn tàu gồm 5 toa ghế ngồi mềm, trong đó một toa cộng đồng.
Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết việc đưa vào vận hành khai thác đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng và ngược lại vừa phục vụ phát triển du lịch, vừa góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa 2 địa phương, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên.Tuyến đường sắt này có khác biệt theo hướng dịch vụ đi tàu có trải nghiệm cung đường và dịch vụ du lịch trên cung đường và trên đoàn tàu bên bên cạnh đó góp phần trong việc đảm bảo kết nối đi lại giao thông của người dân giữa hai TP Huế và Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết việc đưa vào vận hành khai thác đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng và ngược lại vừa phục vụ phát triển du lịch, vừa góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa 2 địa phương Huế và Đà Nẵng, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên.
Hành khách trên đôi tàu này có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của miền Trung, từ cảnh quan thiên nhiên đến di tích lịch sử.
Hành khách trên đôi tàu này có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của miền Trung, từ cảnh quan thiên nhiên đến di tích lịch sử.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI