Du khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng sau ITE-HCMC 2022

12/09/2022 - 12:05

PNO - Theo các đơn vị du lịch, lữ hành và hàng không, kết quả khả quan từ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE-HCMC 2022) mở ra cơ hội phục hồi, phát triển du lịch quốc tế ngay trong những tháng cuối năm 2022.

 

Lượng khách, số lượng giao dịch... tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM đều cao hơn so với mục tiêu của Ban tổ chức. Ảnh: Quốc Thái
Lượng khách, số lượng giao dịch... tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM đều cao hơn so với mục tiêu của Ban tổ chức. Ảnh: Quốc Thái

Đại diện lữ hành Saigontourist cho biết, trong thời gian diễn ra hội chợ, công ty đã có hơn 100 cuộc gặp với các đối tác, người mua từ các nước: Thái Lan, Singapore, Đức, Mỹ, Úc, Ấn Độ… Thống kê sơ bộ đã có hơn 300 lượt khách đăng ký tour, doanh thu hơn 3 tỷ đồng. “Chúng tôi đã trao đổi để đưa ra các phương án thúc đẩy du lịch song phương phát triển, đồng thời lên kế hoạch cho các hoạt động du lịch quốc tế giai đoạn 2022-2023”, Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc tiếp thị - truyền thông Công ty lữ hành Saigontourist - nói. 

Ông Vũ Đức Biên - Tổng giám đốc Vietravel Airlines - cho hay, hãng cũng đã đón tiếp hơn 3.000 lượt khách tham quan gian hàng, tạo tiền đề để công ty tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước, chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng đường bay nội địa, từng bước tiếp cận thị trường hàng không quốc tế. 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - lượng giao dịch thương mại giữa những người mua quốc tế và các đơn vị lữ hành, dịch vụ… trong nước tăng hơn dự kiến ban đầu rất nhiều. Cụ thể, có khoảng 8.600 cuộc hẹn giữa các doanh nghiệp (DN) và các đối tác (dự kiến ban đầu là 6.000 cuộc). Đây có thể là tín hiệu tích cực thúc đẩy phát triển thị trường khách quốc tế tại TPHCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Sau ITE-HCMC 2022, ngành du lịch TPHCM cũng có sự chuyển đổi thị trường khách quốc tế mục tiêu. Trước mắt, đó là nguồn khách Trung Đông và Ấn Độ có thể bù đắp cho sự sụt giảm của nguồn khách Trung Quốc. 

“Dự kiến, tháng 5/2023 TPHCM sẽ đón đoàn 500 du khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị hội thảo) đầu tiên từ Trung Đông, đó sẽ là đoàn khách MICE lớn nhất từ khu vực này đến Việt Nam. Cuối năm nay, các DN cũng sẽ đón những đoàn khách lẻ từ các thị trường mới này. Mục tiêu của TPHCM năm nay là đón hơn 25 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

ITE-HCMC 2022 có quy mô 276 gian hàng của 305 đơn vị, với sự góp mặt của 28 quốc gia, vùng lãnh thổ, thu hút hơn 22.000 lượt khách tham dự, trong đó có 12.000 lượt khách thương mại và 10.000 lượt khách công chúng. Đặc biệt, hội chợ có sự tham dự của 161 đối tác mua hàng, DN du lịch quốc tế, 21 cơ quan truyền thông, báo chí nước ngoài. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI