Khai mạc hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM

08/09/2022 - 14:37

PNO - Sáng ngày 8/9, hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TPHCM.

ITE HCMC 2022 quy tụ khoảng 260 gian hàng của các đơn vị du lịch, hàng không trong nước và quốc tế; các tỉnh, thành phố liên kết du lịch với TPHCM. Đại diện các quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan... cũng có gian hàng riêng. 

Hội chợ kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B (giao dịch trực tiếp giữa người mua với người bán). Trước và sau hội chợ, BTC đã phối hợp với các tỉnh, thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế, nhằm để khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố, sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Sáng 8/9,
Mục tiêu chính của hội chợ năm nay là phục hồi và thúc đẩy du lịch (Trong ảnh: Người dân, du khách đến tham quan, mua sắm các sản phẩm du lịch từ trước giờ khai mạc).
Trong buổi sáng, nhiều đối tác - người mua quốc tế đã ghé thăm các gian hàng du lịch trong nước và quốc tế tại Hội chợ để tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh.
Nhiều đối tác trong và nước đến các gian hàng tại hội chợ để tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh.
ITE HCMC 2022 quy tụ khoảng 260 gian hàng của các đơn vị du lịch, hàng không trong nước và quốc tế, các tỉnh, thành phố liên kết du lịch với TPHCM và các gian hàng của các nước trên thới giới như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan,... Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức cũng đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait).
Đơn vị tổ chức đã lựa chọn và mời 150 người mua từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound (khách quốc tế đến) trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait đến hội chợ.
Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.Trước và sau Hội chợ, Ban Tổ chức đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho Người mua và Báo chí quốc tế để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của Thành phô và sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.
Khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố , sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

 

 

Một số tỉnh, thành cũng mang các sản phẩm du lịch đặc trưng đến hội chợ để quảng bá, thu hút khách quốc tế.
Một số tỉnh, thành cũng mang các sản phẩm du lịch đặc trưng đến hội chợ để quảng bá, thu hút khách quốc tế.
Để thu hút khách, nhiều đơn vị 'đua' thiết kế gian hàng đẹp, các hoạt động bên lề như ca hát, tổ chức trò chơi, nấu ăn,... có thưởng cho khách để thu hút khách quan tâm.
Để thu hút khách, nhiều đơn vị "đua" thiết kế gian hàng đẹp, các hoạt động bên lề như ca hát, tổ chức trò chơi, nấu ăn... có thưởng cho khách.
Chẳng hạn, đến với Hội chợ năm nay, Hàn Quốc mang khu chụp ảnh và quốc phục của nước mình là Han-bok đến để du khách được chụp ảnh, check-in.
Tại gian hàng du lịch Hàn Quốc, du khách có thể mặc Hanbok để chụp ảnh.
Nhiều người thích thú xếp hàng chờ tới lượt chụp ảnh tại gian hàng của Hàn Quốc.
Nhiều người thích thú xếp hàng chờ tới lượt chụp ảnh tại gian hàng của Hàn Quốc.
Hãng hàng không Việt Nam mang nguyên cánh động cơ mô hình để khách chụp ảnh.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đưa mô hình động máy bay đến hội chợ. Ý tưởng này thu hút nhiều khách tham quan lưu lại gian hàng để chụp ảnh.
Khu vực không gian trưng bày, giao lưu giữa du khách và Đài Loan.
Khu vực không gian trưng bày, giao lưu giữa du khách và Đài Loan.
Nhiều đơn vị tranh thủ tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với những ưu đãi về giá, quà tặng... Một đơn vị lữ hành giới thiệu chùm tour châu Âu và Bắc Mỹ khởi hành từ TPHCM giá ưu đãi chỉ 19,9 triệu đồng; các tour châu Âu đi tuyến Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, Ý... giá chỉ từ 64,9 triệu đồng/khách... Chùm tour châu Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Bali (Indonesia)) cũng được một số doanh nghiệp giảm 1,9 triệu đồng, còn 8,9 triệu đồng đi các nước.
Nhiều đơn vị tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với ưu đãi về giá, quà tặng... 
Bên cạnh đó, Hội chợ cũng có nhiều khu vực vui chơi, bán hàng lưu niệm, đặc sản địa phương,...(Trong ảnh: Du khách trải nghiệm vẻ
Hội chợ có nhiều khu vực vui chơi, bán hàng lưu niệm, đặc sản địa phương... (Trong ảnh: Du khách trải nghiệm vẽ tranh và trò chơi đập giấy Ddakji (Hàn Quốc).
Một hãng hàng không cùng du khách làm bánh tại Hội chợ.
Một hãng hàng không tổ chức cho du khách làm bánh tại hội chợ.
Phát biểu khai mạc, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, mặc dù, Việt Nam chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng đầu năm, trong đó khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 156% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tại TPHCM, trong 8 tháng đầu năm đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2021. Vì vậy, với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực từ nay đến cuối năm. “Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới”, ông Phan Văn Mãi cho biết thêm.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận định: “Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới”.
Diễn ra vào ba ngày 8-10/9, Ban tổ chức Hội chợ ITE sẽ thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Bắt đầu từ ngày mai (9/9) ITE 2022 sẽ chính thức mở cửa đón người dân, khách tham quan. Du khách có thể trải nghiệm nhiều không gian triển lãm, có cơ hội sắm tour du lịch quốc tế và trong nước với gia tốt, tham gia các trò chơi, hoạt động có thưởng. 
Đến hội chợ, du khách có thể trải nghiệm nhiều không gian triển lãm, có cơ hội sắm tour du lịch quốc tế và trong nước với giá tốt, tham gia các trò chơi, hoạt động có thưởng. 

Nhiều đơn vị tranh thủ tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với những ưu đãi về giá, quà tặng... Một đơn vị lữ hành giới thiệu chùm tour châu Âu và Bắc Mỹ khởi hành từ TPHCM giá ưu đãi chỉ 19,9 triệu đồng; các tour châu Âu đi tuyến Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, Ý... giá chỉ từ 64,9 triệu đồng/khách... Chùm tour Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Bali  - Indonesia) cũng được một số doanh nghiệp giảm 1,9 triệu đồng, còn 8,9 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ITE HCMC 2022, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, hội chợ không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch. Từ đó quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực từ nay đến cuối năm. 

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (8-10/9), dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Bắt đầu từ ngày mai (9/9) ITE 2022 sẽ chính thức mở cửa đón người dân, khách tham quan. 

 

 

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tổ chức gian hàng giới thiệu về Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh - một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh.

Thẻ du lịch thông minh được ứng dụng công nghệ chip EMV, mã hóa Triple DES, tích hợp đa chức năng về du lịch, y tế, ngân hàng, thương mại, giao thông, giáo dục… hỗ trợ người dùng thanh toán 1 chạm, thanh toán trực tuyến, không tiếp xúc - một xu hướng phổ biến hiện nay.

Bên cạnh thẻ vật lý, thẻ du lịch thông minh (mã QR) cũng đã được tích hợp lên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Người dùng khi tải ứng dụng, ngoài thẻ du lịch thông minh, khách du lịch có cơ hội sử dụng một hệ sinh thái các tiện ích công nghệ như đặt vé máy bay, khách sạn, mua vé điện tử vào điểm tham quan, mua sắm trực tuyến, tra cứu bản đồ số du lịch, tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, quản lý tour du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng, cập nhật các tin tức mới nhất trong ngành…

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có chấp nhận thẻ du lịch thông minh và cài đặt ứng dụng “Quản trị và kinh doanh du lịch”, để hoàn tất thanh toán với khách du lịch chỉ cần giao tiếp 1 chạm giữa điện thoại thông minh và thẻ. Hơn nữa, mọi giao dịch thanh toán điện tử giữa người mua và người bán đều được miễn phí.

Đối với khách du lịch, khi sử dụng dịch vụ du lịch nếu gặp những vấn đề không hài lòng về chất lượng dịch vụ, hàng giả, hàng nhái… có thể phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước bằng tính năng phản ánh ngay trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.

Du khách tham quan gian hàng chuyển đổi số của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tại Hội chợ ITE HCMC 2022, sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, nhận ngay 50.000 đồng vào thẻ khi nạp vào thẻ tối thiểu 100.000 đồng lần đầu tiên. Du khách cũng có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng, tham gia mini game hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 180 triệu đồng, trải nghiệm thú vị với chụp hình lưu niệm tại photo booth và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook của Tổng cục Du lịch để nhận nhiều phần quà đặc biệt.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=