PNO - Sáng ngày 8/9, hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TPHCM.
ITE HCMC 2022 quy tụ khoảng 260 gian hàng của các đơn vị du lịch, hàng không trong nước và quốc tế; các tỉnh, thành phố liên kết du lịch với TPHCM. Đại diện các quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan... cũng có gian hàng riêng.
Hội chợ kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B (giao dịch trực tiếp giữa người mua với người bán). Trước và sau hội chợ, BTC đã phối hợp với các tỉnh, thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế, nhằm để khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố, sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”.
![]() |
Mục tiêu chính của hội chợ năm nay là phục hồi và thúc đẩy du lịch (Trong ảnh: Người dân, du khách đến tham quan, mua sắm các sản phẩm du lịch từ trước giờ khai mạc). |
![]() |
Nhiều đối tác trong và nước đến các gian hàng tại hội chợ để tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh. |
![]() |
Đơn vị tổ chức đã lựa chọn và mời 150 người mua từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound (khách quốc tế đến) trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait đến hội chợ. |
![]() |
Khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố , sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”. |
![]() |
![]() |
Một số tỉnh, thành cũng mang các sản phẩm du lịch đặc trưng đến hội chợ để quảng bá, thu hút khách quốc tế. |
![]() |
Để thu hút khách, nhiều đơn vị "đua" thiết kế gian hàng đẹp, các hoạt động bên lề như ca hát, tổ chức trò chơi, nấu ăn... có thưởng cho khách. |
![]() |
Tại gian hàng du lịch Hàn Quốc, du khách có thể mặc Hanbok để chụp ảnh. |
![]() |
Nhiều người thích thú xếp hàng chờ tới lượt chụp ảnh tại gian hàng của Hàn Quốc. |
![]() |
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đưa mô hình động máy bay đến hội chợ. Ý tưởng này thu hút nhiều khách tham quan lưu lại gian hàng để chụp ảnh. |
![]() |
Khu vực không gian trưng bày, giao lưu giữa du khách và Đài Loan. |
![]() |
Nhiều đơn vị tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với ưu đãi về giá, quà tặng... |
![]() |
Hội chợ có nhiều khu vực vui chơi, bán hàng lưu niệm, đặc sản địa phương... (Trong ảnh: Du khách trải nghiệm vẽ tranh và trò chơi đập giấy Ddakji (Hàn Quốc). |
![]() |
Một hãng hàng không tổ chức cho du khách làm bánh tại hội chợ. |
![]() |
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận định: “Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới”. |
![]() |
Đến hội chợ, du khách có thể trải nghiệm nhiều không gian triển lãm, có cơ hội sắm tour du lịch quốc tế và trong nước với giá tốt, tham gia các trò chơi, hoạt động có thưởng. |
Nhiều đơn vị tranh thủ tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với những ưu đãi về giá, quà tặng... Một đơn vị lữ hành giới thiệu chùm tour châu Âu và Bắc Mỹ khởi hành từ TPHCM giá ưu đãi chỉ 19,9 triệu đồng; các tour châu Âu đi tuyến Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, Ý... giá chỉ từ 64,9 triệu đồng/khách... Chùm tour Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Bali - Indonesia) cũng được một số doanh nghiệp giảm 1,9 triệu đồng, còn 8,9 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ITE HCMC 2022, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, hội chợ không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch. Từ đó quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực từ nay đến cuối năm.
Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (8-10/9), dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Bắt đầu từ ngày mai (9/9) ITE 2022 sẽ chính thức mở cửa đón người dân, khách tham quan.
Trong khuôn khổ ITE HCMC 2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tổ chức gian hàng giới thiệu về Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh - một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh. Thẻ du lịch thông minh được ứng dụng công nghệ chip EMV, mã hóa Triple DES, tích hợp đa chức năng về du lịch, y tế, ngân hàng, thương mại, giao thông, giáo dục… hỗ trợ người dùng thanh toán 1 chạm, thanh toán trực tuyến, không tiếp xúc - một xu hướng phổ biến hiện nay. Bên cạnh thẻ vật lý, thẻ du lịch thông minh (mã QR) cũng đã được tích hợp lên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Người dùng khi tải ứng dụng, ngoài thẻ du lịch thông minh, khách du lịch có cơ hội sử dụng một hệ sinh thái các tiện ích công nghệ như đặt vé máy bay, khách sạn, mua vé điện tử vào điểm tham quan, mua sắm trực tuyến, tra cứu bản đồ số du lịch, tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, quản lý tour du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng, cập nhật các tin tức mới nhất trong ngành… Đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có chấp nhận thẻ du lịch thông minh và cài đặt ứng dụng “Quản trị và kinh doanh du lịch”, để hoàn tất thanh toán với khách du lịch chỉ cần giao tiếp 1 chạm giữa điện thoại thông minh và thẻ. Hơn nữa, mọi giao dịch thanh toán điện tử giữa người mua và người bán đều được miễn phí. Đối với khách du lịch, khi sử dụng dịch vụ du lịch nếu gặp những vấn đề không hài lòng về chất lượng dịch vụ, hàng giả, hàng nhái… có thể phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước bằng tính năng phản ánh ngay trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Du khách tham quan gian hàng chuyển đổi số của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tại Hội chợ ITE HCMC 2022, sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, nhận ngay 50.000 đồng vào thẻ khi nạp vào thẻ tối thiểu 100.000 đồng lần đầu tiên. Du khách cũng có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng, tham gia mini game hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 180 triệu đồng, trải nghiệm thú vị với chụp hình lưu niệm tại photo booth và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook của Tổng cục Du lịch để nhận nhiều phần quà đặc biệt. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Meta - Tập đoàn vận hành Facebook, Instagram, Threads và WhatsApp - đã cảnh báo về việc người dùng cần cảnh giác, không để mắc bẫy lừa đảo tình cảm.
Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi nhuận của tập đoàn.
Valentine năm nay, thay vì tặng món quà quen thuộc, nhiều bạn trẻ chọn cách tự làm sô-cô-la và vòng tay vĩnh cửu để gửi gắm tình cảm đến người thương.
Với hành trình linh hoạt và những du khách có cùng sở thích, các tour du lịch trọn gói ở Hàn Quốc đang phát triển đáp ứng sở thích của giới trẻ.
BIDV đã hợp tác với SLT và CEH để cung cấp những giải pháp tài chính và đồng hành với các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái cảng biển tại Việt Nam...
Theo kết quả điều hành xăng dầu chiều ngày 13/2 của Liên bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON95-III đã tăng vượt 21.000 đồng/lít.
Giá hoa hồng đã tăng từ 5-8 lần, cao nhất là hoa hồng đỏ. Nhiều chủ vựa hoa không dám nhập số lượng lớn như các năm về trước do lo ế.
Thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ với nhiều đóng góp quan trọng cho nền kinh tế.
Masan Group (HOSE: MSN) khẳng định vị thế trong ngành tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh bứt phá.
Lãi suất vay mua nhà hiện đã tăng thêm 0,5%, các ưu đãi lại bị giảm bớt, điều kiện vay khó hơn khiến người mua nhà đắn đo khi quyết định vay.
32 lô mỹ phẩm do Công ty TNHH thương mại dịch vụ Yody Phương Anh đưa ra thị trường chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.
Việc thúc đẩy sự thành lập và phát triển của các công ty BHNT “made in Vietnam” không chỉ giúp tạo thế cân bằng trong cạnh tranh...
UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư thực hiện dự án khu công nghiệp Hòa Ninh, huyện Hòa Vang.
Ngay khi lập đỉnh 93 triệu đồng/lượng (ngày 11/2) giá vàng miếng đã quay đầu giảm mạnh, mức giảm tới 3,4 triệu đồng/lượng, hiện chỉ còn 90,2 triệu đồng/lượng.
Các đối tượng lừa đảo lợi dụng tâm lý của nhiều người dùng mạng xã hội thường tin tưởng vào tài khoản có dấu tick xanh, lập ra những trang mạo danh...
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh thêm 42 USD/ounce, kéo theo giá vàng trong nước lập mốc kỷ lục mới là 92,8 triệu đồng.
Trong đầu giờ chiều ngày 10/2, giá vàng bất ngờ tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng, hiện đã lên 91,3 triệu đồng/lượng.
Ký được nhiều hợp đồng gia công, xuất khẩu nên ngay sau kỳ nghỉ tết, các doanh nghiệp nhanh chóng bắt tay ngay vào hoạt động sản xuất.