PNO - Sáng ngày 8/9, hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TPHCM.
ITE HCMC 2022 quy tụ khoảng 260 gian hàng của các đơn vị du lịch, hàng không trong nước và quốc tế; các tỉnh, thành phố liên kết du lịch với TPHCM. Đại diện các quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan... cũng có gian hàng riêng.
Hội chợ kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B (giao dịch trực tiếp giữa người mua với người bán). Trước và sau hội chợ, BTC đã phối hợp với các tỉnh, thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế, nhằm để khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố, sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”.
![]() |
| Mục tiêu chính của hội chợ năm nay là phục hồi và thúc đẩy du lịch (Trong ảnh: Người dân, du khách đến tham quan, mua sắm các sản phẩm du lịch từ trước giờ khai mạc). |
![]() |
| Nhiều đối tác trong và nước đến các gian hàng tại hội chợ để tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh. |
![]() |
| Đơn vị tổ chức đã lựa chọn và mời 150 người mua từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound (khách quốc tế đến) trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait đến hội chợ. |
![]() |
| Khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố , sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”. |
![]() |
![]() |
| Một số tỉnh, thành cũng mang các sản phẩm du lịch đặc trưng đến hội chợ để quảng bá, thu hút khách quốc tế. |
![]() |
| Để thu hút khách, nhiều đơn vị "đua" thiết kế gian hàng đẹp, các hoạt động bên lề như ca hát, tổ chức trò chơi, nấu ăn... có thưởng cho khách. |
![]() |
| Tại gian hàng du lịch Hàn Quốc, du khách có thể mặc Hanbok để chụp ảnh. |
![]() |
| Nhiều người thích thú xếp hàng chờ tới lượt chụp ảnh tại gian hàng của Hàn Quốc. |
![]() |
| Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đưa mô hình động máy bay đến hội chợ. Ý tưởng này thu hút nhiều khách tham quan lưu lại gian hàng để chụp ảnh. |
![]() |
| Khu vực không gian trưng bày, giao lưu giữa du khách và Đài Loan. |
![]() |
| Nhiều đơn vị tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với ưu đãi về giá, quà tặng... |
![]() |
| Hội chợ có nhiều khu vực vui chơi, bán hàng lưu niệm, đặc sản địa phương... (Trong ảnh: Du khách trải nghiệm vẽ tranh và trò chơi đập giấy Ddakji (Hàn Quốc). |
![]() |
| Một hãng hàng không tổ chức cho du khách làm bánh tại hội chợ. |
![]() |
| Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận định: “Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới”. |
![]() |
| Đến hội chợ, du khách có thể trải nghiệm nhiều không gian triển lãm, có cơ hội sắm tour du lịch quốc tế và trong nước với giá tốt, tham gia các trò chơi, hoạt động có thưởng. |
Nhiều đơn vị tranh thủ tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với những ưu đãi về giá, quà tặng... Một đơn vị lữ hành giới thiệu chùm tour châu Âu và Bắc Mỹ khởi hành từ TPHCM giá ưu đãi chỉ 19,9 triệu đồng; các tour châu Âu đi tuyến Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, Ý... giá chỉ từ 64,9 triệu đồng/khách... Chùm tour Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Bali - Indonesia) cũng được một số doanh nghiệp giảm 1,9 triệu đồng, còn 8,9 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ITE HCMC 2022, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, hội chợ không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch. Từ đó quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực từ nay đến cuối năm.
Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (8-10/9), dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Bắt đầu từ ngày mai (9/9) ITE 2022 sẽ chính thức mở cửa đón người dân, khách tham quan.
Trong khuôn khổ ITE HCMC 2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tổ chức gian hàng giới thiệu về Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh - một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh. Thẻ du lịch thông minh được ứng dụng công nghệ chip EMV, mã hóa Triple DES, tích hợp đa chức năng về du lịch, y tế, ngân hàng, thương mại, giao thông, giáo dục… hỗ trợ người dùng thanh toán 1 chạm, thanh toán trực tuyến, không tiếp xúc - một xu hướng phổ biến hiện nay. Bên cạnh thẻ vật lý, thẻ du lịch thông minh (mã QR) cũng đã được tích hợp lên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Người dùng khi tải ứng dụng, ngoài thẻ du lịch thông minh, khách du lịch có cơ hội sử dụng một hệ sinh thái các tiện ích công nghệ như đặt vé máy bay, khách sạn, mua vé điện tử vào điểm tham quan, mua sắm trực tuyến, tra cứu bản đồ số du lịch, tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, quản lý tour du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng, cập nhật các tin tức mới nhất trong ngành… Đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có chấp nhận thẻ du lịch thông minh và cài đặt ứng dụng “Quản trị và kinh doanh du lịch”, để hoàn tất thanh toán với khách du lịch chỉ cần giao tiếp 1 chạm giữa điện thoại thông minh và thẻ. Hơn nữa, mọi giao dịch thanh toán điện tử giữa người mua và người bán đều được miễn phí. Đối với khách du lịch, khi sử dụng dịch vụ du lịch nếu gặp những vấn đề không hài lòng về chất lượng dịch vụ, hàng giả, hàng nhái… có thể phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước bằng tính năng phản ánh ngay trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Du khách tham quan gian hàng chuyển đổi số của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tại Hội chợ ITE HCMC 2022, sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, nhận ngay 50.000 đồng vào thẻ khi nạp vào thẻ tối thiểu 100.000 đồng lần đầu tiên. Du khách cũng có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng, tham gia mini game hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 180 triệu đồng, trải nghiệm thú vị với chụp hình lưu niệm tại photo booth và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook của Tổng cục Du lịch để nhận nhiều phần quà đặc biệt. |
Quốc Thái
| Chia sẻ bài viết: |
Lộ trình 3 cấp độ chuyển đổi số cho tiểu thương được thiết kế theo hướng từng bước, từ số hóa quản lý chợ đến ứng dụng thương mại điện tử.
Ngày 19/12, chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác chở 100 khách dân dụng đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Các doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực MICE trực tiếp tổ chức các đoàn khách đến TPHCM có quy mô từ 100 khách trở lên...
Tập đoàn Sun Group chính thức “kích hoạt” 5 siêu dự án khắp ba miền với tổng mức đầu tư “khủng” 148.653 tỉ đồng.
Dù đã bước vào cao điểm mùa Giáng sinh, thị trường đồ trang trí tại TPHCM năm nay ghi nhận sức mua giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Vietjet - vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Nhân vật ảnh hưởng năm 2025”.
Các mẫu đồ chơi dạng hộp mù phiên bản 2025, móc chìa khóa mô phỏng nhân vật, con vật... được nhiều người tìm mua tại triển lãm đồ chơi ở TPHCM.
Từ 15g chiều nay (18/12), liên Bộ Công Thương - Tài chính đã chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng dầu.
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
Nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất các khoản vay tiêu dùng bằng tiền mặt và thẻ tín dụng.
61,5% đơn thư phản ánh của người tiêu dùng gửi về Ủy ban cạnh tranh Quốc gia trong năm 2025 là của Nam giới; 38,5% còn lại là của nữ giới.
Nhu cầu di chuyển tăng mạnh đang kéo lựa chọn của nhiều hành khách nghiêng về tìm kiếm vé bay tiết kiệm cùng khung giờ linh hoạt...
Theo đại diện Sở KH&CN TPHCM, sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM đã hội tụ đầy đủ các yếu tố vàng cho ngành bán dẫn.
Sau khi lập đỉnh mới lịch sử với mức giá 157,2 triệu đồng/lượng, hôm nay giá vàng đã giảm 1 triệu đồng/lượng.
Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô tới 60.000 tỉ đồng...
Từ đầu tháng 12/2025, giá trứng gà, trứng vịt ở TPHCM đồng loạt tăng mạnh. Ở một số chợ, giá trứng gà công nghiệp và trứng gà ta là 34.000-40.000 đồng/chục.
Khởi động không khí lễ hội, PNJ mang đến chương trình ưu đãi đặc biệt “Mùa lễ hội mới, mùa niềm tin mới” diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 4/1/2026.
Đơn hàng không còn đến sớm như mọi năm, nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách chào bán, cơ cấu giá thành để có thể bán được sản phẩm.