Dự án C-River View xây trái phép đến 3 tầng vẫn chưa bị phạt vì... Chánh thanh tra bị bệnh

30/12/2021 - 16:51

PNO - Sở Xây dựng đã xác định dự án C-River View xây dựng sai phép nhưng hiện nay chưa thể xử phạt vì có một số lý do khách quan.

Trước đó vào tháng 2/2021, dự án C-River View (phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) rầm rộ tổ chức thi công phần ngầm ép cọc đại trà, cọc khoan nhồi… nhưng không có giấy phép xây dựng.

Dự án C-River View đã xây dựng đến tầng 3. Ảnh: K.Đ.R
Dự án C-River View đã xây dựng đến tầng 3. Ảnh: K.Đ.R

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng. Yêu cầu chủ đầu tư dự án C-River View trong vòng 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Đến hiện nay, trên hồ sơ quản lý của Sở Xây dựng chưa ghi nhận thông tin về việc dự án C-River View của Công ty cổ phần C-Holdings đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Tuy nhiên, theo ghi nhận vào cuối tháng 12/2021, dự án C-River View mặc dù chưa khắc phục theo quyết định xử phạt trên nhưng không biết bằng cách nào C-Holding đã tiếp tục xây dựng dự án đến tầng 3.

Từ phản ánh của người dân, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra sở vào cuộc kiểm tra, xác minh. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận công trình đã xây dựng đến tầng 3 nhưng đã tạm ngưng, bên trong không còn công nhân làm việc.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu Thanh tra Sở hoàn tất hồ sơ, ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi xây dựng không phép của Công ty cổ phần C-Holdings và yêu cầu chủ đầu tư dự án C-River View phải bổ sung các giấy tờ có liên quan.

Nếu trong vòng 60 ngày không cung cấp được các giấy tờ nói trên thì buộc phải khắc phục hậu quả, cưỡng chế công trình sai phạm.

Tuy nhiên, hiện nay do Chánh Thanh tra Sở Xây dựng là ông Lê Hữu Nhơn đang phải điều trị bệnh, một Phó Chánh Thanh tra cũng vừa nghỉ hưu nên chưa thể ra quyết định xử phạt.

C-River View là dự án thứ 2 của C-Holding tại tỉnh Bình Dương sau C-Sky View. Dự án C-Sky View cũng từng bị phát hiện sai phạm khi được mở bán trong thời điểm xây dựng xong phần móng theo quy định.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI