Đột phá trong thị trường chăm sóc tóc

26/05/2024 - 06:36

PNO - Các thiết bị làm đẹp, dưỡng tóc đang ngày càng gọn nhẹ, tiện dụng và thân thiện với môi trường. Thậm chí, một số ý tưởng sáng tạo độc đáo có thể đổi mới hoàn toàn suy nghĩ cố hữu của chúng ta xoay quanh thói quen chăm sóc tóc.

Tám năm trước, Dyson khiến công chúng kinh ngạc khi tung ra thị trường mẫu máy sấy tóc cao cấp Supersonic. Thời điểm đó, việc một công ty vốn nổi danh nhờ các sản phẩm máy hút bụi bất ngờ dấn thân vào ngành làm đẹp làm dấy lên không ít nghi ngại.

Dyson ra mắt một phiên bản máy sấy tóc mới lạ, nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ và hiệu quả hơn - Nguồn ảnh: Dyson
Dyson ra mắt một phiên bản máy sấy tóc mới lạ, nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ và hiệu quả hơn - Nguồn ảnh: Dyson

Thế nhưng, sau khi kiểm chứng chất lượng vượt trội ở Supersonic, người tiêu dùng toàn cầu nhanh chóng bị thuyết phục. Bộ sưu tập máy sấy, duỗi hỗ trợ chăm sóc tóc hiệu quả hiện nằm trong top đầu sản phẩm bán chạy của hãng, góp phần quan trọng tạo nên tổng doanh thu thường niên gần 8 tỉ USD cho Dyson. Ấy vậy mà gần đây, doanh nghiệp đa quốc gia đến từ Anh lại có một quyết định táo bạo: thay đổi toàn bộ hình ảnh máy sấy tóc - mặt hàng đã mang tính biểu tượng của họ. Nguyên nhân vì đâu?

Đam mê những thứ bị chê... nhàm chán

Với James Dyson - nhà sáng lập công ty mang tên ông - câu trả lời thật ra rất đơn giản: “Tôi ưa thích mày mò những thứ hầu hết mọi người chỉ xem là vật dụng nhàm chán; chẳng hạn như máy hút bụi, máy sấy tóc, máy sấy tay tự động... Tôi muốn khiến chúng cuốn hút và giàu giá trị sử dụng hơn”.

Nỗ lực đột phá mới nhất của Dyson thể hiện qua sản phẩm máy sấy tóc được tái thiết kế từ trong ra ngoài với cái tên Supersonic r.

Chi tiết đội ngũ chuyên viên thiết kế từ Dyson chú trọng cải tiến chính là trọng lượng máy sấy. Supersonic r nhẹ hơn 20% và nhỏ gọn hơn 30% so với thiết kế Supersonic trước đây. Máy chỉ nặng khoảng 320g, nhẹ hơn cả một chai keo xịt tóc, nhưng lại sở hữu loạt công năng tân tiến. Bộ phận làm nóng có thiết kế được đổi mới hoàn toàn, cho phép truyền nhiệt nhanh, ổn định và dễ chịu với cả những mái tóc mỏng, dễ hư tổn. Bên cạnh đó, một chip RFID (công nghệ kết nối bằng sóng vô tuyến) được gắn cố định trong từng phụ kiện của máy. Khi lắp đặt vào r, con chip sẽ giúp động cơ ngay lập tức điều chỉnh nhiệt độ cùng tốc độ lưu chuyển không khí sao cho phù hợp nhất. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn duy trì nếp tóc dài lâu, không còn phải bận tâm điều chỉnh nhiệt độ nhằm tránh gây xoăn rối cho mái tóc đã qua tạo kiểu.

Supersonic r đi kèm phụ kiện gồm các đầu sấy tạo kiểu gắn chip cảm ứng nhạy bén, với chức năng tập trung hoặc khuếch tán nhiệt nhanh, chuẩn xác và an toàn - Nguồn ảnh: Dyson
Supersonic r đi kèm phụ kiện gồm các đầu sấy tạo kiểu gắn chip cảm ứng nhạy bén, với chức năng tập trung hoặc khuếch tán nhiệt nhanh, chuẩn xác và an toàn - Nguồn ảnh: Dyson

Cảm nhận gọn nhẹ, tiện lợi ở r rất phù hợp với người tiêu dùng đề cao tiêu chí giản tiện, tiết kiệm thời gian và công sức. “Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt rõ rệt ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên. Với r, tại nhà lẫn trong salon, không cần phải mất 20-30 phút chăm chút cho mái tóc nữa. Chúng tôi cũng nhận được phản hồi tích cực từ các thợ làm tóc chuyên nghiệp” - Steve Williamson - quản lý mặt hàng chăm sóc tóc của Dyson - cho biết.

Dưỡng tóc khỏe đẹp dưới góc nhìn mới

Mới đây, Jolie - doanh nghiệp trẻ có trụ sở tại bang New York (Mỹ) - gây bất ngờ khi giới thiệu sản phẩm đầu tiên: một loại vòi tắm hoa sen có chức năng hỗ trợ chăm sóc da và tóc. Giám đốc sáng lập hãng - Ryan Babenzien - nói: “Xin đừng hiểu nhầm rằng chúng tôi bán đồ nội thất cho phòng tắm. Jolie là một công ty chuyên về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp”.

Vòi sen tắm Jolie ứng dụng công nghệ lọc hiện đại bậc nhất, có khả năng loại bỏ clo, kim loại nặng và các chất khác tiềm ẩn nguy cơ gây hại cơ thể khỏi nước sinh hoạt. Tắm gội bằng nguồn nước thuần khiết hơn sẽ mang đến lợi ích tuyệt vời cho làn da lẫn mái tóc. “Nước chứa clo dễ khiến da khô sần và mẫn cảm hơn. Nước tắm đã qua xử lý với hóa chất cũng có thể góp phần dẫn tới tình trạng tóc chẻ ngọn, xỉn màu, mất sức sống, thậm chí đẩy nhanh tốc độ hao hụt collagen - nỗi sợ của rất nhiều phụ nữ” - Babenzien cho hay.

Vòi sen Jolie với chức năng lọc nước vượt trội, cho thấy hướng tiếp cận bao quát hơn về việc chăm sóc da và tóc - Nguồn ảnh: Jolie
Vòi sen Jolie với chức năng lọc nước vượt trội, cho thấy hướng tiếp cận bao quát hơn về việc chăm sóc da và tóc - Nguồn ảnh: Jolie

Khởi đầu chỉ là một dự án kinh doanh nhỏ quảng bá chủ yếu qua mạng xã hội và một số kênh truyền thông trực tuyến, đến nay, Jolie đã bán ra hơn 140.000 vòi sen lọc nước. Sau 2 năm liên tục đầu tư, cải thiện chất lượng, Jolie dần trở thành cái tên hút khách tại nhiều đơn vị bán lẻ, thương xá cũng như hiệu làm tóc danh tiếng thuộc khu vực Bắc Mỹ.

“Phần lớn sản phẩm làm đẹp, dưỡng da và tóc hiện nay chỉ có thể đưa ra cách chữa trị tạm thời. Vì sao chúng ta phải giữ mãi một góc nhìn mang tính mặc định như thế?” - Arjan Singh - chuyên gia phân tích thị trường kiêm nhà đồng sáng lập Jolie - nhận xét.

Xoay chuyển góc nhìn nhằm khắc phục một số nhược điểm của các thiết bị chăm sóc tóc, càng tăng thêm lợi ích cho người tiêu dùng lẫn môi trường là điều Paul Peros - nhà vật lý học, doanh nhân người Thụy Sĩ - tin tưởng suốt hàng thập niên qua. Ông tạo nên một minh chứng sống động - Réduit. Công ty chuyên về công nghệ làm đẹp thành danh nhờ một sản phẩm nhỏ gọn nhưng thiết thực, giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh theo cách linh hoạt hơn hẳn.

Máy dưỡng tóc cầm tay Réduit One áp dụng công nghệ phun sương từ tính độc quyền của Réduit, giúp bạn có trải nghiệm chăm sóc tóc cao cấp như ở salon - Nguồn ảnh: Réduit
Máy dưỡng tóc cầm tay Réduit One áp dụng công nghệ phun sương từ tính độc quyền của Réduit, giúp bạn có trải nghiệm chăm sóc tóc cao cấp như ở salon - Nguồn ảnh: Réduit

Khai thác kỹ thuật khuếch tán siêu âm và phun sương từ tính, chiếc máy cầm tay tiện lợi có tên Réduit One được lắp một chi tiết đặc biệt ở trung tâm: hộp chứa siêu nhỏ có tên “hairpod”. Nén trong hộp là đa dạng dưỡng chất quý giá có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, bổ sung độ ẩm, bảo vệ tóc chắc khỏe. Sở hữu kích cỡ chỉ lớn hơn chút ít so với móng tay người nhưng mỗi hairpod dung tích 5ml lại cho thấy hiệu quả sánh ngang những sản phẩm dưỡng tóc 100-200ml phổ biến trên thị trường.

Réduit One là một giải pháp hữu hiệu có thể giảm thiểu nỗi lo rác thải nhựa ở mặt hàng làm đẹp, bên cạnh khả năng chăm sóc tóc ấn tượng. Thiết bị khuếch tán đặc chế tạo ra hiệu ứng phun sương cực kỳ mịn, cùng độ nén cao. Ở hình thái này, một khi được kích hoạt, toàn bộ dưỡng chất sẽ thẩm thấu nhanh, trọn vẹn hơn hẳn so với đa số sản phẩm dưỡng tóc trước nay, vốn thường chỉ được thoa trực tiếp bằng tay lên bề mặt sợi tóc và da đầu.

Nói cách khác, phương án tiếp cận của Réduit không còn là tiếp xúc bên ngoài, mà có thể thật sự điều chỉnh, hóa giải hàng loạt vấn đề thường gặp ở mái tóc từ sâu bên trong.

Như Ý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI