Đồng Tháp: Một doanh nghiệp không chấp hành cách ly bị phạt 15 triệu đồng

09/08/2021 - 15:46

PNO - Công ty CP Thực phẩm Bích Chi có quyết định thiết lập cách ly y tế và yêu cầu dừng hoạt động nhưng doanh nghiệp này vẫn cho công nhân làm việc...

Ngày 9/8, Công an TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với Công ty cổ phần (CP) thực phẩm Bích Chi (phường 2, thành phố Sa Đéc) vì đã có hành vi vi phạm "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi - nơi đang thiết lập cách ly y tế từ ngày 28/7/2021
Công ty CP thực phẩm Bích Chi - nơi đang thiết lập cách ly y tế từ ngày 28/7

Được biết, trước đó, ngày 27/7, UBND TP. Sa Đéc đã có quyết định thiết lập cách ly y tế đối với Công ty CP thực phẩm Bích Chi và yêu cầu dừng hoạt động từ ngày 28/7 do có nhân viên nhiễm COVID-19, cũng như doanh nghiệp này không đảm bảo nguyên tắc "ba tại chỗ".

Tuy nhiên, ngày 30/7, Tổ liên ngành kiểm tra, phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Sa Đéc phát hiện khoảng 20 công nhân đang làm việc tại phân xưởng sản xuất phở của doanh nghiệp này.

Ngành chức năng phát hiện công nhân công ty vẫn làm việc dù chính quyền yêu cầu ngừng hoạt động
Ngành chức năng phát hiện công nhân Công ty Bích Chi vẫn làm việc dù chính quyền yêu cầu ngừng hoạt động

Công an TP. Sa Đéc đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP thực phẩm Bích Chi với mức tiền phạt 15 triệu đồng.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, trước đó, ngày 28/7, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Công ty CP thực phẩm Bích Chi do thông tin doanh nghiệp này có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tái kiểm tra tình hình thực hiện quy định "3 tại chỗ" của doanh nghiệp, Đoàn Kiểm tra liên ngành phòng, chống COVID-19 đã ghi nhận số công nhân hiện tại của doanh nghiệp tăng 111 người so với số lượng đăng ký trước đó, tuy nhiên doanh nghiệp không khai báo.

Qua kết quả xét nghiệm, có 3 trường hợp dương tính, hiện đã cách ly tập trung. Đáng chú ý, 3 trường hợp này không nằm trong danh sách đăng ký trước đó.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI