Đồng Tháp: Người đàn ông livestream "đóng cửa chợ" để bán thịt heo bị phạt 5 triệu đồng

23/07/2021 - 15:25

PNO - Một người đàn ông đã livestream cho rằng chợ Tân Phước (xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) sẽ đóng cửa, ai muốn mua thịt heo thì liên hệ đăng ký để được giao miễn phí.

Ngày 23/7, cơ quan chức năng huyện Tân Hồng (tỉnh Đồng Tháp) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông V.Đ.H. (38 tuổi, ngụ xã Tân Phước, huyện Tân Hồng) về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật” quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, mức phạt tiền được áp dụng là 5 triệu đồng.

Sáng ngày 22/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, Công an huyện Tân Hồng đã mời ông V.Đ.H làm việc về hành vi sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook phát trực tiếp (livestream) nội dung sai sự thật về dịch bệnh COVID-19.

 

Tung tin sai sự thật, người đàn ông 38 tuổi (người ngồi trái) bị cơ quan chức năng xử phạt
Tung tin sai sự thật, người đàn ông 38 tuổi (người ngồi trái) bị cơ quan chức năng xử phạt

Trước đó, ông V.Đ.H đã dùng điện thoại di động để phát trực tiếp (livestream) trên trang Facebook cá nhân với nội dung chợ Tân Phước (huyện Tân Hồng) sẽ đóng cửa, ai muốn mua thịt heo thì liên hệ đăng ký với ông qua điện thoại để được giao hàng miễn phí trong phạm vi xã Tân Phước.

Sau khi xem livestream, nhiều người đã nhầm tưởng chợ Tân Phước sẽ đóng cửa nên liên hệ ông V.Đ.H để mua thịt heo. Tuy nhiên, thông tin chợ Tân Phước đóng cửa là hoàn toàn sai sự thật, hiện chợ vẫn hoạt động bình thường. Để đảm bảo an toàn, người dân phải khai báo y tế và đo nhiệt độ trước khi vào chợ.

Sau khi được cán bộ hướng dẫn, giải thích, ông V.Đ.H thừa nhận đã thiếu ý thức trong việc kiểm chứng, làm rõ nội dung thông tin trước khi đăng lên Facebook, ông đã tự nguyện gỡ bỏ đoạn livestream và cam kết không tái phạm.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI