Đồng Tháp: 3 công nhân thực phẩm dương tính không có trong danh sách đăng ký

28/07/2021 - 21:59

PNO - Ngay khi có thông tin trường hợp công nhân dương tính với SARS-CoV-2, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của doanh nghiệp thực phẩm có tiếng này.

Tối 28/7, UBND TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã ban hành công văn về việc không thực hiện mua bán, giao dịch sau 18g trên địa bàn. Quyết định nêu trên được triển khai thực hiện ngay cùng ngày cho đến khi có thông báo mới, nguyên nhân do tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Sa Đéc diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng tăng cao.

Cụ thể, theo quyết định vừa nêu, tất cả cơ sở kinh doanh, cửa hàng tiện ích, cửa hàng Bách Hóa Xanh, siêu thị Vincom+ Sa Đéc, Siêu thị Coopmart... không mở cửa kinh doanh, mua bán, phục vụ khách hàng kể từ 18g ngày hôm trước đến 6g sáng ngày hôm sau. Đồng thời, đề nghị tất cả người dân trên địa bàn không ra đường sau 18g hằng ngày, trừ trường hợp cấp cứu và thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Ngành y tế xét nghiệm sáng lọc trên địa bàn Đồng Tháp
Ngành y tế xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn Đồng Tháp

Ngành chức năng thành phố đang thực hiện test nhanh tầm soát các khu vực nguy cơ cao và khu vực phong tỏa để sớm phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, TP. Sa Đéc cũng đã thành lập các Tổ kiểm tra thường xuyên và đột xuất để đẩy mạnh tuần tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, nhất là giãn cách xã hội toàn thành phố và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Công ty cổ phần thực phẩm B.C. (đóng tại phường 2, TP. Sa Đéc) do thông tin doanh nghiệp này có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tái kiểm tra tình hình thực hiện quy định "3 tại chỗ" của doanh nghiệp, Đoàn Kiểm tra liên ngành phòng, chống COVID-19 đã ghi nhận số công nhân hiện tại của doanh nghiệp tăng 111 người so với số lượng đăng ký trước đó, tuy nhiên doanh nghiệp không khai báo.

Qua kết quả xét nghiệm, có 3 trường hợp dương tính, hiện đã cách ly tập trung. Đáng chú  ý, 3 trường hợp này không nằm trong danh sách đăng ký trước đó.

Ngành chức năng đã xác định 16 F1 có liên quan, được giao cho TP. Sa Đéc quản lý tại khu cách ly. Sau khi phân loại nơi cư trú của số công nhân còn lại, TP. Sa Đéc phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm đón công nhân về để tổ chức cách ly tại khu riêng.

Cũng tối nay, 28/7, Tiểu ban Thông tin - tuyên truyền (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 244 ca dương tính mới. So với ngày hôm qua, tăng 91 ca.

Cụ thể, có 105 ca trong các cơ sở cách ly y tế tập trung, 66 ca trong khu vực phong tỏa, 73 ca trong cộng đồng được phát hiện thông qua test sàng lọc.

Đây là kết quả khẳng định sau khi ngành chức năng xét nghiệm RT-PCR 1.503 mẫu cho 4.119 người và test nhanh 8.586 mẫu cho 10.918 người.

Tính đến nay, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn Đồng Tháp là 2.673 ca. Số bệnh nhân hiện đang điều trị là 2.303 người. Số bệnh nhân xuất viện  trong ngày là 80 ca, tính từ trước đến nay có trên 325 ca khỏi bệnh được xuất viện.

Được biết, hiện Đồng Tháp cũng đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 5, đã tiêm 32.749 liều, đạt 37,6% (tăng 8,7% so với ngày hôm qua). Như vậy, toàn tỉnh có 82.748 người được tiêm mũi 1 vắc xin và 12.692 người tiêm mũi 2.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI