Đồng nghiệp, khán giả tiễn biệt NSƯT Vũ Linh

09/03/2023 - 13:48

PNO - Người thân, gia đình, các nghệ sĩ không kiềm nén được sự xúc động trong những giờ phút cuối cùng, trước khi đưa linh cữu đi an táng.

 

Trưa 9/3, cố nghệ sĩ Vũ Linh được đưa đi an táng tại Nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương. Ông mất ngày 5/3, sau thời gian chống chọi bệnh tật.
Trưa 9/3, cố nghệ sĩ Vũ Linh được đưa đi an táng tại Nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương. Ông mất ngày 5/3, sau thời gian chống chọi với bệnh tật. NSƯT Vũ Luân cầm di ảnh của NSƯT Vũ Linh. Anh là một trong 4 con nuôi của NSƯT Vũ Linh, được ông dìu dắt vào nghề từ khi còn nhỏ. NSƯT Vũ Linh đích thân đến gặp cha mẹ ruột của NSƯT Vũ Luân để xin cho anh theo nghiệp cầm ca. 
Những ngày qua, NSƯT Vũ Luân túc trực lo hậu sự cho cha nuôi. Anh đại diện gia đình cảm ơn địa phương đã tạo diều cho đám tang
Những ngày qua, NSƯT Vũ Luân túc trực lo hậu sự cho cha nuôi. Có lúc, nghệ sĩ không đứng được vì sức khỏe không được ổn. Anh được người thân dìu, xức dầu, cho uống nước để tỉnh táo lại. Trước đó, anh đại diện gia đình cảm ơn địa phương đã tạo điều kiện cho đám tang được diễn ra suôn sẻ, an toàn. Những ngày qua, mỗi ngày đều có rất đông khán giả tập trung tại khu vực nhà riêng của NSƯT Vũ Linh để theo dõi đám tang, hoặc đến viếng, thắp hương. Anh cảm ơn hàng xóm đã thông cảm, giúp đỡ cho gia đình những ngày qua. Đặc biệt, anh cảm ơn các đồng nghiệp, hậu bối, khán giả đã gửi lời chia buồn đến gia đình. 
NSƯT Hữu Quốc đại diện cho BTC tang lễ đọc điếu văn, do soạn giả Hoàng Song Việt biên soạn. Nội dung nhắc lại thuở thiếu thời của NSƯT Vũ Linh, xuất thân từ gia đình không khá gỉa, đã cố gắng học nghề để nổi tiếng.
NSƯT Hữu Quốc đại diện cho BTC tang lễ đọc điếu văn, do soạn giả Hoàng Song Việt biên soạn. Nội dung nhắc lại thuở thiếu thời của NSƯT Vũ Linh, xuất thân từ gia đình không khá giả, đã cố gắng học nghề để nổi tiếng bằng sự đam mê, quyết tâm. Điếu văn cũng nhắc lại những vai diễn nổi tiếng của NSƯT Vũ Linh như: Lương Sơn Bá (vở Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài), Đổng Kim Lân (tuồng San Hậu), Nguyễn Địa Lô (vở Bức ngôn đồ Đại Việt), Vịnh (vở Hòn vọng phu), Ngô Phù Sai (vở Giang sơn mỹ nhân), Sơn xì ke (vở Giũ áo bụi đời), Nguyễn Hữu Liêm (vở Cô đào hát)... Những cô đào diễn chung với NSƯT Vũ Linh đều được anh dìu dắt. Họ cũng là những gương mặt nổi danh của cải lương như: NSƯT Thanh Thanh Tâm, nghệ sĩ Tài Linh, NSƯT Thoại Mỹ...
NSƯT Ngọc Huyền và NSƯT Thoại Mỹ khóc trong giây phút chuẩn bị tiễn biệt
NSƯT Ngọc Huyền và NSƯT Thoại Mỹ bật khóc trong giây phút chuẩn bị đưa tiễn đàn anh. Trong đêm nhạc tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh vào tối 8/3, nghệ sĩ Ngọc Huyền ngất xỉu khi hát xong. NSƯT Thoại Mỹ đang bệnh, nhưng vẫn có mặt để hát. 
NSƯT Ngọc Huyền nức nở ôm chặt nghệ sĩ Bình Tinh, con gái nuôi của NSƯT Vũ Linh khi chuẩn bị động quan.
NSƯT Ngọc Huyền nức nở ôm chặt nghệ sĩ Bình Tinh, con gái nuôi của NSƯT Vũ Linh khi chuẩn bị động quan. Một số cô đào như: nghệ sĩ Tài Linh, NSƯT Thanh Thanh Tâm vì không thể sắp xếp nên không thể về tiễn biệt NSƯT Vũ Linh.
Hồng Phượng (áo nâu) - cháu gái ruột của NSƯT Vũ Linh
Hồng Phượng (áo nâu) - cháu gái ruột của NSƯT Vũ Linh khóc nghẹn khi nghe điếu văn điểm lại những tư chất, vai diễn nổi tiếng, dấu son trong sự nghiệp của ông. Hồng Phượng cho biết sau khi biết mình mắc bệnh vào năm 2022, ở giai đoạn nguy hiểm, ông vẫn luôn tràn đầy nghị lực sống. Ông luôn muốn hết bệnh để được đi hát, tiếp tục truyền kinh nghiệm, truyền nghề cho thế hệ trẻ. 
Lễ động quan diễn ra khoảng 11g, nhưng từ sớm nhiều khán giả đã tập trung đông xung quanh khu vực nhà của NSƯT Vũ Linh
Lễ động quan diễn ra khoảng 11g, nhưng từ sớm, nhiều khán giả đã tập trung đông đúc xung quanh khu vực nhà của NSƯT Vũ Linh để theo dõi, đưa tiễn. Lực lượng công an, dân phòng... cũng có mặt để đảm bảo an ninh. 
Khán giả tập trung kín đường Đoàn Thị Điểm, đường Phan Đăng Lưu (khúc giao với Đoàn Thị Điểm) để tiễn đưa NSƯT Vũ Linh. Tuy nhiên, trong số này cũng có người đến vì tò mò, muốn xem mặt các nghệ sĩ.
Khán giả tập trung kín đường Đoàn Thị Điểm, đường Phan Đăng Lưu (khúc giao với Đoàn Thị Điểm) để tiễn đưa NSƯT Vũ Linh. Tuy nhiên, trong số này cũng có người đến vì tò mò muốn xem mặt các nghệ sĩ.
Một số streamer, YouTuber cố gắng trèo lên những vị trí cao bất chấp nguy hiểm để quay hình.
Một số streamer, YouTuber cố gắng trèo lên những vị trí cao bất chấp nguy hiểm để quay hình.
Người thân trong gia đình của NSƯT Vũ Linh vái lạy linh cữu từ xa, trước khi được chuyển lên xe tang lễ.
Người thân trong gia đình của NSƯT Vũ Linh vái lạy từ xa, trước khi linh cữu được chuyển lên xe tang lễ.
Rất đông người tập trung theo dõi khiến khu vực đường Đoàn Thị Điểm giao với Phan Đăng Lưu xảy ra tình trạng kẹt xe. Lực lượng
Rất đông người tập trung theo dõi khiến khu vực đường Đoàn Thị Điểm giao với Phan Đăng Lưu xảy ra tình trạng kẹt xe. Lực lượng cảnh sát giao thông phải có mặt để hỗ trợ, điều tiết. 
Cảnh kẹt xe tại khu vực tang lễ của
Người dân tràn lên cả lan can để theo dõi cảnh đưa tang, giữa cái nắng ban trưa như thiêu đốt. 
Người thân cho biết do không nghĩ đến bệnh tình chuyển xấu quá nhanh, khiến ông phải rời cõi tạm nên NSƯT Vũ Linh không kịp dặn dò người thân điều gì.
Người thân cho biết, do không nghĩ đến bệnh tình chuyển xấu quá nhanh, khiến ông phải rời cõi tạm, nên NSƯT Vũ Linh không kịp dặn dò người thân điều gì.
Nghệ sĩ Trinh Trinh đến đưa tiễn NSƯT Vũ Linh. Trước đó, vào đêm 8/3, chị cũng có mặt để hát
Nghệ sĩ Trinh Trinh đến đưa tiễn NSƯT Vũ Linh.
NSND Thoại Miêu có mặt từ sớm để đọc kinh cầu nguyện cho NSƯT Vũ Linh.
NSND Thoại Miêu có mặt từ sớm tại buổi lễ an táng cố NSƯT Vũ Linh.
Bình Tinh - con gái nuôi của NSƯT Vũ Linh
Bình Tinh - con gái nuôi của NSƯT Vũ Linh cầm bài vị. Sinh thời, nghệ sĩ Vũ Linh từng có thời gian hoạt động tại đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, do cha mẹ ruột của Bình Tinh xây dựng nên. Ngoài ra, nghệ sĩ còn có 2 người con nuôi nữa. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI