Đồng Nai mua 15 triệu liều vắc xin COVID-19 từ Pfizer

26/08/2021 - 15:17

PNO - Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai Donacoop đã đặt mua khoảng 15 triệu liều vắc xin COVID-19 từ hãng Pfizer.

Ngày 26/8, Tổng giám đốc Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai Donacoop Bùi Thanh Trúc cho biết, Donacoop đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer sẽ nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc xin COVID-19. Bên phía đối tác cũng đã chuẩn bị đủ số lượng vắc xin để cung ứng cho Donacoop.

Đồng Nai đề nghị được mua vắc xin tiêm miễn phí cho người dân
Đồng Nai đề nghị được mua vắc xin tiêm miễn phí cho người dân

Hiện nay, Donacoop chỉ đợi Bộ Y tế hoàn thành thủ tục hồ sơ cho đơn vị trong 10 ngày có thể nhập số vắc xin trên về Việt Nam. Tuy nhiên, vắc xin của hãng Pfizer đòi hỏi bảo quản khá nghiêm ngặt ở nhiệt độ khoảng -600C, đồng thời người được tiêm phòng phải đảm bảo mũi 2 cách nhau 3 tuần. Nếu thủ tục hoàn thành sớm và có sẵn kho, tủ bảo quản trong đầu tháng 9/2021, vắc xin sẽ được nhập về phân bổ cho Đồng Nai và các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ để tiêm miễn phí cho người dân. 

Chính phủ đã có văn bản số 5899/VPCP-KGVX về việc tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vắc xin COVID-19 của hãng Pfizer.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 9917/UBND-KGVX đề nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vắc xin COVID-19 của Pfizer. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có ý kiến giao Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long quán triệt thông báo việc khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vắc xin COVID-19. Bộ Y tế quản lý việc cấp phép, kiểm tra chất lượng, bảo quản vắc xin, tổ chức tiêm miễn phí cho người dân.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI