Đồng Nai cho phép hàng quán bán tại chỗ từ 0g ngày 24/10

23/10/2021 - 15:31

PNO - Từ 0g ngày 24/10, Đồng Nai cho phép các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép hoạt động không vượt quá 50% công suất.

Trưa 23/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Chỉ thị 20 về các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Hiện tại, Đồng Nai được đánh giá mức độ dịch ở cấp 2 (nguy cơ trung bình).

Theo đó, từ 0g ngày 24/10, Đồng Nai cho phép các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (không phục vụ thức uống có cồn) được phép hoạt động không vượt quá 50% công suất, khoảng cách 1m/người và đảm bảo phòng chống dịch.

Từ 0g ngày 24/10, các quán ăn được bán tại chỗ nhưng không vượt quá 50% công suất
Từ 0g ngày 24/10, các quán ăn được bán tại chỗ nhưng không vượt quá 50% công suất

Đồng Nai cũng cho phép các hoạt động tập trung đông người như: sự kiện, đám cưới, đám hỏi… hoạt động không quá 30 người (trong nhà) và không quá 45 người (ngoài trời) ở cùng địa điểm. Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 30 người. 100% người tham gia phải tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày tiêm hoặc khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng.

Còn các đơn vị thi công dự án, công trình giao thông, xây dựng được hoạt động khi có kế hoạch/phương án phòng chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, chợ đầu mối được hoạt động khi chịu trách nhiệm triển khai phòng chống dịch. 

Người bán hàng rong, vé số cũng được hoạt động trở lại khi đã được tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày tiêm hoặc đã khỏi bệnh dưới 6 tháng. Còn các cơ sở spa, massage, vũ trường, quán bar, karaoke, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp… tiếp tục ngừng hoạt động. Riêng cơ sở làm tóc được hoạt động khi đảm bảo phòng chống dịch.

Các cơ quan, công sở tổ chức cho cán bộ, nhân viên làm việc tại chỗ, không hạn chế số lượng. Việc tổ chức hội họp, hội thảo, tập huấn… tại các công sở phải đảm bảo phòng chống dịch.

Ngoài ra, các cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, điểm tham quan du lịch cũng được hoạt động trở lại. Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao được hoạt động tối đa 50% công suất, số lượng người tham gia. 

Đồng Nai yêu cầu người dân sử dụng công nghệ thông tin để khai báo y tế; tự thực hiện lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 khi có triệu chứng sốt, ho, mất vị giác, khứu giác. Người dân tham gia giao thông nội tỉnh khi đã được tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh dưới 6 tháng. 

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI