Đồng hồ hẹn giờ nấu ăn

13/03/2016 - 08:48

PNO - Chiếc đồng hồ nhỏ xinh để hẹn giờ nấu ăn trong gian bếp sẽ là trợ thủ đắc lực cho những chị em luôn phải “một công đôi ba việc”.

Luộc trứng theo ý muốn

Công việc luộc trứng tưởng như rất dễ dàng, nhưng để luộc được trứng chín lòng đào hay chín kỹ theo sở thích mỗi thành viên trong gia đình thì không hề đơn giản. Đồng hồ hẹn giờ sẽ giúp bạn giải “bài toán” luộc trứng vô cùng nhẹ nhàng. Chiếc đồng hồ trông nhỏ gọn, bề mặt thon tròn tựa như quả trứng với màu đỏ bắt mắt, đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ do được cấu thành từ lớp nhựa cảm ứng nhiệt có thể thay đổi màu sắc. Bề mặt thiết bị có vạch hiển thị mức độ mềm, vừa và cứng.

Dong ho hen gio nau an

Khi luộc trứng, chỉ việc bỏ đồng hồ hẹn giờ vào nồi nước luộc cùng với trứng. Khi nhiệt độ nước tăng lên, màu đỏ của đồng hồ sẽ dần dần thu nhỏ theo thời gian. Có ba vạch hiển thị mức độ trứng chín, khi màu đỏ thu nhỏ đến vạch nào, có nghĩa là trứng sẽ chín ở mức độ đó: “soft” chỉ trứng lòng đào vừa chín tới, “medium” cho biết trứng chín vừa phải và “hard” là trứng đã chín kỹ. Người dùng căn cứ vào đó mà vớt trứng ra, rất tiện lợi và giúp tiết kiệm năng lượng. Sau khi sử dụng xong, rửa sạch đồng hồ để dùng nhiều lần. Sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc, giá từ 50.000 - 100.000đ.

Nhắc thời gian nấu

Nhiều người thường tranh thủ làm việc khi nấu ăn, dẫn đến món ăn bị cháy khét, vừa tốn công lại tốn của. Đồng hồ hẹn giờ sẽ giúp bạn tránh được các phiền toái trên, lại giúp món ăn được thơm ngon do nấu vừa lửa. Trên thị trường hiện có bán nhiều loại đồng hồ hẹn giờ nấu ăn, thiết kế đơn giản hoặc bắt mắt với nhiều hình thù và màu sắc để người dùng tùy ý lựa chọn, được làm từ nhựa cao cấp hoặc thép không gỉ, xuất xứ Trung Quốc, giá từ 50.000 - 250.000đ.

Hầu hết đồng hồ đều thiết lập thời gian hẹn tối đa 60 phút, chuông báo nhắc từ 5 giây đến 60 giây, có nam châm gắn phía sau đồng hồ để dễ dàng gắn trên tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng. Tùy theo cơ chế hẹn giờ có thể chia đồng hồ thành hai loại: hẹn giờ bằng cơ và hẹn giờ hiển thị số. Với đồng hồ hẹn giờ bằng cơ, cách thức sử dụng đơn giản, người dùng chỉ cần vặn chốt đến nấc thời gian hiển thị trên đồng hồ. Khi đến giờ hẹn, chuông đồng hồ sẽ reo lên nhắc nhở. Tuy nhiên, đồng hồ cơ có nhược điểm dễ bị hỏng nếu xoay quá mạnh tay hoặc xoay không đúng chiều hướng dẫn.

Dong ho hen gio nau an

Đồng hồ hẹn giờ hiển thị số thường có hai nút hẹn giây và phút, sau khi thiết lập chế độ hẹn, người dùng nhấn nút khởi động là đồng hồ sẽ hoạt động. Đồng hồ loại này khá tiện nhưng thao tác nhiều hơn đồng hồ cơ và phải thay pin định kỳ.

Ngoài việc hẹn giờ khi nấu ăn, có thể dùng đồng hồ này hẹn giờ khi ủ bột làm bánh, ướp gia vị cho món ăn, nấu nước, nấu cháo… đặc biệt hữu dụng khi nấu các món kho, hầm hoặc món cần canh thời gian chính xác. Dụng cụ dễ vệ sinh sau khi sử dụng xong, chỉ cần dùng khăn ướt lau kỹ là được.

Địa chỉ mua sắm tham khảo tại TP.HCM: 26 Trần Quí Khoách, Q.1; 117A Cộng Hòa, Q.Tân Bình. Mua trực tuyến: megahome.vn; www.sendo.vn.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI