Động đất ở Sulawesi: Hơn 1.200 người thiệt mạng

01/10/2018 - 06:54

PNO - Số người thiệt mạng sau thảm họa động đất - sóng thần tại đảo Sulawesi, Indonesia, có thể tăng thêm khi lực lượng cứu hộ tiếp cận khu vực Donggala gần tâm chấn của vụ động đất.

Dong dat o Sulawesi: Hon 1.200 nguoi thiet mang
Người dân tìm kiếm các nạn nhân có thể bị kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất 7,5 độ richter hôm 28/9 tại đảo Sulawesi, Indonesia. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm và cứu nạn các nạn nhân sau trận động đất hôm 28/9. Trong lúc đó, số ca tử vong liên tục gia tăng khi thêm nhiều thi thể được tìm thấy. 

Chiều ngày 30/9, chính quyền sở tại cho biết đã có 832 người thiệt mạng, tuy nhiên, con số thống kê mới nhất đã ở mức 1.200.

Hôm 30/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo tìm cách trấn an các nạn nhân tại Trung Sulawesi rằng chính quyền sẽ hỗ trợ người dân khôi phục lại cuộc sống sau thảm họa này. "Tôi hy vọng mọi người kiên nhẫn. Chúng ta sẽ cùng giải quyết vấn đề này" - ông Widodo nói.

Các nhà chức trách cho rằng số nạn nhân sẽ tăng thêm khi lực lượng cứu hộ tiếp cận vùng Donggala. Do đường xá bị hư hại nặng và liên lạc bị cắt đứt nên khu vực này đã bị cô lập cho tới ngày hôm qua. 

Donggala cách Palu 30 phút di chuyển, và gần với tâm chấn của vụ động đất hơn cả. Do vậy, các nhà chức trách lo ngại rằng hậu quả mà trận động đất gây ra tại đây sẽ rất lớn.

Theo cơ quan phụ trách các thảm họa tự nhiên của Indonesia (BNPB), khoảng 16.700  người bị mất nhà cửa sau vụ động đất, và khoảng 2,4 triệu người ở Donggala và Palu cần được cứu trợ nhân đạo.

"Hiện giờ, nhiên liệu, nước uống, thuốc men, lều bạt, điện, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác đang hết sức cần thiết" - người phát ngôn của BNPB cho biết.

Minh Thu (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI