Đơn vị thi công tự ứng tiền ra xây lại bờ kè

17/10/2013 - 23:58

PNO - PN - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đối với sự cố sạt lở ven sông Nhà Bè (thuộc xã Bình Khánh, huyên Cần Giờ) vào khoảng cuối tháng 6/2013 làm bảy căn nhà của người dân trôi xuống sông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo UBND TP, qua kiểm tra cho thấy, khu vực sạt lở vừa được đầu tư bờ kè chống sạt lở chưa lâu nhưng vẫn xảy ra sự cố; nguyên nhân do công trình xây dựng không đảm bảo chất lượng. Vì vậy, yêu cầu chủ đầu tư là Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình huyện Cần Giờ khảo sát và đưa ra phương án xử lý để đơn vị thi công xử lý, khắc phục. Nguồn kinh phí khắc phục sự cố do đơn vị thi công chịu trách nhiệm. Trường hợp có phát sinh kinh phí thì chủ đầu tư tự cân đối trong tổng dự toán được duyệt.

Ngoài ra, UBND TP cũng đề nghị tổ chức kiểm điểm chủ đầu tư dự án, các đơn vị tư vấn, giám sát dự án và đơn vị thi công. Báo cáo kết quả kiểm điểm và khắc phục sự cố cho UBND TP trong tháng 11/2013. Riêng UBND xã Bình Khánh đề nghị nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chưa tích cực vận động dân di dời đến nơi an toàn.

Hùng Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI