Đờn ca tài tử vào trường học

06/03/2014 - 03:32

PNO - PN - Sáng 3/3, sân trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) rộn rã những giai điệu mượt mà của đàn bầu, tranh, kìm, cò và những bài ca tài tử quen thuộc, khiến không ít người đi đường tò mò dừng lại quan sát..

edf40wrjww2tblPage:Content

Khác với suy nghĩ của không ít người lớn tuổi, cho rằng lớp trẻ ngày nay không biết hoặc không còn thích thú với nghệ thuật đờn ca tài tử (ĐCTT), buổi ngoại khóa đầu tiên về ĐCTT kéo dài hơn một giờ đồng hồ với sự góp mặt của các nghệ sĩ Phượng Liên, NSƯT Phương Hồng Thủy, NSƯT Tấn Giao, Chuông vàng vọng cổ 2013 Nguyễn Thị Luận, Minh Đức, Thành Tây… và ban nhạc tài tử Huỳnh Khải đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của học sinh (HS).

Nam Phương, HS lớp 12A5, một trong 10 HS xung phong lên sân khấu ca bài Long hổ hội chia sẻ: “Lúc nhỏ em thường được nghe cải lương qua băng đĩa với ông bà nên rất thích. Lớn hơn một chút, vì bận học và cũng không còn nhiều điều kiện để nghe cải lương nên em dần quên. Hôm nay được xem chương trình này em mới biết mình còn mê ĐCTT nhiều lắm. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình tương tự được tổ chức trong trường học”.

Đây là chương trình giao lưu ĐCTT đầu tiên do Sở GD-ĐT và Sở VH-TT-DL TP.HCM phối hợp tổ chức trong trường học, hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia nhằm bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của ĐCTT Nam bộ do Bộ VH-TT-DL phát động. Trước sự hưởng ứng nhiệt tình của các em HS, tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Văn Minh - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL cho biết, ngay trong tuần lễ này, Sở sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT bàn bạc thống nhất kế hoạch triển khai dự án đưa ĐCTT vào trường học trong thời gian sớm nhất.

Riêng với trường THPT Bùi Thị Xuân, từ những phản hồi tích cực của HS lẫn phụ huynh sau buổi giao lưu, ông Xuân Phú - Hiệu phó trường cho biết thêm, chiều ngày 4/3 Ban giám hiệu đã có buổi làm việc với nhạc sĩ Huỳnh Khải để thảo luận kế hoạch thành lập CLB ĐCTT dành cho HS và giáo viên ngay tại trường.

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI