Đón 12 công dân Việt Nam bị kẹt hơn 10 ngày tại sân bay Nhật Bản về nước

12/04/2020 - 11:57

PNO - 12 công dân Việt Nam bị kẹt tại sân bay Narita (Nhật Bản) hơn 10 ngày nay do nước này hạn chế nhập cảnh để phòng, chống dịch COVID-19 đã lên máy bay về nước sáng 12/4.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới, nhiều hãng hàng không dừng bay quốc tế nên không ít trường hợp hành khách các nước bị kẹt lại tại sân bay. 

Nhóm công dân Việt Nam bị kẹt lại Nhật Bản vừa được hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) vừa phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và các cơ quan chức năng Nhật Bản để chuyên chở 12 công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay VN311 Tokyo – Hà Nội, khởi hành lúc 08h00 ngày 12/4 (theo giờ Việt Nam). 
Nhóm 12 công dân Việt Nam bị kẹt lại Nhật Bản vừa được hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa về nước trên chuyến bay VN311 Tokyo - Hà Nội, khởi hành lúc 8g ngày 12/4 (theo giờ Việt Nam). 

 

Số công dân này bao gồm các hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Narita hơn 10 ngày nay do Nhật Bản hạn chế nhập cảnh để phòng, chống dịch Covid-19 và các hãng hàng không đã dừng bay đến Việt Nam. Ngoài ra, chuyến bay còn có các công dân Việt Nam thuộc diện đặc biệt khó khăn và không có nơi ở ổn định tại Nhật Bản, được Đại sứ quán hỗ trợ hồi hương. Chuyến bay VN311 Tokyo – Hà Nội ngày 12/4 của Vietnam Airlines là chuyến bay vận chuyển hàng hóa và chỉ chở thêm số hành khách cần hỗ trợ khẩn cấp. Tổ bay được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, các hành khách sẽ được đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định, còn máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng. Các nhà chức trách và Vietnam Airlines vẫn đang phối hợp, đánh giá tình hình để tiếp tục tổ chức các chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam trong thời gian tới. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, nhiều hãng hàng không dừng bay quốc tế, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách tại nhiều quốc gia để thực hiện những chuyến bay hồi hương cho cả công dân Việt Nam và công dân nước ngoài, như chuyến bay đặc biệt đưa người Việt Nam tại Vũ Hán (Trung Quốc) về nước, chuyến bay hồi hương cho người Việt từ Philippines, châu Âu, Thái Lan, chuyến bay chở công dân Đức, Liên minh châu Âu về nước…
Theo VNA, số công dân này bao gồm các hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Narita hơn 10 ngày nay do Nhật Bản hạn chế nhập cảnh để phòng, chống dịch COVID-19 và các hãng hàng không đã dừng bay đến Việt Nam. Ngoài ra, chuyến bay còn có các công dân Việt Nam thuộc diện đặc biệt khó khăn và không có nơi ở ổn định tại Nhật Bản, được Đại sứ quán hỗ trợ hồi hương. 

 

Chuyến bay VN311 Tokyo – Hà Nội ngày 12/4 của Vietnam Airlines là chuyến bay vận chuyển hàng hóa và chỉ chở thêm số hành khách cần hỗ trợ khẩn cấp. Tổ bay được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, các hành khách sẽ được đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định, còn máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng. Các nhà chức trách và Vietnam Airlines vẫn đang phối hợp, đánh giá tình hình để tiếp tục tổ chức các chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam trong thời gian tới. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, nhiều hãng hàng không dừng bay quốc tế, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách tại nhiều quốc gia để thực hiện những chuyến bay hồi hương cho cả công dân Việt Nam và công dân nước ngoài, như chuyến bay đặc biệt đưa người Việt Nam tại Vũ Hán (Trung Quốc) về nước, chuyến bay hồi hương cho người Việt từ Philippines, châu Âu, Thái Lan, chuyến bay chở công dân Đức, Liên minh châu Âu về nước…
VN311 Tokyo - Hà Nội ngày 12/4 của VNA là chuyến bay vận chuyển hàng hóa và chỉ chở thêm số hành khách cần hỗ trợ khẩn cấp. Tổ bay được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, các hành khách sẽ được đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định, còn máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng. 

 

Tổ bay đưa công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản.
Tổ bay đưa công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản.

 

Các nhà chức trách và Vietnam Airlines vẫn đang phối hợp, đánh giá tình hình để tiếp tục tổ chức các chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam trong thời gian tới. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, nhiều hãng hàng không dừng bay quốc tế, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách tại nhiều quốc gia để thực hiện những chuyến bay hồi hương cho cả công dân Việt Nam và công dân nước ngoài, như chuyến bay đặc biệt đưa người Việt Nam tại Vũ Hán (Trung Quốc) về nước, chuyến bay hồi hương cho người Việt từ Philippines, châu Âu, Thái Lan, chuyến bay chở công dân Đức, Liên minh châu Âu về nước…
Các nhà chức trách và VNA vẫn đang phối hợp, đánh giá tình hình để tiếp tục tổ chức các chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam trong thời gian tới. 

 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, được sự chấp thuận của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam, đáp ứng mong muốn hồi hương của công dân Đức và Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã thực hiện 02 chuyến bay đặc biệt hành trình từ Việt Nam đi Đức trong các ngày 6, 8/4. Các chuyến bay được Chính phủ Đức tài trợ và Bộ ngoại giao Đức phối hợp với Vietnam Airlines triển khai. Chuyến bay ngày 8/4 kết hợp chở trang bị y tế viện trợ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ, nhân dân 5 nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.  Theo đó, các chuyến bay khai thác bằng tàu Boeing 787-10 với tổng cộng gần 600 hành khách là công dân Đức và Liên minh châu Âu đã khởi hành từ Việt Nam đi Frankfurt, Đức vào rạng sáng 6/4 và 8/4. Công tác đón tiếp, phục vụ hành khách, hàng hóa từ mặt đất đến trên không được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh.  Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu. Hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn nóng và tạp chí trên các chuyến bay này.   Trên chiều từ Đức về Việt Nam, các chuyến bay không chở hành khách, chỉ chở hàng hóa. Các máy bay được vệ sinh, khử trùng y tế toàn bộ khoang hành khách, buồng lái, hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.  Chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt với các hành khách Đức, châu Âu đang mắc kẹt tại Việt Nam do hiện nay, các chuyến bay thường lệ từ Việt Nam đi quốc tế đều đã bị tạm dừng. Bên cạnh ý nghĩa vận chuyển hành khách hồi hương, viện trợ hàng hóa y tế, chuyến bay còn góp phần thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Đức và các nước châu Âu, hỗ trợ công cuộc phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.
Trước đó, được sự chấp thuận của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam, đáp ứng mong muốn hồi hương của công dân Đức và Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, 2 chuyến bay đặc biệt hành trình từ Việt Nam đi Đức trong ngày 6 và 8/4. Các chuyến bay được Chính phủ Đức tài trợ và Bộ Ngoại giao Đức phối hợp với VNA triển khai.  

 

Chuyến bay ngày 8/4 kết hợp chở trang bị y tế viện trợ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ, nhân dân 5 nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các chuyến bay khai thác bằng tàu Boeing 787-10 với tổng cộng gần 600 hành khách là công dân Đức và Liên minh châu Âu đã khởi hành từ Việt Nam đi Frankfurt, Đức vào rạng sáng 6/4 và 8/4. Công tác đón tiếp, phục vụ hành khách, hàng hóa từ mặt đất đến trên không được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh. Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu. Hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn nóng và tạp chí trên các chuyến bay này. Trên chiều từ Đức về Việt Nam, các chuyến bay không chở hành khách, chỉ chở hàng hóa. Các máy bay được vệ sinh, khử trùng y tế toàn bộ khoang hành khách, buồng lái, hầm hàng ngay sau khi hạ cánh. Chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt với các hành khách Đức, châu Âu đang mắc kẹt tại Việt Nam do hiện nay, các chuyến bay thường lệ từ Việt Nam đi quốc tế đều đã bị tạm dừng. Bên cạnh ý nghĩa vận chuyển hành khách hồi hương, viện trợ hàng hóa y tế, chuyến bay còn góp phần thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Đức và các nước châu Âu, hỗ trợ công cuộc phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.
Chuyến bay ngày 8/4 kết hợp chở trang bị y tế viện trợ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ, nhân dân 5 nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 787-10 với tổng cộng gần 600 hành khách là công dân Đức và Liên minh châu Âu đã khởi hành từ Việt Nam đi Frankfurt, Đức vào rạng sáng 6/4 và 8/4. 

 

Trên chiều từ Đức về Việt Nam, các chuyến bay không chở hành khách, chỉ chở hàng hóa. Các máy bay được vệ sinh, khử trùng y tế toàn bộ khoang hành khách, buồng lái, hầm hàng ngay sau khi hạ cánh. Chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt với các hành khách Đức, châu Âu đang mắc kẹt tại Việt Nam do hiện nay, các chuyến bay thường lệ từ Việt Nam đi quốc tế đều đã bị tạm dừng. Bên cạnh ý nghĩa vận chuyển hành khách hồi hương, viện trợ hàng hóa y tế, chuyến bay còn góp phần thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Đức và các nước châu Âu, hỗ trợ công cuộc phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.
Trên chiều từ Đức về Việt Nam, các chuyến bay không chở hành khách, chỉ chở hàng hóa. Các máy bay được vệ sinh, khử trùng y tế toàn bộ khoang hành khách, buồng lái, hầm hàng ngay sau khi hạ cánh. Chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt với các hành khách Đức, châu Âu đang mắc kẹt tại Việt Nam do hiện nay, các chuyến bay thường lệ từ Việt Nam đi quốc tế đều đã được tạm dừng. Bên cạnh ý nghĩa vận chuyển hành khách hồi hương, viện trợ hàng hóa y tế, chuyến bay còn góp phần thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Đức và các nước châu Âu, hỗ trợ công cuộc phòng chống, đẩy lùi đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

 

Hàng hoá y tế Việt Nam viện trợ cho 05 nước châu Âu trên chuyến bay ngày 8/4.
Hàng hóa y tế Việt Nam viện trợ cho 5 nước châu Âu trên chuyến bay ngày 8/4.

 

Đại sứ Đức tại Việt Nam (áo vest, chính giữa) tiễn đoàn tại sân bay Nội Bài trước chuyến bay ngày 6/4. Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới, nhiều hãng hàng không dừng bay quốc tế, VNA đã phối hợp với nhà chức trách tại nhiều quốc gia để thực hiện những chuyến bay hồi hương cho cả công dân Việt Nam và công dân nước ngoài, như chuyến bay đặc biệt đưa người Việt Nam tại Vũ Hán (Trung Quốc) về nước, chuyến bay hồi hương cho người Việt từ Philippines, châu Âu, Thái Lan, chuyến bay chở công dân Đức, Liên minh châu Âu về nước… 
Đại sứ Đức tại Việt Nam (áo vest, chính giữa) tiễn đoàn tại sân bay Nội Bài trước chuyến bay ngày 6/4. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI