Vietnam Airlines giới hạn lượng khách lên máy bay đến TPHCM

06/04/2020 - 14:31

PNO - Sau khi cắt còn 3 chuyến bay đi và đến TP. Đà Nẵng từ TPHCM và Hà Nội, Vietnam Airlines tiếp tục giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, thực hiện yêu cầu của Cục hàng không Việt Nam, từ ngày 6 đến 15/4/2020, hãng này giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay đến TPHCM; theo đó không quá 180 khách trên tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên tàu Airbus A321.

Quy định được nhà chức trách đưa ra nhằm đảm bảo số lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong khả năng tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của TPHCM. Hiện nay, tất cả hành khách trên các chuyến bay đến ga nội địa Tân Sơn Nhất đều được cơ quan chức năng lấy mẫu, xét nghiệm COVID-19.

Vietnam Airlines giới hạn khách bay đến TPHCM đến hết ngày 15/4.
Vietnam Airlines giới hạn khách bay đến TPHCM đến hết ngày 15/4. Ảnh minh hoạ

"Nếu số lượng hành khách vào TPHCM từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất gia tăng, nhà chức trách có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19", đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Theo thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, kể từ ngày 4/4 khách bay đến sân bay Tân Sơn Nhất đều được nhân viên y tế tại nhà ga lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bắt buộc, dự kiến mỗi ngày sân bay này lấy tối đa 400 mẫu của khách trước khi rời sân bay vào thành phố.

Đến thời điểm hiện tại và cho đến hết ngày 15/4, mỗi ngày hãng hàng không này chỉ thực hiện một chuyến bay từ Hà Nội vào TPHCM vào 10g sáng và một chuyến bay ngược lại TPHCM ra Hà Nội vào 14g chiều. Riêng các chuyến bay thực hiện đến/đi từ Đã Nẵng hãng này cũng cắt còn 3 chuyến mỗi tuần vì quy định cách ly 14 ngày khi đến thành phố này. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI