Đội tuyển bóng đá nữ Anh vô địch Euro 2022

01/08/2022 - 06:25

PNO - Đánh bại Đức với tỷ số 2 - 1 nhờ bàn thắng trong hiệp phụ, đội tuyển Anh đã chính thức mang về danh hiệu đầu tiên trong lịch sử cho bóng đá nữ của Anh.

 

Kelly cởi áo, chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Anh
Kelly cởi áo ăn mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Anh

Rạng sáng 1/8, trận chung kết Euro giữa đội tuyển Anh và Đức đã diễn ra tại Wembley vô cùng kịch tính. 2 đội liên tục ăn miếng trả miếng và có lối phòng ngự chặt chẽ. Tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, buộc các tuyển thủ của Anh và Đức phải bước vào hiệp phụ.

Phút 111, tuyển nữ Anh được hưởng quả phạt góc và đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Pha treo bóng của Lauren Hemp tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành Đức, ngay lập tức tiền đạo Chloe Kelly đã chớp cơ hội dứt điểm cận thành đưa đội tuyển Anh vươn lên dẫn trước 2-1. Cầu thủ thuộc biên chế đội nữ Man City cởi phăng áo ăn mừng sau khi ghi bàn thắng quý hơn vàng, trước sự phấn khích của người hâm mộ tại Wembley.

Với thể lực suy giảm và mất tinh thần sau bàn thua, các tuyển thủ Đức không thể gỡ hòa trong 10 phút ít ỏi còn lại.

Với chiến thắng trên sân nhà này, đội tuyển bóng đá nữ của Anh lần đầu tiên trong lịch sử đoạt "ngôi hậu" tại châu Âu. Ngoài ra, đây cũng là trận chung kết Euro đông khán giả nhất trong lịch sử (cả nam lẫn nữ) với 87.192 người xem, phá kỷ lục 79.115 khán giả được thiết lập trước đó trong trận Tây Ban Nha - Liên Xô năm 1964.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI