Đối tượng rửa xe lừa “chạy án”, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

12/03/2020 - 22:14

PNO - Khi đang nhận tiền để "chạy án" cho người phạm tội, đối tượng Mai Văn Hướng bị Công an TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương ập vào bắt quả tang.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương) đang tạm giữ đối tượng Mai Văn Hướng - 48 tuổi, quê TP. Hà Nội, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hướng hành nghề rửa xe và bán hàng tại khu vực Bến xe Miền Đông, thuộc quận Bình Thạnh, TPHCM. Khoảng giữa tháng 1/2020, Hướng được một người tên Thành, chưa rõ nhân thân giới thiệu để Hướng vận dụng mối quan hệ quen biết, "chạy án" giúp cho người thân của anh Phạm Thành N. (24 tuổi) đang bị Công an TP. Thủ Dầu Một bắt giữ.

Đối tượng Mai Văn Hướng tại cơ quan công an
Đối tượng Mai Văn Hướng tại cơ quan công an

Qua gặp gỡ, Hướng nói dối rằng mình có "quen biết", có thể giúp cho người thân của anh N. được hưởng án treo, nhưng anh N. phải đưa cho Hướng 300 triệu đồng.              

Ngay sau khi thỏa thuận xong, anh N. đưa cho Hướng 100 triệu đồng, hẹn đến trước ngày tòa đưa vụ án ra xét xử sẽ giao tiếp 100 triệu đồng và sẽ đưa hết số tiền còn lại sau khi tòa tuyên người thân của anh N. được hưởng án treo.

Đến ngày 4/3/2020, Hướng liên hệ, thúc giục anh N. tiếp tục đưa tiền cho mình nên anh N. nghi ngờ và báo công an. Nhận được tin báo, Công an TP. Thuận An đã bố trí lực lượng, bắt quả tang khi Hướng đang nhận 30 triệu đồng từ anh N. Tại cơ quan công an, Hướng khai nhận hiện đang vay tiền, không còn khả năng chi trả nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh N.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI