Đối tượng bắt cóc bé gái 4 tuổi đã ra đầu thú

25/03/2014 - 15:01

PNO - PNO - Chiều 25/3, Lê Hàn Văn Tâm (20 tuổi, trú tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã ra đầu thú tại Công an huyện Xuyên Mộc, sau ba ngày bắt cóc bé gái 4 tuổi đưa vào rừng làm con tin.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông tin trên được cung cấp từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội- Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm , tối 24/3, Công an huyện Xuyên Mộc phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã giải cứu thành công cháu bé bị Tâm bắt cóc đưa vào rừng 3 ngày 3 đêm.

Hiện Công an huyện Xuyên Mộc đang tạm giữ Lê Hàn Văn Tâm để điều tra, xử lý bước đầu.

Trước đó, ngày 21/3, bé Lê Thị Hồng Hoa, 4 tuổi, con của chị Sơn Thị Như Hồng (26 tuổi) đã bị đối tượng Lê Hàn Văn Tâm (20 tuổi, ngụ xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc) bắt đưa vào rừng. Tâm là con của anh chồng chị Hồng, và gọi chị Hồng bằng thím. Tâm bắt cóc cháu Hoa với mục đích gây áp lực buộc chị Hồng phải gặp riêng vì “tình cảm” cá nhân.

Người thân trong gia đình chị Hồng cho biết, do gia đình có nhiều mâu thuẫn nên vợ chồng chị Hồng đã sống ly thân từ nhiều năm nay. Chị Hồng nhận nuôi đứa con gái đầu lòng, còn cháu Hoa là con thứ hai, được đưa về để bà nội nuôi dưỡng vì bố cháu thường xuyên phải đi biển. Bà Nguyễn Thị Đặng (67 tuổi), bà nội của bé Hoa, cho biết cả ngày hôm đó, bé chơi loanh quanh từ nhà bà nội sang nhà dì ngay gần đó và Tâm có bế cháu bé đi mua bánh kẹo. Do mọi ngày Tâm vẫn mua quà cho bé Hoa nên mọi người không nghi ngờ gì.

Khoảng 20 giờ, không thấy cháu Hoa đâu nên cả nhà đi tìm. Tới khoảng 24 giờ cùng ngày, Tâm về nhà, mọi người hỏi cháu Hoa đâu thì Tâm nói là không biết và chối việc đã mang cháu bé vào rừng. Sau đó, Tâm lấy đồ ăn, nước uống và nói là đi vào rẫy để làm việc. Tới khoảng 1 giờ sáng hôm sau, Tâm nhắn tin về nhà cho biết đã bắt cóc cháu Hoa và yêu cầu gặp chị Hồng tại một địa điểm điểm trong rừng. Chị Hồng đã báo cáo vụ việc lên cơ quan công an.

Doi tuong bat coc be gai 4 tuoi da ra dau thu
Bé Lê Thị Hồng Hoa đã trở về an toàn sau 3 ngày 3 đêm ở trong rừng.

Đại tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng công an huyện Xuyên Mộc cho biết, do có mâu thuẫn trong gia đình nên đối tượng Tâm đã bắt cháu Hoa và đưa ra yêu cầu gặp mẹ cháu Hoa mới chịu thả cháu Hoa về cho gia đình. Khi bắt cóc thành công, đối tượng đã nhiều lần nhắn tin về báo cho gia đình và yêu cầu chị Hồng đi tìm con. Chị Hồng đã cùng một số anh em trong gia đình tổ chức đi vào rừng tìm cháu bé suốt đêm. Thấy có nhiều người nên đối tượng Tâm đã không chịu ra gặp, tiếp tục cõng đứa bé đi sang hướng khác. Trên đường đi, Tâm có xin trái cây và đồ uống của người dân.

Trong lúc ở rừng, đối tượng Tâm liên tục điện thoại về nhà nêu yêu cầu gặp chị Hồng, và chị Hồng phải đi một mình. Nếu phát hiện có thêm người khác, Tâm sẽ giết đứa bé ngay lập tức; còn nếu đáp ứng theo yêu cầu của Tâm thì đứa bé sẽ được trao trả lại cho gia đình trước 9 giờ sáng ngày 25/3.

Tâm là đối tượng thường xuyên đi rừng nên rất am hiểu về địa bàn trong rừng, đối tượng liên tục thay đổi địa điểm trú ẩn trong rừng để tránh bị phát hiện.

Qua nắm bắt và tổng hợp thông tin, lực lượng điều tra đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm đối tượng Tâm và giải cứu cháu bé. “Việc bảo đảm an toàn tính mạng cho cháu bé được đặt lên hàng đầu” - đại tá Minh nói.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24/3, cơ quan điều tra đã lên kế hoạch cho chị Hồng gặp đối tượng Tâm. Chị Hồng được đưa vào rừng và mang theo đồ ăn thức uống. Đi khoảng được hơn 1 km, chị được cho xuống đi bộ một mình tiến về hướng rừng, đúng như yêu cầu của Tâm. Lúc này trời vẫn sáng - điều kiện để có thể Tâm quan sát thấy chị Hồng đi một mình.

Khi đi được một đoạn vào rừng, chị Hồng tỏ ra mỏi mệt, không đi nổi. Lúc này, Tâm xuất hiện và đỡ chị nằm xuống đường nói chuyện. Tâm thu giữ luôn điện thoại của chị Hồng để chị không thể liên lạc được với người nhà hoặc cơ quan chức năng. Đúng như giao ước, sau khi gặp được chị Hồng, Tâm đã đồng ý thả cháu Hoa. Trời đã tối, Tâm dùng điện thoại của chị Hồng gọi về cho bố của Tâm nói gia đình đi vào rừng, trên đường sẽ gặp cháu Hoa. Tâm đã để cháu Hoa ngồi trên chiếc xe máy của một người đánh cá mà Tâm đã phát hiện trước đó. Bố của Tâm đến nơi Tâm dặn, đưa cháu Hoa về.

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 24/3, cháu Hoa đã được đưa về trụ sở Công an xã Bưng Riềng, được đội ngũ nhân viên y tế túc trực từ trước đó chăm sóc.

Tình trạng sức khỏe cháu Hoa vẫn ổn định, vẫn tỏ ra lanh lợi, không có biểu hiện sợ hãi, nhưng do ở trong rừng lâu ngày nên bé đen và gầy đi nhiều.

Khoảng 23 giờ cùng ngày 24/3, Tâm đã trả điện thoại cho chị Hồng rồi bỏ trốn. Chị Hồng đã liên lạc về với gia đình và được lực lượng công an đón về, được đưa ra trụ sở Công an xã Bưng Riềng.

Hạnh Thế

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI