Đôi nam nữ vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp bằng tàu lửa bị bắt

21/09/2019 - 19:05

PNO - Đôi nam nữ đang vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp đi trên tàu lửa từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội tiêu thụ thì bất ngờ bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế bắt giữ tại ga Huế.

Chiều 21/9, Đại tá Phạm Văn Toàn - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị vừa phối hợp Công an TP Huế phá thành công đường dây vận chuyển số lượng lớn ma túy tổng hợp.

Trước đó từ nguồn tin trinh sát, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nắm được có một số người sử dụng tàu hỏa để vận chuyển trái phép ma túy từ TP.Hồ Chí Minh ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Doi nam nu van chuyen 30.000 vien ma tuy tong hop bang tau lua bi bat

Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng, chủ động xây dựng kế hoạch, xác lập chuyên án 919M, phối hợp với Công an TP Huế, các đơn vị nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ.

Ngay sau đó, nhiều mũi trinh sát đồng loạt được tung ra, di chuyển vào các tỉnh phía Nam, phục kích nắm thông tin tại nhiều nhà ga. Kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, Ban chuyên án đã thu thập được nhiều thông tin, chứng cứ có giá trị, nắm chắc hành trình của các đối tượng.

Đúng vào lúc 16 giờ ngày 20-9, ngay khi chuyến tàu SE4 từ TP.HCM đi Hà Nội vừa dừng tại ga Huế Ban chuyên án chỉ đạo triển khai phương án, lực lượng, nhanh chóng bắt giữ thành công hai người nói trên. 

Qua khám xét trên người và các hành lý mang theo, lực lượng Công an phát hiện trong chiếc valy màu xám có giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Tiến cùng 15 gói nilong, bên trong có chứa 30.000 viên ma túy tổng hợp. 

Nguyễn Văn Tiến là người đã có 3 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy; có nhiều thủ đoạn tinh vi và ngoan cố để đối phó với cơ quan Công an. Ngoài ra, Tiến đang bị nhiễm HIV.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Q.L.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI