Doanh nghiệp và đơn vị thông tin truyền thông cam kết hỗ trợ học từ xa

26/03/2020 - 20:53

PNO - Các doanh nghiệp và đơn vị thông tin truyền thông sẽ hỗ trợ phát sóng miễn phí các bài giảng đã được Bộ GD-ĐT thẩm định lên truyền hình; miễn phí toàn bộ cước phí truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và giáo viên liên quan đến các chương trình học từ xa.

Sáng 26/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì lễ công bố cam kết đồng hành, hỗ trợ của ngành TTTT với GD-ĐT trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, các doanh nghiệp và đơn vị trong ngành TTTT sẽ hỗ trợ phát sóng miễn phí các bài giảng đã được Bộ GD-ĐT thẩm định lên truyền hình; miễn phí toàn bộ cước phí truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và giáo viên liên quan đến các chương trình học từ xa của ngành GD-ĐT.

cam kết
Các doanh nghiệp thông tin truyền thông cam kết hỗ trợ ngành giáo dục

Hỗ trợ miễn phí sử dụng giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục cho tất cả 43.000 trường học, miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học. Các doanh nghiệp viễn thông, mạng xã hội Việt Nam hỗ trợ nhắn tin đến học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh về các thông báo quan trọng của Bộ GD-ĐT.

Giá trị của gói hỗ trợ này, theo Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng, lên tới hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng. Bộ TTTT và Bộ GD-ĐT cũng sẽ hợp tác chặt chẽ để đưa ra các tiêu chuẩn về dạy học từ xa, công nghệ thông tin và an toàn thông tin nhằm đảm bảo chất lượng của hoạt động giáo dục từ xa, tính mở của các nền tảng, tính kết nối liên thông với các lĩnh vực khác, đảm bảo các ứng dụng sẽ được phát triển bởi mọi doanh nghiệp khác. Đảm bảo không có tình trạng độc quyền hoặc vi phạm các quy định pháp luật về bảo mật dữ liệu cá nhân.

Về dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình trong thời điểm dịch bệnh, hiện có 14 kênh truyền hình đang phát sóng các bài giảng giáo dục phổ thông; 92/240 trường đại học đang áp dụng phương thức đào tạo trực tuyến; kho bài giảng e-learning của Bộ GD-ĐT với 5.000 bài giảng giáo dục phổ thông đang được khai thác, sử dụng miễn phí.

Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn về việc bảo đảm chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng chống dịch đối với bậc đại học, cao đẳng.

Đối với bậc phổ thông, quy định về dạy học qua internet, dạy học trên truyền hình cũng sẽ được ban hành trong tuần này, làm cơ sở cho các địa phương, cơ sở giáo dục tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả theo chương trình giáo dục đã được Bộ GD-ĐT tinh giản phù hợp với tình hình dịch bệnh.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI