TPHCM đang chuẩn bị một chỉ thị mới, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/10

26/09/2021 - 17:54

PNO - Dự kiến, chỉ thị này sẽ được ban hành và có hiệu lực từ 1/10. Tất cả sự chuẩn bị sẽ tùy thuộc vào hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi
Nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi

Chiều 26/9, tại cuộc họp báo định kỳ thông tin về phòng, chống COVID-19 TPHCM, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết, liên quan đến công văn 3165 của UBND TPHCM về việc xin ý kiến áp dụng quy định riêng để mở cửa nền kinh tế sau ngày 1/10, trong văn bản gửi đến Thủ tướng, Thành phố có 2 đề nghị. Thứ nhất là cho phép Thành phố áp dụng quy định riêng để thực hiện quyết định của Thủ tướng để mở cửa nền kinh tế; thứ hai là quan tâm ưu tiên vắc xin ngừa COVID-19 và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ngoài ra Thành phố đang chuẩn bị một chỉ thị mới trong phòng, chống dịch.

Ông Phạm Đức Hải cho biết: “Dự kiến, chỉ thị này sẽ được ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/10. Tất cả sự chuẩn bị về chỉ thị tùy thuộc vào hướng dẫn của Bộ Y tế. Thành phố chưa thể nói bất cứ điều gì khi hướng dẫn vẫn còn là dự thảo. Khi nào bắt đầu ký, Thành phố sẽ họp báo triển khai chỉ thị trước 0g ngày 1/10”.

Cũng tại buổi họp báo, ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM, thông tin thêm về kế hoạch tháo gỡ rào chắn trên địa bàn.

Ông Bằng cho biết, Thành phố đang dự thảo chỉ thị về các giải pháp sau ngày 1/10, trong đó có lộ trình tháo gỡ rào chắn sau 1/10. Tuy nhiên, các giải pháp này mới chỉ là đang dự thảo, Sở Giao thông Vận tải cũng đang tham mưu cho Thành phố về tổ chức giao thông trong thành phố và giao thông liên vùng sau ngày 1/10.

Ông Bằng nói thêm, các giải pháp đang được dự thảo và nghiên cứu kỹ, riêng vấn đề lưu thông liên vùng tại Thành phố cần có ý kiến của các địa phương để phù hợp với từng nơi, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI