Doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm các dự án đốt rác của TP.HCM

19/10/2018 - 16:00

PNO - Một công ty Trung Quốc quan tâm đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải phát điện tại Bắc Giang, Cần Thơ và TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa có thông báo liên quan đến dự án đốt rác thải sinh hoạt phát điện tại thành phố của Công ty TNHH China EverBright Quốc tế (China Everbright International Limited).

Doanh nghiep Trung Quoc quan tam cac du an dot rac cua TP.HCM
Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp phát điện tại Sóc Sơn (Hà Nội).

Theo đó, lãnh đạo thành phố hoan nghênh Công ty TNHH China EverBright Quốc tế quan tâm đến các dự án đốt rác thải sinh hoạt phát điện mà thành phố đang kêu gọi đầu tư.

UBND thành phố cho biết, sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi đối với các dự án xử lý rác phát điện, trong đó đặc biệt chú ý lựa chọn các nhà đầu tư có kinh nghiệm, có năng lực triển khai dự án, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường và đã có nhà máy xử lý rác tại Việt Nam. Trước khi đấu thầu, lãnh đạo thành phố đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tham quan nhà máy xử lý rác của Công ty TNHH China EverBright Quốc tế ở một số tỉnh, thành phố tại Việt Nam, để có thêm kinh nghiệm chọn thầu.

Hiện Công ty TNHH China EverBright Quốc tế đã có các tiếp xúc, dự định hoặc đã đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải phát điện tại Bắc Giang, Cần Thơ. Công ty này cho biết, họ cũng đã xây dựng và vận hành một số dự án xử lý rác thải phát điện tại Nam Kinh, Thường Châu và Thâm Quyến (Trung Quốc).

Bên cạnh chỉ đạo trên, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn nhà đầu tư tham gia đấu thầu Dự án nhà máy xử lý rác được quy hoạch tại Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc-Củ Chi. Song song đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn nhà đầu tư tham gia đấu thầu thực hiện Dự án xử lý rác đối với 2 bãi chôn lấp ngoài khu quy hoạch đã đóng cửa là Gò Cát và Đông Thạnh, theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI