Doanh nghiệp tố xã để 23ha đất bị lấn chiếm

20/11/2022 - 12:44

PNO - Chủ tịch xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà bị tố thiếu trách nhiệm trong việc ngăn chặn lấn chiếm và sang nhượng trái phép hơn 23ha đất được giao cho doanh nghiệp.

UBND huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản số 411/UBND-TD ngày 18/11/2022 về việc xử lý đơn của Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Đạ Dâng (Công ty Đạ Dâng) về việc đất thuê của doanh nghiệp này bị lấn chiếm, sang nhượng.

Một góc huyện Lâm Hà. Ảnh:Lamdong.gov.vn
Một góc huyện Lâm Hà - Ảnh: Lamdong.gov.vn

Theo đơn khiếu nại của doanh nghiệp cuối tháng 12/2021, Công ty Đạ Dâng cho rằng, Chủ tịch xã Đan Phượng không ngăn chặn, xử lý kịp thời vụ việc 11 hộ dân lấn chiếm đất, sang nhượng và xây dựng trái phép trên diện tích mà UBND tỉnh Lâm Đồng cho công ty thuê đất và đóng tiền thuê đất hàng năm.

Công ty Đạ Dâng cho rằng, 10 trong số 11 hộ dân lấn chiếm đã sang nhượng đất trái phép diện tích hơn 23ha. Các hộ này sang nhượng quyền sử dụng đất cho nhau bằng giấy tay nhưng lại phao tin là mua đất của doanh nghiệp này, gây thiệt hại danh dự và uy tín công ty, gây thiệt hại tài nguyên đất đai, quyền và nghĩa vụ của công ty đối với nhà nước.

Công ty Đạ Dâng cam kết hỗ trợ kinh phí cho việc khắc phục hậu quả của những vi phạm trên.

Gần một năm sau, đơn khiếu nại này được Văn phòng Huyện ủy Lâm Hà chuyển đến UBND huyện vào ngày 31/10/2022. Vấn đề này, UBND huyện Lâm Hà giao Thanh tra huyện kiểm tra, rà soát và tham mưu UBND huyện giải quyết đơn của doanh nghiệp theo quy định.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI