Ít nhất 7 người tố cáo "cô gái Bắc Giang" lừa đảo

30/09/2022 - 18:14

PNO - Đến nay, Công an cho biết có ít nhất 7 người tố cáo cô gái Bắc Giang hay còn gọi là “Tina Dương” lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Thông tin đăng trên mạng về việc N.T.V.A. lừa đảo hàng tỷ đồng
Thông tin đăng trên mạng về việc N.T.V.A. lừa đảo hàng tỷ đồng

Chiều 30/9, Công an TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, có ít nhất 7 người tố cáo "cô gái Bắc Giang" hay còn gọi là “Tina Dương” lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an cho biết, trước đây đơn vị nhận phiếu chuyển đơn từ Công an tỉnh Ninh Bình về nội dung công dân tố cáo N.T.V.A. (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Bắc Giang, hay còn gọi là “Tina Dương”) lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo đơn, Tina Dương làm hợp đồng thuê một ô tô của công ty ở tỉnh Ninh Bình rồi bán cho một đơn vị khác.

Quá trình điều tra, công an xác định Tina Dương giao xe ở tỉnh Bình Thuận nên thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Đơn vị đang đưa tang vật từ tỉnh Ninh Bình về địa phương để định giá tài sản phục vụ điều tra. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, đơn vị tiếp tục nhận đơn tố cáo của công dân; nhận thấy nội dung tố cáo này có cơ sở nên đã phân công điều tra viên tiếp nhận giải quyết.

Sau đó, Công an nhận thêm 5 đơn tố cáo nữa cũng liên quan đến hành vi lừa đảo. Tuy nhiên, 5 nội dung này không thuộc thẩm quyền giải quyết nên đã hướng dẫn người dân tố giác đến đúng nơi. Hiện vụ việc đang được điều tra.

Trước đó, phát hiện N.T.V.A. đang có mặt tại căn nhà ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, ông N.H.N. (sinh năm 1994, ngụ TPHCM) cùng nhóm người là bị hại của cô gái này đã trình báo lực lượng chức năng địa phương. Hiện công an đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện bài đăng do chị N.L. chia sẻ, tố cáo việc N.T.V.A. lừa đảo chiếm đoạt tiền của gia đình chị bằng nhiều thủ đoạn, chiêu trò tinh vi. Theo chị L., V.A. đã lừa của gia đình chị khoảng 17 tỷ đồng. Thời điểm đó, chị không tố cáo vì V.A. nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hơn trăm tỷ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

Tối 28/9, "cô gái Bắc Giang" lần đầu livestream trên mạng xã hội với mục đích đính chính lại một số thông tin cá nhân, bị nhiều người tố trên mạng xã hội trong thời gian qua. Cô khẳng định mình không lừa đảo như chị N. đăng lên mạng xã hội trước đó.

Đồng thời, "cô gái Bắc Giang" khẳng định, chưa hề bị công an bắt mà chỉ “được” mời làm việc, xác minh về những lùm xùm trong suốt thời gian qua trên mạng xã hội. Về chuyện tình cảm, đời sống cá nhân và chuyện với chồng cũ, cô gái này nói "đó là quá khứ, mọi người đừng đào bới lên nữa"… 

T.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI