Đoàn cải lương Long An mở màn Liên hoan cải lương toàn quốc

06/09/2018 - 17:30

PNO - Liên hoan cải lương toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Long An đã để lại khá nhiều ấn tượng đẹp với người làm nghề và công chúng trong cách chào đón khán giả và tạo không khí cho liên hoan.

Lễ khai mạc diễn ra lúc 20g, nhưng mới hơn 19g, khán phòng Nhà hát Đoàn cải lương Long An đã chật kín khán giả. 

Lễ khai mạc ngắn gọn, nhưng để lại nhiều cảm xúc với bài ca được viết riêng, chào mừng Liên hoan cải lương diễn ra đúng dịp kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương Việt Nam.

Doan cai luong Long An mo man Lien hoan cai luong toan quoc
Ban giám khảo nhận hoa từ ban tổ chức

Có lẽ đã khá lâu, Liên hoan mới có một thành phần Ban giám khảo nhận được sự đồng thuận của nhiều người làm nghề và công chúng.

Bảy thành viên Hội đồng giám khảo gồm: Chủ tịch HĐGK NSƯT Lê Chức, NSND Bạch Tuyết, NSND Quang Chí, NSƯT Thanh Nam, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Văn Môn và NSƯT Quế Trân không chỉ là những nghệ sĩ giỏi nghề, được công chúng yêu mến mà đều không có vở tham gia liên hoan hoặc có liên quan trực tiếp đến các đơn vị cải lương dự thi.

Sau lễ khai mạc, đoàn cải lương Long An là đơn vị dự thi đầu tiên dự thi với vở Cuộc đời của mẹ (Tác giả: Hoàng Song Việt - NSƯT Triệu Trung Kiên, Đạo diễn: NSƯT Hồ Ngọc Trinh - NSƯT Triệu Trung Kiên).

Doan cai luong Long An mo man Lien hoan cai luong toan quoc
Cuộc đời của mẹ mở màn Liên hoan cải lương 2018

Được viết dựa theo hồi ký Cuộc đời của mẹ - Gia tài của con, Cuộc đời của mẹ kể lại khá sinh động cuộc đấu tranh của người dân miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp, đấu tranh chống Mỹ và sự hy sinh của những người mẹ, người vợ cho hòa bình, độc lập dân tộc.

Các nghệ sĩ Long An đã có buổi chào sân bất ngờ và khá ấn tượng, thể hiện bản lĩnh và nỗ lực của "đội chủ nhà", mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.  Khán giả được gặp lại nhiều gương mặt quen thuộc của giải Chuông vàng vọng cổ ở đoàn cải lương Long An như Hoàng Oanh, Võ Hoàng Dư, Thu Mỹ...

Doan cai luong Long An mo man Lien hoan cai luong toan quoc
Cô đào trẻ Hoàng Oanh (bìa trái) phối hợp nhịp nhàng và ăn ý với các bạn diễn thuộc thể hệ "đàn chị"

Tuy chưa phải là những vai diễn "nặng ký", mỗi sự xuất hiện của các diễn viên trẻ luôn mamg lại cho người xem sự thú vị đặc biêt bởi sự chững chạc trong diễn xuất và giọng ca ngọt ngào, đầy cảm xúc.

NSƯT Hồ Ngọc Trinh chinh phục khán giả bằng lối diễn xuất tinh tế, chi tiết và giọng ca nội lực. Cô đào trưởng thành từ giải Chuông vàng vọng cổ mùa đầu tiên còn cho thấy mình đã tiến một bước rất xa trong nghề nghiệp và là một trong những cô đào trẻ sáng giá của thế hệ nghệ sĩ cải lương tiếp nối.

Doan cai luong Long An mo man Lien hoan cai luong toan quoc
Cô Út - nhân vật thể hiên một bước tiến dài trong nghề nghiệp của NSƯT Hồ Ngọc Trinh

Không dừng lại ở vai trò diễn viên, NSƯT Hồ Ngọc Trinh còn thử thách mình trong vai trò đạo diễn. Sự phối hợp của đạo diễn Hồ Ngọc Trinh và đạo diễn NSƯT Triệu Trung Kiên - một tên tuổi đạo diễn nổi tiếng của cải lương miền Bắc, đã mang lại một sắc màu khá lạ cho Cuộc đời của mẹ.

Các buổi thi sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến hết ngày 18/9; Gala trao giải và bế mạc vào tối 19/9.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI