Định luật 20% và 80% của tình yêu - bạn thuộc nhóm nào?

24/12/2022 - 12:59

PNO - Phải dũng cảm như thế thì mới có thể nằm trong số 20% nhân loại nắm giữ 80% nhân duyên của cuộc đời này.

 

Có số ít những phụ nữ thu hút rất nhiều tình yêu của đàn ông và ngược lại, cũng có số ít đàn ông nắm giữ trái tim của rất nhiều phụ nữ (Ảnh minh họa)
Có một số ít những phụ nữ thu hút rất nhiều tình yêu của đàn ông và ở phía kia, cũng một số ít đàn ông nắm giữ trái tim của rất nhiều phụ nữ (Ảnh minh họa)

Bạn có biết “định luật” 20 và 80 không? Người ta bảo rằng 20% nhân loại nắm giữ 80% tài sản của thế giới. Tỉ lệ này cũng đúng với cả tình yêu, nghĩa là 20% nhân loại “nắm giữ” 80% các mối tình trên thế gian. 

Thế nên mới có chuyện có người sẽ yêu rất nhiều lần trong cuộc đời mình, nhưng cũng có người đi hết cả thanh xuân lẫn trung niên vẫn không mảnh tình vắt vai.


Tất nhiên, đây chỉ là thông tin vui và không có dữ liệu hay khảo sát nào có thể kiểm chứng. Nhưng nếu bạn nhìn xung quanh, rõ ràng sẽ có những cá nhân họ yêu rất sớm và rất nhiều, thậm chí ly hôn đến lần hai, lần ba… vẫn tiếp tục yêu và kết hôn thêm lần nữa. Nhưng cũng có những cá nhân, dù không bài xích tình yêu và hôn nhân, họ vẫn cứ độc thân năm này qua năm khác.

Chị Thu Trang - 42 tuổi, chuyên kinh doanh lĩnh vực ẩm thực - là một phụ nữ điển hình của việc nắm giữ nhân duyên. Thời con gái, chị trải qua rất nhiều mối tình, sau đó quyết định kết hôn với một anh đồng nghiệp. Sau 3 năm hôn nhân và có 2 con gái, chị ly hôn.

1 năm sau, chị tái hôn và lại ly hôn lần nữa sau khi sinh thêm 1 cô con gái nữa. Lần thứ ba, chị kết hôn với một anh chàng người Mỹ và sang Mỹ định cư. Chị mang cả ba con gái theo và sinh thêm 1 con gái nữa với người chồng mới.

“Hình như chưa bao giờ “ở không” quá 6 tháng” là câu nói vui mỗi khi bạn bè kể chuyện chị Thu Trang yêu, kết hôn, ly hôn rồi lại tái hôn. Ở thái cực ngược lại, chị Thảo Vân - bạn cùng nhóm cấp III với chị Trang - chỉ có duy nhất một mối tình đã tan vỡ từ thời sinh viên và “ở không” cho đến tận bây giờ, dù chị cũng mong một tổ ấm.

Chị Thu Trang và chị Thảo Vân đều không mấy khác biệt về ngoại hình, gia cảnh, học thức hay kinh tế. Cả hai đều chỉn chu, vén khéo, biết chăm sóc bản thân, vui tính và dễ gần. Có khác chăng là một người vô cùng ngại yêu và ngại đổ vỡ, một người lại yêu quyết liệt và chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu.

Trong các bài học dạy làm giàu, có 1 quy tắc: Nếu bạn muốn làm giàu, trước tiên, bạn phải muốn giàu. Nếu muốn có tình yêu hay hôn nhân, trước tiên chúng ta phải muốn yêu.

Muốn tỉnh táo cắt lỗ trong tình yêu, hay muốn ế bền vững, tuỳ vào lựa chọn của bạn (Ảnh minh họa)
Muốn đầu tư mạo hiểm rồi "cắt lỗ" trong tình yêu, hay muốn "ế bền vững", tuỳ vào lựa chọn của bạn (Ảnh minh họa)

Làm giàu sẽ đi cùng nguy cơ… phá sản. Yêu sẽ có nguy cơ… chia tay. Kết hôn sẽ có nguy cơ… ly hôn. Không có khoản “đầu tư” nào chắc lời trăm phần trăm. Nên dám làm dám chịu, dám làm giàu thì dám chịu mất trắng, dám yêu thì dám chia tay, dám kết hôn thì dám ly hôn, xong lại yêu tiếp. Phải dũng cảm như thế thì mới có thể nằm trong số 20% nhân loại nắm giữ 80% nhân duyên của cuộc đời này.

Vậy nên, nếu bạn đang nằm trong số 80% độc thân bền vững và cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn của mình, chúc mừng bạn và bạn không cần phải thay đổi gì cả.

Nhưng nếu bạn đang nằm ở nhóm 80% và muốn chuyển sang nhóm 20% trên con đường tình duyên, hãy nhớ phải dũng cảm yêu, phải sáng suốt “cắt lỗ” khi tình yêu không như mong muốn, phải can đảm đi tìm và xây dựng những mối quan hệ mới. Định mệnh sẽ mang đến cho bạn người đàn ông như ý nhưng có làm cho định mệnh trở thành sự thật hay không còn do chúng ta nữa.

Dù ở nhóm 20% hay 80%, chúc bạn luôn hạnh phúc. 

Cao Bảo Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI