Dìm đồng nghiệp xuống biển đến chết, nhóm 4 ngư phủ lãnh án

17/08/2023 - 18:30

PNO - 4 ngư phủ trực tiếp dìm đồng nghiệp xuống biển đến chết "chia" nhau 53 năm tù giam.

Ngày 17/8, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Phong (30 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) 16 năm tù; Ngô Bảo Huynh (28 tuổi, ngụ huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) 15 năm tù; Nguyễn Thanh Thảo (42 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) 13 năm tù và Phạm Văn Đằng (18 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) 9 năm tù về tội “Giết người”.

Các bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Mỹ Pha
Các bị cáo tại phiên xét xử - Ảnh: Mỹ Pha

Bên cạnh đó, HĐXX còn tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Bền (ngụ tỉnh Cà Mau) 1 năm 6 tháng tù và bị cáo Lê Minh Bằng (ngụ tỉnh Bến Tre) 2 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, cuối tháng 7/2022, các bị cáo trên và ông N.V.T. đi theo tàu cá mang số hiệu BT-965… xuất phát từ cửa biển Hàm Luông, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre ra biển đánh bắt hải sản.

Tại đây, ông T. thường xuyên bị các ngư phủ nhắc nhở vì cho rằng ông lười biếng. Ngày 26/11/2022, thấy ông T. làm chậm nên Phong đã đẩy ông xuống biển rồi nhảy theo để dìm nạn nhân xuống nước. Đến khi nạn nhân vùng vẫy ngoi lên khỏi mặt nước thì Phong mới bỏ lên bờ.

Tiếp đó, đối tượng Đằng, Thảo và Huynh lần lượt có hành động tương tự đối với ông T. cho đến khi nạn nhân bị bất tỉnh, cơ thể tím tái thì đưa lên tàu sơ cứu. Song, ông T. đã tử vong.

Sau đó, các đối tượng đã bàn kế hoạch đưa ra lời khai gian dối và điện thoại thông báo đến chủ tàu là ông T. tử vong do ngã xuống biển. Ngày 27/11/2022, thi thể ông T. được đưa vào bờ và các đối tượng đã khai như kế hoạch bàn trước đó với công an.

Trong quá trình xác minh, điều tra thì 1 ngư dân đã khai toàn bộ sự thật về cái chết của ông T. với ngành chức năng.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI