Điều chỉnh chế độ ăn uống giúp khỏe đẹp từ bên trong

05/08/2021 - 08:56

PNO - Ở nhà thường xuyên cho phép bạn chủ động trong việc nấu nướng, từ đó cân chỉnh lại thói quen và chế độ dinh dưỡng theo hướng lành mạnh, giúp cơ thể khỏe đẹp từ bên trong.

Uống nước đủ và đúng cách

Nhịp độ gấp gáp của môi trường công sở đôi lúc khiến ta quên mất những nguyên tắc uống nước cơ bản nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh. Trong giai đoạn làm việc tại nhà có đôi phần thảnh thơi hơn, hãy tập các thói quen như nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày, tìm hiểu về 8 khung giờ uống nước khoa học, uống nước khi đang ngồi để hệ thần kinh thoải mái và thận lọc tốt hơn, không uống nước quá nóng hoặc quá lạnh để tránh làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột… Những thói quen nhỏ này sẽ giúp quá trình trao đổi chất được hiệu quả hơn, làn da từ đó cũng căng bóng, mịn màng.

Uống nước đủ và đúng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn cải thiện vẻ ngoài thêm rạng rỡ - Ảnh: Shutterstock
Uống nước đủ và đúng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn cải thiện vẻ ngoài thêm rạng rỡ - Ảnh: Shutterstock

 Giảm gia vị khi nấu ăn

Gia vị là yếu tố giúp món ăn trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, đây cũng là “thủ phạm” gây nên nhiều biến chứng như bệnh tim mạch, phù nề (sử dụng quá nhiều muối), tiểu đường, tăng cân (lượng đường vượt quá nhu cầu), cholesterol cao (thức ăn chứa nhiều dầu mỡ)… Theo số liệu của Viện dinh dưỡng quốc gia, trung bình mỗi người Việt tiêu thụ 9,4g muối mỗi ngày, gần gấp đôi so với khuyến cáo của WHO (5g/người/ngày). Do đó, khi được tự tay vào bếp trong những ngày này, bạn hãy chủ động giảm bớt gia vị khi nấu nướng để giúp cơ thể khỏe mạnh và thon gọn hơn.

Bổ sung vi chất qua hải sản

Ngoài việc cung cấp chất đạm dồi dào cho cơ thể, cá và các loại hải sản còn mang đến nhiều vi chất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là omega 3 và canxi. Omega 3 là một axit béo không no, có nhiều tác dụng tuyệt vời như giúp ngủ ngon hơn, giúp da trở nên mềm mịn và mắt thêm sáng khỏe. Trong khi đó, canxi giúp xương chắc khoẻ và tim hoạt động tốt hơn, khiến cơ thể luôn hồng hào, tràn trề sức sống. Ngoài ra, trong da cá cũng chứa một lượng lớn collagen, giúp tăng độ đàn hồi và trẻ hoá làn da.

Ăn nhiều trái cây, rau củ

Ai cũng biết rằng rau xanh và hoa quả chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Nhưng thực tế là các phần cơm văn phòng hay thức ăn hàng quán lại chứa khá ít nguồn thực phẩm này. Hãy tranh thủ thời gian ở nhà chống dịch để tăng cường rau củ quả trong bữa ăn, bổ sung các nhóm vitamin cần thiết như vitamin C (có nhiều trong hoa quả họ cam, quýt), vitamin A (có nhiều trong cà rốt, gấc), vitamin E (có nhiều trong bơ, kiwi)… Khi cơ thể được đảm bảo đủ các nhóm vitamin cần thiết, sẽ giúp hạn chế gặp phải các tình trạng như rụng tóc, da khô, chảy máu chân răng, sức đề kháng yếu… từ đó giúp chúng ta khoẻ đẹp lên từng ngày.

Rau xanh đồng thời giúp duy trì năng lượng và tâm trạng tích cực mỗi ngày - Ảnh: Shutterstock
Rau xanh đồng thời giúp duy trì năng lượng và tâm trạng tích cực mỗi ngày - Ảnh: Shutterstock

Mua thực phẩm chất lượng

Để đảm bảo sức khỏe và mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể, một nguồn thực phẩm tươi ngon, hợp vệ sinh chắc chắn là yếu tố tiên quyết. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều địa phương siết chặt các biện pháp chống dịch thì việc mua thực phẩm chất lượng một cách nhanh chóng, giá cả phải chăng là điều không đơn giản.

Mua sắm bách hóa “online” tiện lợi và an toàn với Shopee
Mua sắm bách hóa “online” tiện lợi và an toàn với Shopee

Gợi ý bạn chương trình “Bách hóa Shopee - gì cũng có”, nơi bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng mua sắm đa dạng các loại thực phẩm từ rau xanh, thịt cá tươi sống, hàng chế biến sẵn đến nguyên liệu nấu ăn, đồ ăn vặt… Ngoài ra, những sản phẩm cần thiết khác như tã, sữa cho bé, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng hay các sản phẩm chăm sóc cơ thể và vệ sinh nhà cửa cũng có mặt trên đây.

Lưu ý là bạn nên chọn nhà bán hàng trong phạm vi cùng quận, huyện, thành phố nơi bạn sinh sống, đồng thời mua sắm vào khung giờ ban ngày (từ 6g đến trước 18g) để đặt hàng. Bạn có thể tìm kiếm người bán cùng khu vực với 3 bước siêu đơn giản, gồm tìm sản phẩm, lọc theo nơi bán và điền tên khu vực của bạn vào thanh tìm kiếm.

3 bước đơn giản để tìm và lọc người bán cùng khu vực
3 bước đơn giản để tìm và lọc người bán cùng khu vực

Đừng quên tận dụng những ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay, giúp tiết kiệm chi phí tối đa khi mua sắm. Gửi tặng bạn mã SPPFRESH07 giảm 30.000 đồng áp dụng cho đơn từ 200.000 đồng thanh toán với ví điện tử ShopeePay, hiệu lực từ hôm nay đến 8/8.

Không còn những buổi hẹn hò quán xá cùng bạn bè hay tiệc tùng với đồng nghiệp, đối tác, thời điểm giãn cách xã hội là lúc chúng ta có thể lắng nghe cơ thể nhiều hơn. Việc xắn tay vào bếp, tự quyết định từ nguyên liệu đến gia vị trong từng món ăn sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể vóc dáng, làn da, mái tóc… giúp “lên hương” nhan sắc từ bên trong.

Minh Hằng

 

Nguồn: Shopee

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI