Bí quyết để bé yêu luôn thoải mái khi đóng bỉm trong mùa hè

10/06/2021 - 09:58

PNO - Tình trạng hăm, ngứa, nổi mẩn do đóng bỉm trong hè không chỉ khiến các bé khó chịu mà còn gây lo lắng cho rất nhiều bậc phụ huynh. May mắn là bạn có thể hạn chế tối đa vấn đề này nếu áp dụng cùng lúc những mẹo vặt dưới đây.

Giảm thời gian đóng bỉm

Không ít gia đình có thói quen đóng bỉm liên tục cho con trong nhiều tiếng đồng hồ hoặc chỉ thay khi bỉm đã quá nặng. Điều này hoàn toàn không tốt và có thể sẽ gây khó chịu cho bé khi thời tiết vào hè. Thời gian thay bỉm trung bình cho các mốc tuổi như dưới 5 tháng, từ 5-12 tháng và trên 12 tháng không giống nhau do đặc thù của hệ tiêu hóa cùng tần suất đi vệ sinh. Tuy nhiên, trung bình không nên quá 4 tiếng, ngay cả khi các bé không tè hay “đi nặng”.

Không nên đóng bỉm quá lâu cho bé trong mùa hè. Ảnh: Shopee
Không nên đóng bỉm quá lâu cho bé trong mùa hè. Ảnh: Shopee

Bước vào mùa hè, ngoài việc chú ý đến thời gian thay bỉm, bố mẹ có thể cho bé không dùng bỉm khoảng 30 phút sau khi con vừa đi vệ sinh. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên hạ điều hòa để làm mát và thường xuyên kiểm tra bỉm, tránh tình trạng bí bách do mồ hôi hay chất thải.

Chọn bỉm có kích thước phù hợp 

Nếu bỉm quá chật thì sẽ khiến bé bị bí bách và dễ gây tổn thương da. Ngược lại, nếu bỉm quá rộng thì sẽ khiến chất thải bị tràn ra ngoài. Đối với những bé thuộc dạng hiếu động thì những chiếc bỉm chật còn khiến mồ hôi ra nhiều hơn và tăng nguy cơ hăm tã. Bí quyết lúc này là nên chọn những loại bỉm có kích thước vừa vặn với cơ thể bé để thoáng khí hơn. Hiện, các dòng bỉm đều thể hiện rõ kích thước cùng số cân nặng giúp mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, bố mẹ nên chú ý vệ sinh kỹ bằng nước ấm vùng mông, bẹn, đùi sau mỗi lần bé đi vệ sinh. Sử dụng các sản phẩm bôi da chống hăm theo chỉ định của bác sĩ cũng là cách rất hữu hiệu để giảm tình trạng mẩn ngứa.

Chọn bỉm mềm thoáng, chất lượng

Lưu ý quan trọng nhất khi đóng bỉm cho bé trong hè chính là lựa chọn các loại bỉm có bề mặt mềm mịn, chất liệu thoáng mát, đến từ các thương hiệu uy tín. Điều này sẽ loại bỏ nguy cơ gây hằn da hoặc ảnh hưởng có hại từ các chất liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Một số loại bỉm hiện nay sở hữu nhiều công nghệ thoáng khí độc quyền, là lựa chọn rất tốt khi sử dụng trong hè.

Dưới đây là một số loại bỉm và tã quần chất lượng, đang được giảm giá mạnh mà bố mẹ có thể tham khảo. Tất cả các sản phẩm này đều có thể tìm thấy dễ dàng tại Shopee. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thanh toán qua ví ShopeePay để hưởng thêm nhiều đặc quyền như áp mã APPRJUN09 để được giảm 66.000 đồng cho đơn hàng từ 166.000 đồng. 

Tã quần giữ dáng Pampers với bề mặt có các lớp thoáng khí, rãnh gel chống tràn cùng vạch báo tiểu để mẹ biết bé đã tè hay chưa. Một thùng mega của sản phẩm này đang được giảm 29,03%, chỉ còn 709.000 đồng. Riêng sản phẩm tã quần Pampers ngon giấc đang được giảm 19,52%, chỉ còn 169.000 đồng tại Shopee.

Tã quần Huggies Dry Super Jumbo cũng là lựa chọn phù hợp trong hè nhờ công nghệ 1.000 phễu siêu thấm cùng màng đáy thoát ẩm ngăn hăm tã. Combo 2 tã phiên bản Angry Bird đang được giảm 28,65%, chỉ còn 635.000 đồng. Nếu mua combo siêu tiết kiệm thì sẽ được giảm 36,16%, chỉ còn 565.000 đồng tại đây.

Các loại tã quần của Bobby với “đệm lưng thấm mồ hôi” cùng “rãnh thấm kim cương” giúp thoáng khí gấp 3 lần rất xứng đáng để bố mẹ tham khảo trong hè này. Phiên bản đệm lưng thấm mồ hôi Mega Jumbo đang được giảm 25,3%, chỉ còn 458.000 đồng. Trong khi phiên bản mùa hè đến từ thương hiệu này được giảm 22,4%, chỉ còn 318.000 đồng.

Ngoài ra, một số lựa chọn được yêu thích không kém như tã quần Merries Jumbo và Moony Natural cũng đang được giảm lần lượt 13,73% (còn 440.000 đồng) và 41,55% (còn 339.000 đồng). 

Hành trình cùng con yêu lớn lên khỏe mạnh sẽ không còn quá chông gai nếu bạn đủ yêu thương và thấu hiểu bé ngay từ những năm tháng đầu đời. Việc trang bị tốt kiến thức từ những việc nhỏ nhất như thay bỉm hay lựa chọn một loại bỉm chất lượng là cách thiết thực để lan tỏa tình thương và trách nhiệm đến con yêu.  

Đặc biệt, đừng bỏ lỡ “Dùng ShopeePay, giảm ngay 50%” diễn ra từ ngày 13/6 đến 16/6 với mã giảm giá đến 50%, bộ sưu tập hàng nghìn e-voucher được bán với giá chỉ từ 1 đồng và chính sách miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 0 đồng. Truy cập tại https://shopee.vn/m/shopeepay để tận hưởng loạt ưu đãi từ ví ShopeePay ngay hôm nay.

Minh Thi

 

Nguồn: Shopee

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI