Diễn viên phim “Oshin” qua đời

18/01/2021 - 16:25

PNO - Diễn viên gạo cội của Nhật Bản Oji Michio, người nổi tiếng với phim “Oshin” qua đời ở tuổi 101.

Phía gia đình của nghệ sĩ Oji Michio (sinh ngày 21/2/1920) cho biết bà đã qua đời tại bệnh viện ở thành phố Itami, tỉnh Hyogo, Nhật Bản. Trước khi qua đời, từ cuối năm 2020, sức khoẻ của nữ nghệ sĩ sa sút nhanh chóng. Bà từng bị nhồi máu não. Tang lễ của nghệ sĩ Oji Michio đã diễn ra vào ngày 16/1.

Vào tháng 2/2020, khán giả, đồng nghiệp gửi lời chúc mừng đến nữ nghệ sĩ Oji Michio trong lễ mừng thọ 100 tuổi của bà. Nhiều diễn viên thế hệ sau từng ngưỡng mộ thái độ sống của bà Oji Michio khi chưa từng thấy bà nổi giận, mất kiểm soát cảm xúc mà luôn ôn hoà, điềm tĩnh khi làm việc chung.

Diễn viên gạo cội Oji Michio ngoài đời và trên phim.
Diễn viên gạo cội Oji Michio ngoài đời và trên phim.

Nghệ sĩ Oji Michio từng công tác ở đoàn ca múa thành phố Takarazuka. Sau khi nghỉ việc, bà bén duyên với phim điện ảnh, truyền hình và vẫn giữ công việc chỉ đạo nghệ thuật cho đoàn ca múa nhạc.

Bà Oji Michio tham gia phim Oshin khi bước sang tuổi 63. Trong phim, bà đóng vai bà nội của nhân vật Oshin, thường xuất hiện bên cạnh nhân vật ngày còn bé. Trong phim, hai bà cháu có nhiều cảnh khiến người xem xúc động khi chính thời điểm nghèo khó nhất, cả hai luôn cưu mang nhau. Chi tiết bà nội từng muốn tự tử vì thấy mình làm tốn cơm trong nhà chạm tới cảm xúc của khán giả, trở thành một trong những chi tiết ấn tượng.

Phim Oshin khi lên sóng nhanh chóng đạt kỷ lục người xem trong lịch sử truyền hình Nhật Bản với 62,9%.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI