Diễn viên gạo cội Wilford Brimley qua đời ở tuổi 85

03/08/2020 - 08:31

PNO - Truyền thông Mỹ đưa tin nam diễn viên Wilford Brimley, nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim giành giải Oscar “Cocoon” và “The Firm”, vừa qua đời ở tuổi 85.

Người đại diện của Wilford Brimley - Lynda Bensky nói với báo chí rằng nam nghệ sĩ đã tích cực điều trị bệnh thận trong 2 tháng vừa qua. Ông qua đời vào ngày 1/8 (giờ Mỹ).

Wilford Brimley sinh ngày 27/9/1934 tại Utah, Mỹ. Trước khi đảm nhận những vai lớn ở độ tuổi 40 – 50, ông bắt đầu sự nghiệp điện ảnh với những vai đóng thế. Ngày đó, Wilford Brimley “chuyên trị” những vai cưỡi ngựa.

Trong sự nghiệp của Wilford Brimley, ông được biết nhiều qua những bộ phim The Natural (1984), The Thing (1982), The Firm (1993), Cocoon (1985)... Nhà phê bình phim Pauline Kael từng nói về vai diễn của nam diễn viên trong Cocoon rằng bộ ria mép, chiếc bụng đáng yêu mang đến cho Wilford Brimley sự ngạo nghễ, ấn tượng trong vai diễn của mình.

Nam diễn viên xuất hiện trong nhiều bộ phim với cùng một diện mạo, một hàm râu lìa chìa, ngoại hình mập mạp.
Nam diễn viên xuất hiện trong nhiều bộ phim với cùng một diện mạo, một hàm râu lìa chìa, ngoại hình mập mạp.

Tờ Variety nhận xét, Wilford Brimley luôn biết cách tạo ra điểm nhấn cho vai diễn của mình dù đó chỉ là một vai trò nhỏ trong phim. Với Reuters, tác giả khen ngợi khả năng biến hoá của nam diễn viên từ phim điện ảnh cho tới truyền hình. Một vai diễn đáng nhớ của Wilford Brimley được Reuters nhắc đến nằm trong phim kinh dị The Firm (năm 1993). Đây là dự án có sự tham gia của nam diễn viên Tom Cruise.

Trên tài khoản Twitter, nam diễn viên Barbara Hershey, người đóng chung với Wilford Brimley trong một số bộ phim, viết về đồng nghiệp của mình rằng Brimley là một diễn viên tài năng, một người đàn ông tuyệt vời, người luôn tạo không khí vui vẻ mang đến tiếng cười cho tất cả mọi người.

Minh Tú (theo Reuters, Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI