BAFTA 2020: Không khán giả, không thảm đỏ nhưng chan chứa tình người

01/08/2020 - 11:23

PNO - Lần đầu tiên, tất cả nghệ sĩ được vinh danh nhận cúp từ nhà mình. Họ không lộng lẫy như mọi khi nhưng sự hứng khởi, vui vẻ thì có thừa.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Lễ trao giải BAFTA 2020 – giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc mới được diễn ra vào tối qua, 31/7 (giờ địa phương). Trước đó, giải thưởng dành cho phim truyền hình này dự kiến tổ chức vào tháng 5 nhưng bị hoãn vì dịch.

MC Richard Ayoade đảm nhận vai trò người dẫn chương trình cho giải thưởng BAFTA năm nay. Xuất hiện với anh còn có một vài người nổi tiếng cùng đảm nhận vai trò công bố đề cử, gọi tên người chiến thắng. Còn lại, tất cả nghệ sĩ được đề cử ở 26 hạng mục theo dõi chương trình từ xa.

MC
MC Richard Ayoade đảm nhận vai trò người dẫn chương trình cho giải thưởng BAFTA năm nay.

BAFTA 2020 không thảm đỏ và đương nhiên, không có những bộ váy lộng lẫy, những bộ vest lịch lãm hay thậm chí, chẳng có trò lố nào xuất hiện. Sự kiện không có khán giả, không có bất cứ tiếng vỗ tay vang lên dành cho người chiến thắng, ngoài vài tiếng vỗ tay lác đác của nghệ sĩ được nhận giải và MC, người công bố giải thưởng.

BAFTA 2020 chưa bao giờ diễn ra tĩnh lặng, thiếu lấp lánh đến thế. Nhưng, BAFTA 2020 không nhận về lời chê nào cho sự chuẩn bị đơn giản tới mức tối giản, xuề xoà như thế. Ngược lại, nhiều khán giả dành lời khen cho nỗ lực của ban tổ chức giải.

Trên màn hình, các diễn viên đều xuất hiện tại nhà. Có người trang điểm, có người để mặt mộc ngồi nghe MC, khách mời công bố giải. Họ bất ngờ, vui sướng khi được xướng tên và cũng dành đủ thời gian để cảm ơn ê-kíp thực hiện dự án, cảm ơn khán giả, ban tổ chức.

Sian Clifford nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc series hài kịch. Hình ảnh thường thấy của Sian Clifford tại một số sự kiện điện ảnh và hình
Sian Clifford nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc series hài kịch. Hình ảnh thường thấy của Sian Clifford tại một số sự kiện điện ảnh và hình mới đây (trái) trong BAFTA 2020.

Trong phần nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc series hài kịch, Sian Clifford bối bối. Cô đang ngồi từ vườn nhà, lắp bắp gửi lời cảm ơn và xin lỗi vì đường truyền quá kém của internet tại nhà. “Đây là lần đầu tiên tôi xuất hiện qua hình ảnh như thế này. Điều đó rất đáng nhớ. Kết nối internet của tôi rất tệ nên cảm ơn mọi người đã chịu đựng những giây phút vừa qua” - Sian Clifford nói.

Với Romesh Ranganathan, khi được vinh danh, anh góp một tiết mục hài hước cho chương trình. Nam diễn viên lập tức tiến đến "sân khấu" được chuẩn bị sẵn tại nhà với một chiếc cúp tự chế, sử dụng thùng rác giả làm bục nhận giải và kéo một chiếc phông nền giả phía sau để tưởng tượng rằng anh đang lên sân khấu thật. Hành động của Romesh Ranganathan khiến MC cười ồ nhưng khác với mọi lần, anh không trêu chọc mà khen ngợi sự sáng tạo, hài hước của Romesh.

Hình ảnh hài hước của
Hình ảnh hài hước của Romesh Ranganathan trong lễ trao giải.

Khán giả dành nhiều lời khen cho BAFTA 2020. Họ cho rằng ban tổ chức đã cố gắng thực hiện một kịch bản tốt trong điều kiện đầy khó khăn. “Làm tốt lắm BAFTA. Tôi nghĩ rằng các bạn đã thực sự lao động cho buổi vinh danh tối nay”, “Tôi không hẳn biết tất cả nghệ sĩ nhận giải nhưng khi xem phản ứng của họ tại nhà, tôi thấy có sự thân thiết, thân mật hơn so với các giải thưởng thông thường. Đó là một cảm xúc kỳ lạ”...

BAFTA 2020 là giải thưởng đầu tiên được tổ chức theo định dạng truyền hình thực tế ảo do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sau BAFTA 2020, sẽ có nhiều giải thưởng thực hiện tương tự. 

Phim tài liệu về Michael Jackson thắng giải Series thực tế

Leaving Neverland của đạo diễn Dan Reed được BAFTA 2020 vinh danh ở hạng mục Series thực tế. Bộ phim tài liệu kể về câu chuyện của Wade Robson và James Safechuck năm họ 7 và 10 tuổi, bị Michael Jackson lạm dụng tình dục.

Bộ phim tài liệu này trước đó nhận về nhiều chỉ trích từ người hâm mộ nam ca sĩ. Tuy nhiên, Leaving Neverland cũng được nhiều người ủng hộ vì cho rằng đó là câu chuyện hợp lý, có thật. Bộ phim khiến không ít người quay lưng với Michael Jackson. Trong đó, một vài đơn vị đã cắt bỏ âm nhạc, thậm chí cắt bỏ một phần phim từng có sự tham gia của "ông hoàng nhạc pop", vì chỉ cần gắn với cái tên Michael Jackson, khán giả sẽ giận dữ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI