Diễn viên duy nhất phim The Jungle Book hóa thân xuất sắc “cậu bé rừng xanh”

20/04/2016 - 07:49

PNO - Chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất, lại diễn bằng trí tưởng tượng trên phông xanh. Nhưng Neel Sethi đã khiến người xem kinh ngạc.

Dien vien duy nhat phim The Jungle Book hoa than xuat sac “cau be rung xanh”
Diễn viên nhí Neel Sethi trong vai Mowgli

Ngay khi thông tin Walt Disney thực hiện phiên bản người thật đóng The Jungle Book, dư luận tò mò muốn biết ai là người vinh dự được đạo diễn Jon Favreau chọn làm “cậu bé rừng xanh”. Đáp án là Neel Sethi, cậu bé 13 tuổi đến từ New York, Mỹ. Chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất, lại phải diễn bằng trí tưởng tượng trên phông xanh vì là diễn viên (DV) duy nhất của phim, nhưng DV nhí người Mỹ gốc Ấn này đã khiến người xem kinh ngạc bởi hóa thân xuất sắc vào vai Mowgli.

Đôi chân dài thẳng tắp, cánh tay khỏe mạnh, gương mặt với đôi mắt sáng, miệng cười thật rộng, giàu biểu cảm, sự xuất hiện của Neel Sethi ngay trong khuôn hình đầu tiên ở cảnh Mowgli trải qua bài kiểm tra thể lực của báo đen, đã lấy ngay cảm tình người xem và thuyết phục họ tin rằng, đây chính là cậu bé lớn lên từ rừng xanh. Xem Neel Sethi diễn, khán giả còn yêu mến ngay vẻ lém lỉnh, lý sự của nhân vật Mowgli.

Neel Sethi được chọn tham gia The Jungle Book khi mới 10 tuổi. Giáo viên dạy lớp bhangra (một điệu nhảy Ấn Độ) của Neel Sethi đã khuyến khích cậu bé ghi danh thử vai khi biết tin ê kíp của đạo diễn Jon Farveau đang lùng sục các em bé gốc Ấn ở khắp Mỹ, Anh, New Zeland, Canada để tìm người vào vai Mowgli. Đạo diễn Jon Favreau hồi tưởng: “Tìm ra DV nhí phù hợp để thủ vai Mowgli có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bộ phim này.

Chúng tôi đã phải tiến hành tuyển chọn 2.000 đứa trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới để có thể tìm ra Neel Sethi. Cậu bé nằm trong danh sách những người cuối cùng được xem xét. Khi nhìn thấy Sethi, ngay lập tức tôi biết rằng mình đã tìm được người mình cần”. Trúng tuyển, Neel Sethi cảm thấy mọi thứ bình thường, nhưng người trong gia đình cậu bé thì gần như phát cuồng khi hay tin con em mình được chọn trong số 2.000 ứng viên. Neel Sethi kể: “Ông bà em biết rõ về Mowgli, trong mắt họ Mowgli giống như một siêu anh hùng, em đoán là đối với họ Mowgli như Spiderman vậy”.

Trong khi ê kíp làm phim lo lắng và người thân lo ngại Neel Sethi sẽ chịu áp lực lớn khi tham gia dự án này, thì trái lại “người trong cuộc” cảm thấy nhẹ nhàng như bước vào một trò chơi thú vị. Neel Sethi lý giải: “Em thấy mình và nhân vật có nhiều điểm tương đồng như tự tin, bướng bỉnh, thích tự do. Vì vậy em không thấy có gì khó khăn khi nhập vai”.

Ít ai biết trước khi đóng The Jungle Book, Neel Sethi chưa đọc truyện nhưng có xem bản phim hoạt hình The Jungle Book. Làm thế nào để một DV nhỏ tuổi, chưa từng đóng phim, lại phối hợp diễn xuất tốt với các nhân vật được tạo hình bằng kỹ thuật số trong mỗi cảnh quay, thực sự là thách thức đối với đoàn phim.

Dien vien duy nhat phim The Jungle Book hoa than xuat sac “cau be rung xanh”
Cậu bé Mowgli và chú gấu Baloo vui tính

Nhà sản xuất Brigham Taylor chia sẻ: “Để tạo được chiều sâu cảm xúc cho Sethi khi nhập vai, Favreau đã nảy ra ý tưởng cho một số DV cùng thực hiện cảnh quay với cậu bé, dĩ nhiên là họ không xuất hiện trong phim. Nhờ đó, Neel Sethi luôn có người để tương tác trong suốt quá trình ghi hình”.

Bản thân Neel Sethi sau khi xem phim cũng hết sức ấn tượng, thán phục trước công nghệ hình ảnh tuyệt vời của bộ phim, những cú nhảy từ bục này qua bục kia trong phim trường Los Angeles khi lên phim bỗng thành những cú nhảy xa mấy dặm. “Em vui chơi với những con thú không có thật trên phim trường và bây giờ chúng nó hiện lên sống động như thật, thật tuyệt vời. Gấu Baloo là con thú em thích nhất”, Neel Sethi thích thú nhận xét.

Tham gia bộ phim, Neel Sethi còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị mà một chú bé bình thường hiếm có cơ hội tiếp cận. Chẳng hạn như việc ngồi trên máy bay riêng đi cùng đạo diễn Jon Favreau đến gặp ngôi sao Bill Murray- người lồng tiếng vai gấu Baloo. Không chỉ ăn tối với tài tử nổi tiếng, Neel Sethi còn có dịp cùng chơi bóng với ông.  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI