Diễn viên Puka: "Tôi trưởng thành hơn từ biến cố của gia đình"

10/04/2016 - 07:42

PNO - Bắt đầu chạm ngõ sân khấu bằng một vai diễn nhỏ trong vở diễn Họa hồn, Puka nhanh chóng trở thành một tên tuổi quen thuộc của khán giả.

Dien vien Puka:
Diễn viên Puka

Puka nhanh chóng trở thành một tên tuổi quen thuộc của khán giả sân khấu Thế giới trẻ với hàng loạt vở diễn Đời như ý, Thần tiên cũng nổi điên, Hợp đồng yêu đương, Chuyện tình Bangkok, Dreams boys, Mỹ nam đại chiến… Không chỉ gây được sự chú ý bởi cái tên nghe ngồ ngộ và ngoại hình xinh xắn, Puka còn là một trong những diễn viên trẻ để lại nhiều ấn tượng đặc biệt cho người xem bởi sự tung tẩy, thông minh khi hóa thân thành những nhân vật khác nhau.

Tiểu thư thành... kẻ lang thang

Puka là một trong số hiếm hoi những gương mặt nữ diễn viên trẻ có thể khiến khán giả cười nghiêng ngả với lối diễn hài tưng tửng, không giống ai; nhưng cũng đủ sức chạm vào cảm xúc và lấy nước mắt khán giả ở những vở diễn mang màu sắc chính kịch.

Vượt ra “biên giới” của sàn diễn sân khấu, Puka hiện đang là một trong những gương mặt diễn viên hài trẻ được nhiều chương trình truyền hình, gameshow săn đón. Bạn bè, đồng nghiệp yêu mến cô bởi thái độ lao động nghệ thuật nghiêm túc, khả năng sáng tạo không ngừng. Nhưng những người gắn bó và hiểu lại có thêm sự nể phụ c bản lĩnh và sự mạnh mẽ để bước qua biến cố cuộc đời của cô diễn viên trẻ vốn mê búp bê Puka đến nỗi bạn bè đặt luôn biệt danh, rồi lấy làm nghệ danh cho đến bây giờ.

Mười chín tuổi, đang bay bổng với giấc mơ sẽ được trở thành “nghệ sĩ”, sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên của Lasta, cô gái quê Lai Vung (Đồng Tháp) khi ấy vẫn còn được gọi với tên Nguyễn Kiều Cẩm Thơ choáng váng với hung tin gia đình đã phá sản. Cô con gái út lá ngọc cành vàng bỗng trở thành cô bé “lang thang” ở thành phố phồn hoa.

Không thể tiếp tục ở ngôi nhà được ba mẹ thuê, phần vì không có tiền trả tiền thuê nhà, phần vì ba mẹ sợ những mâu thuẫn trong công việc của gia đình có thể ảnh hưởng đến con gái, Puka phải đổi chỗ ở liên tục, ở “ké” xoay vòng nhà các bạn mỗi tuần một người. May mắn lớn nhất là khi đăng ký nhập học, gia đình có điều kiện nên đóng một lần học phí cho cả khóa, nhờ vậy mà Puka không phải bỏ học nửa chừng.

“Từ đứa con muốn gì được nấy tôi bỗng mất tất cả. Ngay cả tiền sinh hoạt hàng ngày, có lúc mẹ của bạn cũng phải cho. Cú sốc của đứa con gái mới sống xa gia đình không chỉ có vậy. Bao nhiêu năm hồn nhiên sống trong sự bao bọc, yêu chiều của cha mẹ, anh chị, cuộc sống trong mắt tôi chỉ toàn màu hồng, bạn bè xung quanh chỉ toàn người tốt... đến khi bơ vơ tôi mới thực sự hiểu cuộc sống không đơn giản, con người cũng có cả người tốt lẫn người xấu. Có những người mình ngỡ là bạn thân, hóa ra không phải”. Kể chuyện ngày xưa, giọng Puka vẫn mênh mang buồn.

Trong biến cố, mẹ lo lắng cuống cuồng gọi con về quê, nhưng ba yên lặng, để con tự quyết định, tự lựa chọn của mình. May mắn được những người tốt cưu mang, Puka có cơ hội ở lại Sài Gòn theo đuổi đam mê của mình, dù con đường đang đi vẫn đầy thử thách. Một cô gái xinh xắn đang ở lứa tuổi xuân thì, còn đang ngơ ngác với đời sống showbiz đầy cám dỗ, một sự thỏa hiệp để đổi lấy cuộc sống đủ đầy có khi còn hơn cả lú c còn sống với ba mẹ hay chấp nhận cuộc sống khó khăn, thiếu thốn? Ranh giới giữa cái xấu, cái tốt có khi mong manh như sợi tơ.

Dien vien Puka:
Puka bên gia đình

"Những phép màu" của người tự kỷ

Cố gắng để mạnh mẽ, để không bao giờ bị sẩy chân, nhưng đến bây giờ cô mới thú thiệt có lúc mình như một “đứa trẻ tự kỷ”. Đi học, đi quay phim về cô chỉ nằm vùi một mình, không muốn giao tiếp, không muốn bước chân ra đường, thậm chí cũng không thiết cả chuyện ăn uống.

Nhưng cuộc sống luôn ẩn chứa rất nhiều điều bất ngờ, có cả nỗi đau nhưng cũng không thiếu những hạnh phúc từ trên trời rơi xuống. Đó là sự cưu mang, giúp đỡ của những người dưng để Puka bớt nỗi lo về chỗ ở, bữa ăn… để cô gái nhỏ có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp và có thêm sức mạnh để bước qua biến cố của cuộc đời.

Những ngày tháng chênh vênh, hụt hẫng, thậm chí mất cả động lực để vươn lên, có một phép màu đã cho Puka sức mạnh, đó là tin nhắn của ba. “Ba nhắn tin nói ba xin lỗi, ba rất buồn vì đã không thể lo được cho tôi như ba từng mong muốn...”. Tôi khóc như mưa khi đọc tin nhắn của ba. Qua “cơn khóc” tôi càng thấy yêu thương gia đình, người thân của tôi hơn bao giờ hết. Và cũng đến lúc đó, tôi mới nhận ra rằng phía sau vẻ cứng rắn, nghiêm nghị, ba là người đàn ông sâu sắc và nhạy cảm biết chừng nào.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI