Điện thoại thông minh bảo vệ thị giác

13/04/2017 - 15:19

PNO - Việc dùng điện thoại thông minh (smartphone) trong thời gian dài được cảnh báo là có thể gây hại đến mắt, nhất là khi dùng về đêm.

Một số hãng điện tử đã cho ra đời những mẫu smartphone không chỉ có đầy đủ tính năng, kiểu dáng đẹp, giá cả hợp lý mà còn “kiêm” luôn tính năng bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Hãy cùng điểm qua một số mẫu smartphone nổi bật với khả năng bảo vệ thị giác đang có mặt trên thị trường nhờ công nghệ softblue.

Philips V787

Philips S616 và V787 hiện là những sản phẩm khá “hot” bởi có giá bán dễ chịu nhưng vẫn có nhiều ưu điểm như màn hình lớn, hình ảnh hiển thị sắc nét, cấu hình khỏe và thời lượng sử dụng pin tốt (Philips V787 trang bị pin dung lượng 5.000 mAh). Ngoài những yếu tố nói trên, hai mẫu smartphone Philips còn được ứng dụng công nghệ bảo vệ mắt.

Dien thoai thong minh bao ve thi giac
 

Softblue, công nghệ tối ưu hiển thị để bảo vệ mắt, về cơ bản có tác dụng chuyển đổi phần lớn ánh sáng xanh có bước sóng dài gây hại cho mắt thành các bước sóng ngắn vô hại. Vì vậy, mắt sẽ được bảo vệ gần như toàn diện trước màn hình smartphone dù phải sử dụng máy trong thời gian dài.

Một điểm nổi bật nữa trên Philips V787 là máy được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel), tích hợp công nghệ softblue, camera trước và sau của Philips V787 có độ phân giải lần lượt là 5 MP và 13 MP (khẩu độ F/2.2), chạy Android 5.1 Lollipop.

Philips S616 

Mẫu Philips S616 cũng được trang bị công nghệ màn hình softblue nhưng có kích thước màn hình lớn hơn, 5,5 inch, độ phân giải Full HD. Camera sau sử dụng cảm biến 13 MP, khẩu độ F/2.0, tích hợp công nghệ OminiVision cùng khả năng tự động lấy nét và đèn LED trợ sáng. Các thông số còn lại của Philips S616 tương tự Philips V787 và có dung lượng pin ở mức 3.000 mAh.

Vivo Y55

VivoY55 là mẫu smartphone có đầy đủ các tính năng như những chiếc điện thoại khác, nhưng được tích hợp chức năng “Eye Protection Mode”. Mỗi khi tính năng Eye Protection Mode được kích hoạt, hình của máy sẽ ngả sang màu vàng hồng, hạn chế sắc tố xanh, giúp mắt người dùng đỡ cảm giác mỏi khi sử dụng trong thời gian dài, nhất là vào ban đêm. 

Dien thoai thong minh bao ve thi giac
 

Phần mềm chống mỏi mắt Lux Lite for Android 

Lux Lite for Android là tiện ích bảo vệ đôi mắt của bạn khi dùng điện thoại, dành cho những smartphone không có tính năng softblue hay Eye Protection Mode. Phần mềm này chống mỏi mắt khi nhìn lâu vào thiết bị, đặc biệt là vào ban đêm với khả năng điều chỉnh độ sáng màn hình tự động.

Dien thoai thong minh bao ve thi giac
 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi màu sắc màn hình, độ sáng ban ngày, độ sáng ban đêm, độ sáng khi dùng máy trong xe hơi hoặc trong rạp chiếu phim… để tránh những ảnh hướng xấu đến thị lực. 

Tải ứng dụng vào link sau: CHPlay\Lux Lite\install\open)

Nguyễn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI