Điểm lại những lần ồn ào mang tên Trấn Thành trước sự kiện cấm lên sóng THVL

26/04/2017 - 16:30

PNO - Trước khi bị cấm lên sóng đài truyền hình Vĩnh Long (THVL) thì Trấn Thành đã vướng phải rất nhiều chuyện ồn ào.

Vở diễn Tô Ánh Nguyệt bị bóp méo, nhận mức phạt 32,5 triệu đồng

Đầu năm 2016, vở diễn Tô Ánh Nguyệt do một trung tâm hải ngoại sản xuất với sự tham gia của Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu và Anh Đức đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả, dư luận. Nếu như trong vở cải lương của cố soạn giả Trần Hữu Trang vào khoảng 1935-1936, Tô Ánh Nguyệt là một người phụ nữ chịu thương chịu khó thì vai diễn của Trấn Thành lại thể hiện trái ngược hoàn toàn, đó là “con Nguyệt bán trái cây tô” với nét tính cách đanh đá, khó chịu.

Dù đã thể hiện rõ ý đồ là "làm mới" lại nhưng vai diễn này của Trấn Thành cũng bị phản ứng dữ dội từ phía khán giả lẫn các cơ quan chức năng. Nam diễn viên hài cũng cho rằng thông qua vở diễn này muốn mang cải lương đến gần hơn với khán giả, nhưng dường như hiệu ứng đã đi ngược lại.

Diem lai nhung lan on ao mang ten Tran Thanh truoc su kien cam len song THVL
Trấn Thành trong vở diễn 'Tô Ánh Nguyệt Remix'

Ngày 16/5/2016, Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM ban hành quyết định xử phạt Trấn Thành vì 3 hành vi vi phạm hành chính sau: “Ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép” với mức tiền phạt là 17,5 triệu đồng, “Làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả” với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng, và hành vi “Xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả” với mức phạt 7,5 triệu đồng. Với vi phạm này, vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix bị buộc phải gỡ bỏ trên tất cả các trang mạng thông tin điện tử. 

NSND Ngọc Giàu và diễn viên hài Anh Đức cũng bị phạt hành chính mỗi người 15 triệu đồng vì hành vi ra nước ngoài biểu diễn không giấy phép.

Tranh cãi tay đôi với đàn anh Đức Hải trên sóng truyền hình

Trong một tập phát sóng của chương trình Cười xuyên Việt, khi nói về tiết mục của diễn viên La Thành thì giữa Đức Hải và Trấn Thành xảy ra tranh cãi. Thậm chí, nam MC bị cho là có thái độ không đúng đắn khi cãi tay đôi với đàn anh trên sóng truyền hình.

Cụ thể, khi nói về phần thi của La Thành, Đức Hải cho rằng tiểu phẩm này có những tình tiết rất thông minh, nhưng vì diễn xuất của Diệu Nhi quá giỏi khiến cho La Thành bị “đuối” đi một chút. Trấn Thành đồng ý về lời nhận xét cho diễn xuất của Diệu Nhi nhưng phản bác Đức Hải về việc cho rằng La Thành bị đuối.

Diem lai nhung lan on ao mang ten Tran Thanh truoc su kien cam len song THVL
Trấn Thành và Đức Hải từng xảy ra tranh cãi tại Cười xuyên Việt

NSƯT Đức Hải tiếp tục nhận xét, đưa ra lời khuyên cho các diễn viên trẻ rằng nên tập luyện với nhau trước, tạo sự hài hòa, cân đối với bạn diễn. Trong khi đó, Trấn Thành cho rằng hài hoà là yếu tố cần thiết nhưng không phải vì thế mà không cho bản thân được bung hết sức.

Tức giận với Trấn Thành, Đức Hải đáp trả: “Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn bằng kinh nghiệm của những người đi trước hàng 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm”. Sau đó, Trấn Thành lên tiếng đáp trả bằng bức tâm thư đăng tải trên mạng xã hội: “Thật ra thì Trấn Thành chẳng là gì cả trên trái đất này, nên đừng ai nghĩ là tôi ngạo mạn. Tôi chẳng hơn ai đâu nên tôi không xem thường ai cả. Tôi chỉ là “một người trẻ tuổi” dám nói lên chủ kiến của mình thôi. Mà đứa nhỏ nào càng thẳng thắn thì đứa đó càng bị ghét. Khán giả nào hiểu, em rất cảm ơn. Ai không thương, em phải đành chịu”.

Cách cư xử của Trấn Thành nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Nụ cười dễ dãi ở chương trình Thách thức danh hài

Tính đến nay, Trấn Thành đã có 3 mùa ngồi ghế giám khảo chương trình Thách thức danh hài. Trong đó, có nhiều trường hợp gây tranh cãi vì Trấn Thành quá dễ cười, khiến khán giả bực tức.

Đáng nói nhất là nụ cười của Trấn Thành dành cho Lệ Rơi để chàng trai “thảm hoạ” này nhận được giải thưởng 40 triệu đồng. Con số này có thể không lớn nhưng với chuyên môn cùng kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu bấy lâu, Trấn Thành dường như đánh mất tất cả cho tiết mục hài nhảm quá vô lí.

Diem lai nhung lan on ao mang ten Tran Thanh truoc su kien cam len song THVL
Nhiều lần cười của Trấn Thành tại Thách thức danh hài bị cho là vô duyên

Đỉnh điểm nhất của nam MC trên ghế nóng chương trình này là câu chuyện của “hot boy trà sữa” Tấn Lợi vào năm 2016. Không chỉ bị cho là vô duyên, nụ cười của Trấn Thành giúp thí sinh trên đoạt ngôi quán quân với giải thưởng 250 triệu đồng một cách phản cảm khi tiết mục của Tấn Lợi có chứa một số yếu tố bị cho là dung tục.

Với hai trường hợp của Lệ Rơi và Tấn Lợi thì người cùng ngồi ghế giám khảo với Trấn Thành là Việt Hương, Trường Giang đều không thể nở nụ cười vì tiết mục quá kém duyên. Theo sau nụ cười của Trấn Thành là làn sóng phản đối, tẩy chay khi khán giả cho rằng họ đã bị xem thường.

Thách thức khán giả tắt tivi nếu thấy hài nhảm

Đàu năm 2017, Trấn Thành đã có những chia sẻ về câu chuyện hài nhảm khiến dư luận một lần nữa “dậy sóng”. “Chúng ta đang vơ đũa cả nắm. Game show hài dạo này xuống cấp, tôi đồng ý. Nhưng bản chất chúng không rẻ tiền và nhảm nhí. Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận”.

Diem lai nhung lan on ao mang ten Tran Thanh truoc su kien cam len song THVL
Trấn Thành và Hari Won trong sự kiện đầu năm 2017 này

Cũng chính phát ngôn này mà ông Lê Quang Nguyên, Giám đốc Đài THVL cho rằng không phù hợp để Trấn Thành tiếp tục xuất hiện: “Với câu phỏng vấn trên báo “các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt tivi”, tôi cho rằng trong cách nói năng, phỏng vấn với nhà báo nguyên câu vậy thì hơi nặng. Có thể nói đó là quá trình trượt dài của Trấn Thành. Trấn Thành nên xem lại mình chút. Với tư cách người làm truyền hình thì tôi cho rằng tác phẩm phục vụ người dân phải có giá trị nhân văn. Tôi không lấy lý do rating hay khán giả mà để hài nhảm xuất hiện, dù làm chương trình gì thì đồng tiền không thể lấn lướt. Có thể lượng người xem giảm nhưng cần chấn chỉnh để tác phẩm sạch và văn minh. Đó là đường đi của Đài Truyền hình Vĩnh Long” - ông Nguyên phát biểu trên Thanh Niên.

Bị “tố” tự tin thái quá, xem thường đàn anh, đàn chị

Cách đây 5 năm, thì khoản thu nhập từ công việc MC của Trấn Thành đã được ước tính khoảng 2 tỉ đồng. Năm 2014, khi sự nghiệp đang có chiều hướng đi lên tiếp tục, Trấn Thành được nhận xét có nhiều nét giống với đàn anh Thanh Bạch. Ngay lập tức, nam diễn viên phản bác, cho rằng: “Tôi không ăn mặc giống Thanh Bạch, văn phong thường dùng cũng không giống. Nụ cười tôi tạo ra không giống cách tạo ra nụ cười của anh ấy. Anh Bạch tạo nụ cười từ sự lém lỉnh, bằng những kỹ xảo tạp kỹ. Còn tiếng cười tôi tạo được là do những câu nói thông minh, hài hước của một diễn viên hài vốn có, và cả vì sự tỉnh táo, nói ra những điều người khác không dám nói”.

Trấn Thành còn tự tin khẳng định nếu nói anh giống nam MC nào thì cơ bản cũng chỉ là việc hai người đàn ông, mặc vest, cầm mic.

Diem lai nhung lan on ao mang ten Tran Thanh truoc su kien cam len song THVL
Trấn Thành còn khẳng định chưa bao giờ xem hết một chương trình mà MC Thanh Bạch dẫn dắt

Khi đảm nhận vai trò MC cho cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2013, Trấn Thành có những màn pha trò, tranh cãi bị nhận xét là vượt quá nhiệm vụ cần làm. Nam diễn viên hài cũng chọn cách đáp trả quyết liệt. Trước phát ngôn của Trấn Thành, MC Thanh Thảo Hugo đã có những hồi đáp về sự tự tin thái quá của đồng nghiệp.

Thanh Thảo không phủ nhận tài năng của Trấn Thành nhưng cho rằng anh không biết sử dụng chúng để thuyết phục và khiến người khác nể mình. Thanh Thảo dùng những cụm từ như: “tự tin đến mức xem thường người khác”, “ảo tưởng về khả năng của bản thân”. “huyên thuyên trong micro như một đứa trẻ già trước tuổi”.

Không chịu thua, Trấn Thành cũng đanh đá đáp trả và nhắn gửi đến MC Thanh Thảo: “Chị còn dạy cho em thêm một bài học nữa là: 'Không bao giờ được nghĩ chị mình là bạn'.”

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI