Dịch vụ chăm sóc, nuôi giữ thú cưng 'lên ngôi'

24/01/2020 - 11:05

PNO - Dịch vụ làm đẹp và chăm sóc thú cưng như tỉa lông, cắt móng, sấy lông, lấy ráy tai, massage, trông giữ thú cưng… dịp tết thường khá nhộn nhịp.

Số khách đến dịch vụ vào dịp tết nhiều gấp đôi, gấp ba ngày thường, khách phải đặt chỗ trước cả tháng. Các khách sạn trông giữ chó mèo hiện cũng thông báo kín phòng. Bệnh viện thú y Petpro (192/7 Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM) nhận giữ và chăm sóc thú cưng xuyên tết; từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng Bốn tháng Giêng, sẽ phụ thu thêm 30% phí dịch vụ. 
Hiện mức giá các dịch vụ cho thú cưng tăng giá 20-30% so với ngày thường. Cụ thể, dịch vụ trọn gói cho chó, mèo gồm cắt tỉa lông, tắm, sấy, cắt móng, lấy ráy tai khoảng từ 150.000-650.000 đồng/con, tùy cân nặng. Giá phòng lưu trú là 150.000-350.000 đồng/con/ngày, phòng VIP là 400.000-500.000 đồng/con/ngày. Với phòng VIP, cún cưng sẽ có một không gian khép kín như căn hộ mini với chỗ ăn, uống nước, đồ chơi, được cung cấp thức ăn, tắm và vui chơi mỗi ngày.
Ngoài giữ thú cưng là chó, mèo, hiện có cả dịch vụ giữ gà, chủ yếu là các loại gà cảnh nhập khẩu, gà Đông Tảo.

Chị Diễm Chi - ở Q.12, TP HCM - kể, mới đây, chị được một người bạn đến thuê giữ 8 con gà Đông Tảo để về quê ăn tết. Chị nhận giữ từ ngày 13 - 31/1 với chi phí ăn uống 1 triệu đồng, riêng tiền công sẽ thương lượng khi nhận lại gà. “Người bạn này đi khắp các trang trại, nhiều nơi cũng nhận giữ gà nhưng bạn không dám gửi vì gà tại các trại đó không phải gà Đông Tảo chính hiệu. Biết tôi nuôi đúng gà Đông Tảo thuần chủng lấy giống từ Hưng Yên, cho ăn thức ăn sạch, người bạn này mới tin tưởng nhờ giữ” - chị Chi nói.
Hiện các trại nuôi gà Đông Tảo đều có dịch vụ nhận chăm sóc giống gà này trong những ngày tết. Tuy nhiên, họ chỉ nhận chăm sóc cho khách thân quen, với mức giá từ 300.000-500.000 đồng/con (tùy cân nặng). Anh Hùng - chủ một trại gà Đông Tảo ở H.Bình Chánh, TP.HCM - cho biết, vẫn thường nhận được các cuộc gọi đề nghị giữ giùm gà Đông Tảo nhưng anh từ chối vì sợ đó không phải gà Đông Tảo thuần chủng, gà có vấn đề về sức khỏe. Anh Hùng nói: “Gà Đông Tảo hay mắc các bệnh hô hấp, lại có giá từ 8-10 triệu đồng/con nên chúng tôi không dám nhận nuôi hộ”.

Hoa Lài

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI